Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc bắn súng cảnh cáo, Triều Tiên nã pháo đáp trả

Thứ hai - 24/10/2022 14:52
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết quân đội nước này đã bắn 10 quả đạn pháo ra vùng biển phía Tây nước này (Hoàng Hải) sáng 24/10 để đáp trả các phát súng cảnh cáo của Hàn Quốc bắn về phía một chiếc tàu của Triều Tiên đi qua biên giới trên biển giữa hai miền.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc bắn súng cảnh cáo, Triều Tiên nã pháo đáp trả
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết quân đội nước này đã bắn 10 quả đạn pháo ra vùng biển phía Tây nước này (Hoàng Hải) sáng 24/10 để đáp trả các phát súng cảnh cáo của Hàn Quốc bắn về phía một chiếc tàu của Triều Tiên đi qua biên giới trên biển giữa hai miền.

Cuộc tập trận tấn công hoả lực của pháo binh tầm xa của Quân đội Nhân dân Triều Tiên ngày 6/10/2022. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cuộc tập trận tấn công hoả lực của pháo binh tầm xa của Quân đội Nhân dân Triều Tiên ngày 6/10/2022. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo KCNA, Triều Tiên đã bắn 10 quả đạn pháo vào khoảng 5h15 sáng (theo giờ địa phương) sau khi quân đội Hàn Quốc bắn cảnh cáo vào khoảng 3h50 sáng cùng ngày.
 
KCNA nêu rõ: "Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên ... đã ra lệnh bắn 10 phát đạn từ nhiều hệ thống pháo phản lực đa nòng để đẩy lùi tàu của đối phương một cách cương quyết".
 
Trong khi đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết họ đã xua đuổi một tàu của Triều Tiên sau khi tàu này đã vượt qua Đường giới hạn phía Bắc (NLL), ranh giới thực tế trên biển giữa hai miền Triều Tiên.
 
Theo JCS, tàu của Triều Tiên đã vượt qua NLL gần đảo tiền tiêu Baengnyeong vào lúc 3h42 sáng cùng ngày và di chuyển về phía Bắc sau khi Hải quân Hàn Quốc phát thông báo và bắn cảnh cáo.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp