Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Củ nghệ có thể chống lại vi khuẩn kháng thuốc

Thứ ba - 18/10/2022 05:39
Vi khuẩn kháng thuốc là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe toàn cầu. Một số chuyên gia dự đoán rằng nó sẽ gây ra nhiều cái chết hơn ung thư vào năm 2050, trừ khi các nhà khoa học có thể tìm ra cách nào đó để chống lại mối đe dọa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Củ nghệ có thể chống lại vi khuẩn kháng thuốc
Vi khuẩn kháng thuốc là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe toàn cầu. Một số chuyên gia dự đoán rằng nó sẽ gây ra nhiều cái chết hơn ung thư vào năm 2050, trừ khi các nhà khoa học có thể tìm ra cách nào đó để chống lại mối đe dọa.
 
Tuy nhiên, mới đây, các nhà khoa học từ Vương quốc Anh và Đức đã tìm ra một cách sáng tạo để ngăn chặn nhiễm vi khuẩn H. pylori mà không cần sử dụng kháng sinh. Vi khuẩn H. pylori là một mầm bệnh lan rộng trên toàn cầu. Ước tính có tới 70% người nhiễm mầm bệnh này trên toàn thế giới. Năm 2017, H. pylori được WHO đưa vào danh sách ưu tiên cao các vi khuẩn kháng thuốc có mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe.

 

 

Nghiên cứu của các nhà khoa học Trường đại học của Leeds (Anh) và Đại học Münster, Erlangen (Đức) đã cho thấy, các hạt nano được nạp curcumin và sử dụng đúng liều lượng đã ngăn chặn vi khuẩn H.Pylori bám dính vào tế bào dạ dày và chống lại các yếu tố độc lực cụ thể của vi khuẩn. Curcumin - một thành phần có trong củ nghệ từng được biết đến có tác dụng chống viêm, chống ôxy hóa rất tốt.
 
Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng có thể sử dụng các hạt nano này để giúp loại bỏ H. pylori và giảm các chủng kháng kháng sinh.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp