Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Anh ngữ Apax Nha Trang bị tố không hoàn trả học phí

Thứ năm - 08/12/2022 04:35
Phụ huynh đã đóng tiền cho con học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Nha Trang đang cầu cứu vì không nhận được tiền hoàn trả học phí như cam kết.
Anh ngữ Apax Nha Trang bị tố không hoàn trả học phí

Ngày 8/12, bà T.T.K. (ngụ TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết đã nhiều lần gọi điện, gửi email đòi Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (thuộc Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax chi nhánh Khánh Hòa) hoàn trả lại tiền học phí của con mình nhưng không được phản hồi.

Theo bà K., năm 2019, bà đăng ký cho con theo học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (Trung tâm Apax) và đã đóng tiền 2 khóa 42 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi học được một khóa thì Trung tâm Apax dừng hoạt động. “Từ tháng 12/2021, tôi liên hệ với Giám đốc chi nhánh Apax Nha Trang yêu cầu hoàn học phí với số tiền gần 42 triệu đồng. Sau đó bên Apax hẹn đến tháng 2/2022 sẽ thanh toán”, bà K. cho biết.

Đến hẹn mà không thấy trả tiền, bà K. liên hệ thì được biết Giám đốc Trung tâm Apax nơi đăng ký học cho con đã nghỉ việc. “Từ đó tôi liên tục gọi điện, nhắn tin cho bên trung tâm yêu cầu hoàn trả tiền nhưng vẫn không được giải quyết thấu đáo”, bà K. cho biết thêm.

Anh ngu Apax anh 1

Trung tâm Apax Nha Trang đóng cửa im lìm. Ảnh: Xuân Hoát.

Cũng theo phụ huynh này, các thủ tục, hồ sơ liên quan bà đều làm đầy đủ theo yêu cầu của Trung tâm Apax. “Hồi tháng 11, phía Apax gửi email cho tôi về việc sẽ thanh toán làm 4 đợt theo hình thức chuyển khoản tính từ 22/11 đến 13/12. Tuy nhiên đến nay họ mới chuyển cho tôi 12 triệu và đã quá hạn đợt 2, đợt 3 nhưng không ai liên hệ hay thông báo dù cho tôi nhiều lần liên hệ”, bà K. nói.

Trong báo cáo gửi Sở Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) Khánh Hòa mới đây, bà Nguyễn Ngọc Khánh, Giám đốc Trung tâm Apax, thừa nhận phản ánh của các phụ huynh là đúng. Tuy nhiên, Trung tâm Apax lý giải việc ngưng dạy là vì dịch bệnh và giấy phép hoạt động đã hết.

Báo cáo của Trung tâm Apax Nha Trang cho biết hiện đơn vị có 203 học viên đăng ký bảo lưu chờ mở cửa trở lại, 32 học viên tham gia học online miễn phí, 65 trường hợp đăng ký rút học phí (tương đương khoảng 850 triệu đồng), trong đó có 38 trường hợp muốn cho con quay trở lại học khi trung tâm mở lại. Trung tâm này cũng nhận trách nhiệm về thiếu sót trong quá trình thương thảo với phụ huynh để hoàn thiện quyền lợi cho phụ huynh và học viên.

Ông Lê Đình Thuần, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, cho biết đơn vị đã nắm được sự việc và yêu cầu Trung tâm Apax báo cáo, đồng thời đã chỉ đạo doanh nghiệp này chấm dứt việc tổ chức tuyển sinh và hoạt động dạy học tiếng Anh tại cơ sở khi chưa được Sở GD&ĐT cấp.

Sở GD&ĐT Khánh Hòa yêu cầu Trung tâm Apax thực hiện việc hoàn trả học phí cho học sinh để đảm bảo quyền lợi cho người học. Đồng thời, trung tâm này phải khẩn trương thực hiện thủ tục, hồ sơ theo đúng quy định tại Thông tư 21 về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học.

Theo ghi nhận ngày 8/12 tại Trung tâm Apax (ở tầng 2, Trung tâm thương mại Nha Trang Center ở 20 Trần Phú, TP Nha Trang), nơi đây vẫn còn bảng quảng cáo song không có nhân viên nào. Bên trong, các vật dụng phục vụ việc học chất đống, phủ bụi.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Đầu tư hơn 800 tỷ, làm 5 năm không xong 15 km đường

Dự án tuyến đường tránh Nam TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài hơn 15 km, mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng khởi công năm 2017. Sau 5 năm, dự án chưa hoàn thành, nay trở nên sụt lún, mất an toàn.

Giao sai hơn 70 lô đất, nguyên Bí thư TP Bảo Lộc bị xem xét kỷ luật

Hàng loạt sai phạm trong công tác thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, tái định cư; giao đất ở tái định cư, giao đất không đấu giá ở TP Bảo Lộc.

Nguồn tin: zingnews.vn
 Tags: Anh ngữ Apax
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp