Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Gần 180 người tham gia diễn tập ứng phó với bão khẩn cấp

Thứ năm - 13/10/2022 03:25
Ngày 13-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa tổ chức diễn tập ứng phó với bão khẩn cấp năm 2022.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Gần 180 người tham gia diễn tập ứng phó với bão khẩn cấp
Ngày 13-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa tổ chức diễn tập ứng phó với bão khẩn cấp năm 2022. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ. Tỉnh Khánh Hoà là một trong những đơn vị được thụ hưởng dự án.
 
Diễn tập sơ cấp cứu cho người dân
Diễn tập sơ cấp cứu cho người dân

 

Diễn tập di dời người dân đến nơi trú bão an toàn
Diễn tập di dời người dân đến nơi trú bão an toàn
 
Tham gia lớp diễn tập có 180 người, trong đó có 100 người dân ở những thôn có nguy cơ cao bị ảnh hưởng nặng của bão xã Ninh Phú. Nội dung của buổi diễn tập được giả định là xã Ninh Phú ứng phó với cơn bão số 5. Theo đó, khi cơn bão ập vào, UBND xã nhanh chóng vận hành cơ chế của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp xã; tiến hành chằng chống nhà cửa, di dời nhân dân ra khỏi vùng nguy cơ cao; sơ cấp cứu người bị thương, cứu hộ trên sông. Đồng thời, họp đánh giá nhanh tình hình thiệt hại và xác định nhu cầu cứu trợ khẩn cấp…Mục tiêu của buổi diễn tập nhằm nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy điều hành của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp xã, vai trò tổ chức triển khai ứng phó, tham mưu của các đoàn thể địa phương; tuyên truyền vận động, hướng dẫn nhân dân chủ động phòng, tránh, làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó khi có bão; phát huy khả năng huy động “4 tại chỗ” của địa phương… Dự kiến trong tháng 10, cùng với xã Ninh Phú, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tổ chức diễn tập thêm cho 3 xã, phường: Ninh Hà, Ninh Sơn, Ninh Đông của thị xã Ninh Hòa.
 
Diễn tập cứu nạn trên sông
Diễn tập cứu nạn trên sông

 

Diễn tập chằng chống nhà cửa cho người dân xã Ninh Phú ứng phó bão
Diễn tập chằng chống nhà cửa cho người dân xã Ninh Phú ứng phó bão
 
Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 100 suất quà cho người dân xã Ninh Phú sống ở những vùng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng nặng của bão, trị giá mỗi suất khoảng 100.000 đồng.
 
C.Đan 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp