Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đức gặp Nhật Bản: Chờ Samurai tạo bất ngờ!

Thứ ba - 22/11/2022 12:03
Sau loạt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022, 2 đại diện châu Á là chủ nhà Qatar và Iran đã cho thấy một khoảng cách khá xa so với trình độ các đội bóng của châu lục khác. Liệu rằng một đại diện châu Á khác là Nhật Bản có tạo nên được bất ngờ trước đội tuyển Đức (20 giờ, ngày 23-11) hay chỉ là kẻ lót đường? Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sau loạt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022, 2 đại diện châu Á là chủ nhà Qatar và Iran đã cho thấy một khoảng cách khá xa so với trình độ các đội bóng của châu lục khác. Liệu rằng một đại diện châu Á khác là Nhật Bản có tạo nên được bất ngờ trước đội tuyển Đức (20 giờ, ngày 23-11) hay chỉ là kẻ lót đường?


Tuyển Đức, Nhật Bản nằm ở bảng E cùng với Tây Ban Nha và Costa Rica. Nhìn vào bảng đấu này, Đức và Tây Ban Nha rõ ràng được đánh giá cao hơn so với 2 đội bóng còn lại. Họ là 2 ông lớn của bóng đá châu Âu và đều nằm trong tốp những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch; còn Nhật Bản và Costa Rica được coi là những “quân xanh”. Ở loạt trận đầu tiên bảng E, Đức sẽ có cơ hội thị uy sức mạnh trước tuyển Nhật Bản. Song, những cổ động viên trung lập lại đang chờ đợi một bất ngờ đến từ các Samurai.

 

<p style=Đội tuyển Đức gặp tuyển Nhật Bản.

" itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202211/original/images5528492_z3900856022231_f3b0c50e01f2fdcbb2ba2170a14a66e5.jpg" style="width: 490px; height: 276px;" />

Đội tuyển Đức gặp tuyển Nhật Bản.


Đến với World Cup 2022, tuyển Đức sở hữu đội hình rất mạnh, có chiều sâu như: Neuer, Rudiger, Sule, Kimmich, Kai Havertz, Gundogan… Trong đó, có tiền vệ 19 tuổi Musiala đang chơi cho Bayern Munich, được giới truyền thông Đức coi là “viên ngọc quý”. Dù vậy, theo nhận định của các chuyên gia, tuyển Đức không có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup. Giải đấu quốc tế gần nhất tuyển Đức tham dự là Nations League 2022-2023, nằm chung bảng với Anh, Hungary, Ý và kết quả họ bị loại ở giải đấu này khi chỉ xếp thứ 3, không thể lọt vào vòng bán kết. Ở kỳ World Cup trước, tuyển Đức từng khiến người hâm mộ thất vọng khi bị loại ngay ở vòng bảng với 1 trận thắng và 2 trận thua, trong đó có trận thua 0-2 trước đại diện bóng đá châu Á là tuyển Hàn Quốc.


Đó là lý do ngay trước thềm trận đối đầu với tuyển Đức, tiền vệ Daichi Kamada (Nhật Bản) đánh giá đối thủ không mạnh. Trên tờ Sanspo, tiền vệ sinh năm 1996 đang khoác áo Câu lạc bộ Eintracht Frankhurt nhận định, đối thủ của Nhật Bản có nhiều cầu thủ chất lượng, song các Samurai hoàn toàn có cơ hội để đánh bại tuyển Đức. Lý do Kamada mạnh dạn tuyên bố là vì tiền vệ này đã có nhiều năm chơi bóng ở Bundesliga nên hiểu rõ sức mạnh hiện tại của tuyển Đức. Ngoài ra, trong đội hình Nhật Bản có không ít cầu thủ đang chơi cho các đội bóng Đức và các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như: Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Maya Yoshida (Schalke), Kaoru Mitoma (Brighton), Takumi Minamino (Monaco)…


Ở World Cup 2018, tuyển Nhật Bản suýt chút nữa đã làm nên kỳ tích khi là đội bóng châu Á duy nhất lọt vào tứ kết trong cuộc đối đầu với tuyển Bỉ (vòng 1/8). Ở trận đấu đó, Nhật Bản gây bất ngờ khi dẫn trước đối thủ 2-0, ai cũng tưởng rằng họ đã có chiếc vé vào tứ kết. Tuy nhiên, với lối chơi phóng khoáng, luôn lao lên tấn công mà bỏ quên khâu phòng ngự, Nhật Bản đã phải trả giá bằng trận thua ngược. Do vậy, có thể ở kỳ World Cup này, thầy trò Huấn luyện viên Hajime Moriyasu phải rút kinh nghiệm khi đối đầu với các đội bóng mạnh, đặc biệt với Đức và Tây Ban Nha ở bảng E, trước khi nghĩ tới việc tiến sâu hơn.


Tuyển Đức và Nhật Bản không có nhiều cơ hội đối đầu nhau trong lịch sử. Thống kê cho thấy, cả hai chỉ có 2 lần gặp nhau trong các trận giao hữu cách đây khá lâu (năm 2004 và 2006). Do đó, đây là cuộc so tài đầu tiên giữa tuyển Đức và Nhật Bản ở giải đấu lớn. Đức được đánh giá cao hơn so với Nhật, nhưng các chiến binh Samurai cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt và các cổ động viên châu Á đều mong đợi họ sẽ tạo ra bất ngờ.


A.N

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp