Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

EU và Anh đạt một số tiến triển trong đàm phán về thương mại

Thứ năm - 13/10/2022 08:36
Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã đạt được một số tiến triển trong các cuộc thảo luận tháo gỡ mâu thuẫn liên quan vấn đề thương mại hậu Brexit tại vùng Bắc Ireland.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
EU và Anh đạt một số tiến triển trong đàm phán về thương mại
Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã đạt được một số tiến triển trong các cuộc thảo luận tháo gỡ mâu thuẫn liên quan vấn đề thương mại hậu Brexit tại vùng Bắc Ireland.

(Nguồn: urdupoint.com)
(Nguồn: urdupoint.com)
Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã đạt được một số tiến triển trong các cuộc thảo luận tháo gỡ mâu thuẫn liên quan vấn đề thương mại hậu Brexit tại vùng Bắc Ireland. Các cuộc thảo luận mới được nối lại sau 7 tháng gián đoạn.
 
Hai bên đã tồn tại mâu thuẫn dai dẳng về vấn đề Nghị định thư Bắc Ireland, một phần của thỏa thuận đưa Anh rời EU, theo đó buộc hàng hóa Anh khi đến Bắc Ireland phải được kiểm tra hải quan vì giữa Bắc Ireland và Ireland (thành viên EU) không thiết lập biên giới trên đất liền để tránh làm tái bùng phát xung đột tại vùng lãnh thổ này.
 
Anh muốn bỏ quy định kiểm tra với những hàng hóa sẽ lưu hành trong vùng Bắc Ireland trong khi EU đang chuẩn bị để nới lỏng một số quy định kiểm tra.
 
Phát biểu với các phóng viên ngày 12/10, Ngoại trưởng Ireland Simon Coveney cho biết hai bên đã đạt một số tiến triển trong các cuộc thảo luận diễn ra trong 2 tuần vừa qua và gọi đây là 2 tuần thảo luận tốt nhất trong năm nay. Ông Coveney hy vọng đây sẽ là khởi đầu tốt để hai bên cuối cùng đạt được thỏa thuận nhưng lưu ý hiện vẫn còn quá sớm để nhắc đến khả năng này.
 
Ông Coveney từ chối nêu các vấn đề chính còn tồn tại mâu thuẫn nhưng đề cập tới vấn đề chia sẻ dữ liệu về hàng hóa từ các vùng còn lại của Vương quốc Anh tới Bắc Ireland và cho rằng đây là một trong những lĩnh vực mà hai bên có thể đạt tiến triển. Ông cũng cho biết EU mong muốn đạt được đột phá khi đàm phán về một số vấn đề trong vài tuần tới và "tiến thêm một bước" trong những vấn đề còn bất đồng vào cuối tháng 10 này.
 
Trước đó, Thủ tướng Anh Liz Truss cho biết chính phủ của bà sẽ thực thi luật cho phép bỏ qua một số phần trong nghị định thư Bắc Ireland nếu quá trình đàm phán không mang lại kết quả.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp