Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trại giam A2 tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân năm 2022

Thứ bảy - 31/12/2022 06:38
Ngày 31-12, Trại giam A2 (Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc và trường giáo dưỡng, Bộ Công an) tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân năm 2022...   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trại giam A2 tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân năm 2022
Ngày 31-12, Trại giam A2 (Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc và trường giáo dưỡng, Bộ Công an) tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân năm 2022. 
 
Biểu diễn văn nghệ tại hội nghị gia đình phạm nhân
Biểu diễn văn nghệ tại hội nghị 
Hội nghị có sự tham dự của Ban Giám thị Trại giam A2, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa, cùng 120 thân nhân gia đình của các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam A2 (xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh).
 
Tại hội nghị, Ban Giám thị Trại giam A2 đã báo cáo kết quả về công tác giáo dục, thực hiện các chính sách pháp luật đối với các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù. Theo đó, năm 2022, Trại giam A2 tiếp nhận 1.239 đối tượng từ công an các tỉnh, thành phố chuyển đến chấp hành án phạt tù. Đến nay, Trại giam đang quản lý, giam giữ trên 2.000 phạm nhân; số phạm nhân có mức án cao, tính chất, thành phần phạm tội khác nhau, nhiều tiền án, tiền sự. Trong năm, đơn vị đã tổ chức cho hơn 11.700 lượt thân nhân thăm gặp phạm nhân; thực hiện khám điều trị bệnh cho gần 9.700 lượt phạm nhân, đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho phạm nhân. Nhờ đó, số lượng phạm nhân cải tạo đạt loại khá, tốt ngày càng tăng. 

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Năm qua, Trại giam A2 đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đặc xá, tha tù trước thời hạn cho 32 phạm nhân; giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 873 phạm nhân. Trại giam A2 cũng đã phối hợp với Trường Trung cấp nghề huyện Diên Khánh mở 5 lớp, tổ chức dạy các nghề hàn, xây dựng, may mặc, nấu ăn cho 175 phạm nhân...
 
Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2022 là dịp để các phạm nhân đã bày tỏ sự ăn năn, hối cải vì những lỗi lầm đã phạm phải; đồng thời gửi lời xin lỗi chân thành đến người thân, gia đình của mình. Thông qua hội nghị, Trại giam A2 mong muốn được phối hợp, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của gia đình, thân nhân, các tổ chức xã hội trong công tác quản lý, giáo dục cải tạo và tạo điệu kiện tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.
 
Thành Long
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp