Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Nỗ lực cung ứng vốn

Thứ hai - 11/04/2022 21:48
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh vừa có quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2022 cho phòng giao dịch các huyện, thị xã, thành phố nhằm kịp thời phân bổ, cung ứng vốn hỗ trợ các hộ dân phát triển kinh tế. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Nỗ lực cung ứng vốn

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh vừa có quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2022 cho phòng giao dịch các huyện, thị xã, thành phố nhằm kịp thời phân bổ, cung ứng vốn hỗ trợ các hộ dân phát triển kinh tế.


Đáp ứng nhu cầu vốn


Ngày 7 hàng tháng, NHCSXH tỉnh tổ chức phiên giao dịch định kỳ tại xã Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang). Tại phiên giao dịch tháng 4, ngay từ sáng, nhiều hộ vay vốn được giải ngân trong đợt này đã có mặt. Sau 2 lần vay vốn (20 triệu đồng và 50 triệu đồng), trả lãi và gốc đúng hạn, bà Nguyễn Thị Hoa (tổ 1 Phú Vinh, Vĩnh Thạnh) được đơn vị nhận ủy thác và UBND xã đề xuất NH cho vay 100 triệu đồng theo chương trình cho vay đối với hộ nghèo. Bà Hoa chia sẻ: “Gia đình tôi có quán nước giải khát gần 2 trường học. Thời gian qua, do dịch bệnh nên việc buôn bán bị ảnh hưởng nhiều. Đợt này, tôi được NH cho vay vốn kịp thời để duy trì, mở rộng quán, tạo thuận lợi hơn cho việc buôn bán”.

 

Ngân hàng Chính sách  xã hội tỉnh  giải ngân  vốn vay  cho người dân xã Vĩnh Thạnh.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giải ngân vốn vay cho người dân xã Vĩnh Thạnh.


Bà Cao Thị Hằng (thôn Lỗ Gia, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh) cũng vừa được NHCSXH giải ngân cho vay 100 triệu đồng theo chương trình cho vay đối với hộ cận nghèo để mua 2 con bò sinh sản, mua thuốc, phân bón cho vườn xoài và bưởi. Đối với những hộ đồng bào dân tộc thiểu số Raglai như gia đình bà Hằng, nguồn vốn vay của NHCSXH luôn là kênh dẫn vốn kịp thời, hiệu quả.


Được biết, từ đầu năm đến nay, NHCSXH tỉnh đã triển khai cho vay kịp thời, không để tồn đọng vốn; hàng tháng, quý đều hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao. Theo báo cáo của NH, doanh số cho vay trong quý I/2022 đạt 316,3 tỷ đồng với 9.736 lượt hộ vay. Đến ngày 31-3, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách gần 3.412 đồng, với 127.139 khách hàng vay vốn. Dư nợ tăng trưởng chủ yếu tập trung vào các chương trình cho vay: nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Một số chương trình có dư nợ giảm như: cho vay vốn đối với hộ sản xuất kinh doanh ở vùng khó khăn, học sinh sinh viên, hộ mới thoát nghèo. Nợ quá hạn hơn 10,5 tỷ đồng, chiếm 0,31%/tổng dư nợ ủy thác, tăng hơn 780 triệu đồng so với đầu năm.


Nỗ lực giải ngân theo kế hoạch


Ông Lê Văn Thành, Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ tín dụng NHCSXH tỉnh cho biết, nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 làm ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, ngay từ những tháng đầu năm, Tổng Giám đốc NHCSXH đã giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2022 cho chi nhánh NHCSXH tỉnh với số tiền 115 tỷ đồng. Ngay khi nhận được nguồn vốn từ NHCSXH Trung ương, NHCSXH tỉnh đã tham mưu Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh giao chỉ tiêu kế hoạch các chương trình cho phòng giao dịch các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ và tổ chức giải ngân ngay cho khách hàng để có vốn sản xuất kinh doanh, tự tạo việc làm, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống sau đại dịch.


Để thực hiện các nhiệm vụ đặt ra, trong quý II, NHCSXH tỉnh sẽ phối hợp với hội, đoàn thể nhận ủy thác nỗ lực giải ngân theo chỉ tiêu kế hoạch giao từ nguồn vốn Trung ương và địa phương. Các đơn vị ủy thác chỉ đạo các tổ tiết kiệm và vay vốn tập trung rà soát hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nhu cầu vay vốn, tránh để các đối tượng này phải tiếp cận tín dụng đen. Căn cứ kết quả tổng hợp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn của cấp xã, NH sẽ triển khai cho vay kịp thời nhằm đáp ứng vốn cho các đối tượng. Ngoài ra, NHCSXH tỉnh sẽ phối hợp với các hội, đoàn thể triển khai “Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân mở tài khoản, gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

 

Theo kế hoạch, dư nợ nguồn vốn Trung ương 115 tỷ đồng được phân bổ như sau: Chương trình cho vay vốn đối với hộ nghèo 20 tỷ đồng; hộ cận nghèo 25 tỷ đồng; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 60 tỷ đồng; hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 10 tỷ đồng. Kế hoạch nguồn vốn huy động là 50 tỷ đồng, trong đó huy động tiền gửi tổ chức, cá nhân 30 tỷ đồng, huy động tiền gửi từ tổ tiết kiệm và vay vốn 20 tỷ đồng. Đến nay, NHCSXH tỉnh đã giải ngân chương trình cho vay vốn đối với hộ nghèo, cận nghèo được hơn 20,1 tỷ đồng, tỷ lệ hoàn thành 44,7%; nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn hơn 26,8 tỷ đồng, tỷ lệ hoàn thành 44,8%. Đối với chỉ tiêu huy động tiền gửi tổ chức, cá nhân đã thực hiện 28,6 tỷ đồng, tỷ lệ hoàn thành 95,5%... NHCSXH tỉnh phấn đấu trước ngày 30-4 sẽ hoàn thành các chỉ tiêu giao.


MAI HOÀNG



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp