Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cả trường cách ly tại chỗ vì 2 học sinh dương tính với nCoV

Thứ bảy - 30/10/2021 07:24
Chiều 30/10, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Cư Yang (Ea Kar, Đắk Lắk), cho biết 96 học sinh, 10 giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ sở 2 được cách ly tập trung.
Cả trường cách ly tại chỗ vì 2 học sinh dương tính với nCoV

Theo ông Hùng, khi phát hiện 2 học sinh có kết quả test nhanh dương tính với nCoV, chính quyền địa phương đã phong tỏa, cách ly tập trung toàn bộ giáo viên, học sinh, đồng thời truy vết những người liên quan.

Ngày 29/10, 2 vợ chồng từ Cư Yang xuống Nha Trang (Khánh Hòa) để làm việc. Khi cả 2 đến Trạm kiểm soát dịch tại huyện M'Đrắk thực hiện test nhanh, người vợ dương tính với SARS-CoV-2.

Hoc sinh cach ly tai truong anh 1

Trường THCS Hoàng Hoa Thám được chính quyền trưng dụng làm khu cách ly. Ảnh: M.H.

Quá trình test nhanh cũng phát hiện thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cơ sở 2.

“Hiện, tất cả học sinh và thầy cô giáo được test nhanh, đang chờ kết quả PCR. Xã đã trưng dụng trường THCS Hoàng Hoa Thám kế bên làm khu cách ly. Những học sinh được cách ly tại trường do thầy, cô giáo trực tiếp chăm sóc. Đoàn viên, dân quân tự vệ phục vụ cơm nước, hậu cần ở vòng ngoài", ông Hùng thông tin.

Cũng theo ông Hùng, cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đình Chiến, Phó chủ tịch UBND huyện Ea Kar, cho hay qua test nhanh tất cả giáo viên, học sinh tiếp xúc 2 học sinh trên đều có kết quả âm tính.

“UBND huyện đang chờ kết quả PCR từ Trung tâm Bệnh tật tỉnh. Đến sáng mai, nếu tất cả có kết quả âm tính, huyện sẽ cho các học sinh về nhà cách ly”, ông Chiến nói.

Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học tập trung

Một trường ở Quảng Ninh cho gần 2.000 em nghỉ vì có học sinh là F1. Phú Thọ cho trẻ em ở một số huyện nghỉ vì có 72 học sinh, 4 giáo viên dương tính với SARS-CoV-2.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp