Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Một trung tâm Anh ngữ đóng cửa, chưa hoàn trả học phí

Thứ tư - 07/12/2022 11:50
Do không mở lớp học như cam kết, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (thuộc Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax chi nhánh Khánh Hòa) bị phụ huynh học sinh yêu cầu hoàn trả học phí đã nộp. Tuy nhiên, trung tâm này không thực hiện đúng cam kết hoàn học phí khiến phụ huynh bức xúc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Một trung tâm Anh ngữ đóng cửa, chưa hoàn trả học phí

Do không mở lớp học như cam kết, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (thuộc Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax chi nhánh Khánh Hòa) bị phụ huynh học sinh yêu cầu hoàn trả học phí đã nộp. Tuy nhiên, trung tâm này không thực hiện đúng cam kết hoàn học phí khiến phụ huynh bức xúc.


Không hoàn trả học phí theo cam kết


Bà T.T.K, có con học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders cho biết, bà đã đóng học phí cho trung tâm 2 khóa, nhưng con bà học chưa hết 1 khóa thì trung tâm dừng hoạt động. Từ tháng 12-2021, bà K. liên hệ với giám đốc chi nhánh yêu cầu hoàn học phí với số tiền gần 42 triệu đồng. Người này đã hẹn đến tháng 2-2022 sẽ thanh toán, nhưng sau đó lại nghỉ việc. Thời gian qua, bà K. nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu trung tâm này hoàn học phí nhưng không được giải quyết, dù bà đã hoàn tất đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu. Sau đó, bà K. nhận được thông báo qua e-mail về việc công ty sẽ thanh toán làm 4 đợt theo hình thức chuyển khoản, từ ngày 22-11 đến 13-12. Tuy nhiên đến nay, bà K. mới chỉ nhận được khoản thanh toán đợt 1 với số tiền hơn 12 triệu đồng.

 

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang đang đóng cửa.

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Nha Trang đang đóng cửa.


Được biết, một số nhân viên của trung tâm cũng bị nợ lương, hiện nay làm việc tại nhà hoặc đã nghỉ việc.


Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đình Thuần - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax chi nhánh Khánh Hòa được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động ngày 29-7-2019; Sở GD-ĐT cho phép mở lớp Anh ngữ bồi dưỡng theo chương trình giáo dục thường xuyên về tiếng Anh thực hành ngày 23-8-2019, thời gian hoạt động 2 năm. Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tạm dừng hoạt động và gặp nhiều khó khăn khi doanh thu không có nhưng vẫn phát sinh chi phí mặt bằng, chi phí vận hành, lương của cán bộ, nhân viên và các chi phí khác. Cũng trong thời gian dịch, trung tâm bị thiếu hụt số lượng lớn giáo viên người nước ngoài do không sang Việt Nam được. Trung tâm chuyển sang tổ chức cho học viên học online miễn phí 2 buổi/tuần. Tháng 5-2022, trung tâm liên hệ Sở GD-ĐT để được hướng dẫn về vấn đề cấp giấy phép hoạt động. Trong thời gian này, trung tâm nợ tiền thuê mặt bằng và bị bên cho thuê tạm thời đóng cửa từ tháng 9-2022.


Yêu cầu thực hiện đúng thỏa thuận với học viên


Theo báo cáo của trung tâm với Sở GD-ĐT, hiện nay, đơn vị này có 203 học viên đăng ký bảo lưu chờ mở cửa trở lại, 32 học viên tham gia học online miễn phí, 65 trường hợp đăng ký rút học phí (tương đương khoảng 850 triệu đồng), trong đó có 38 trường hợp muốn cho con quay trở lại học khi trung tâm mở lại. Trung tâm này cũng nhận trách nhiệm về những thiếu sót trong quá trình thương thảo với phụ huynh để hoàn thiện quyền lợi cho phụ huynh và học viên. Còn Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax cho biết, sẽ tái cấu trúc toàn bộ hệ thống các trung tâm ngoại ngữ trên toàn quốc cho tới hết quý I/2023 và đang tập trung nguồn lực tìm kiếm, chuẩn bị cơ sở vật chất mới để quay trở lại hoạt động đào tạo trực tiếp. Trong thời gian này, công ty đề xuất được tạm thời chuyển từ hình thức dạy trực tiếp sang dạy online miễn phí, tiếp tục tiếp nhận, giải quyết các trường hợp yêu cầu hoàn học phí bằng cách thương lượng và xử lý hoàn học phí theo lộ trình được thống nhất với từng phụ huynh, cam kết tuân thủ đúng các quy định trong việc hoàn học phí.


Ông Lê Đình Thuần cho biết, sở đã yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders chấm dứt việc tổ chức tuyển sinh và hoạt động dạy học tiếng Anh khi chưa được Sở GD-ĐT cấp phép; đồng thời thực hiện việc hoàn trả học phí cho học viên theo sự thỏa thuận đã thống nhất với phụ huynh để đảm bảo quyền lợi cho người học. Sở đã hướng dẫn trung tâm các thủ tục, hồ sơ về cấp phép thành lập theo quy định, trung tâm cần khẩn trương thực hiện. Sở sẽ tổ chức thẩm định, nếu đảm bảo đủ các điều kiện mới cấp phép cho hoạt động trở lại.

Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax có trụ sở tại Hà Nội. Hiện nay, công ty có 125 trung tâm tại 32 tỉnh, thành trong cả nước, tập trung ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tại Khánh Hòa, công ty có 1 chi nhánh tại địa chỉ tầng 3 Trung tâm Thương mại Nha Trang Center (số 20 Trần Phú, TP. Nha Trang).


H.NGÂN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp