Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc từ chối điện đàm với Lầu Năm Góc sau vụ bắn hạ khinh khí cầu

Thứ tư - 08/02/2023 16:03
Trung Quốc đã từ chối lời đề nghị điện đàm của Mỹ sau khi xảy ra vụ bắn hạ khinh khí cầu cuối tuần qua.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc từ chối điện đàm với Lầu Năm Góc sau vụ bắn hạ khinh khí cầu
Trung Quốc đã từ chối lời đề nghị điện đàm của Mỹ sau khi xảy ra vụ bắn hạ khinh khí cầu cuối tuần qua. 

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters
Tạp chí Newsweek đưa tin đó là tiết lộ của Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 7/2. Theo đó, Lầu Năm Góc đã gửi đề nghị tổ chức một cuộc gọi kín giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa vào hôm 4/2, ngay sau khi tiêm kích Mỹ bắn hạ khí cầu của Trung Quốc ở ngoài khơi Nam Carolina. 
 
Tuy nhiên, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Pat Ryder cho biết phía Bắc Kinh cho đến nay vẫn từ chối lời đề nghị này. 
 
"Chúng tôi tin vào tầm quan trọng của việc duy trì các đường dây liên lạc mở giữa Mỹ và Trung Quốc để quản lý mối quan hệ theo cách có trách nhiệm. Các đường dây liên lạc giữa quân đội hai bên đặc biệt quan trọng ở những thời điểm như thế này”, ông Ryder nói.
 
Hai chính phủ Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa tìm được tiếng nói sau khi một khinh khí cầu của Trung Quốc - bay ngang qua Quần đảo Aleutian của Alaska, Canada và lục địa Mỹ trong tuần qua.
 
Trung Quốc đã phản bác cáo buộc của Mỹ, đồng thời cho biết đó là một khi khí cầu dân sự dùng để nghiên cứu khí tượng. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng Nhà Trắng đã phản ứng thái quá đối với sự việc trên. 
 
Ngày 6/2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đã duy trì liên lạc với Mỹ, cũng như nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề này một cách có trách nhiệm.
 
"Việc khí cầu vô tình xâm nhập không phận Mỹ là hoàn toàn bất khả kháng. Tuy nhiên, đó là một phép thử đối với sự chân thành của Mỹ đối với việc ổn định và cải thiện quan hệ với Trung Quốc, cũng như cách tiếp cận của họ khi quản lý khủng hoảng", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh.
 
Khi được hỏi về thông tin cho rằng Trung Quốc từ chối cuộc gọi của Lầu Năm Góc, bà Mao Ninh đã chuyển câu hỏi này đến Bộ Quốc phòng Trung Quốc.
 
Ngày 6/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định quan hệ với Trung Quốc không suy yếu sau vụ Mỹ bắn rơi khinh khí cầu Trung Quốc. Phát biểu với các phóng viên, Tổng thống Biden nêu quan điểm rằng lực lượng chức năng Mỹ bắn hạ khinh khi cầu dựa trên nhận định hợp lý. Ông khẳng định đây là thực tế, không đặt ra vấn đề suy yếu hay tăng cường quan hệ song phương.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp