Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những điểm nhấn trong trận derby thành Manchester

Thứ bảy - 14/01/2023 23:17
Cuối cùng thì sau 3 lần thất bại trong trận derby thành Manchester, nửa đỏ thành Manchester đã có được chiến thắng trước nửa xanh. Đây thực sự là một trận đấu hấp dẫn và đội xứng đáng hơn đã có chiến thắng trong một trận đấu ngang tài ngang sức. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những điểm nhấn trong trận derby thành Manchester

Cuối cùng thì sau 3 lần thất bại trong trận derby thành Manchester, nửa đỏ thành Manchester đã có được chiến thắng trước nửa xanh. Đây thực sự là một trận đấu hấp dẫn và đội xứng đáng hơn đã có chiến thắng trong một trận đấu ngang tài ngang sức.

 

Manchester United đã có trận lội ngược dòng xuất sắc trước Manchester City trong tận derby thành Manchester.
Manchester United đã có trận lội ngược dòng xuất sắc trước Manchester City trong tận derby thành Manchester.


1. Một trận đấu ngang tài ngang sức. Dù Manchester City vẫn được đánh giá cao hơn Manchester United trong trận derby lần này, nhưng trên thực tế thì đây là một trận đấu thực sự ngang tài ngang sức. Dù thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn có thời lượng kiểm soát bóng rất tốt lên tới 70%, có số pha tấn công là 135, số pha tấn công nguy hiểm là 65 cao hơn hẳn của Manchester United là 48 pha tấn công 20 pha tấn công nguy hiểm, nhưng số lần dứt điểm của nửa đỏ thành Manchester lại nhiều hơn với 8 pha dứt điểm 4 pha dứt điểm chính xác, so với 5 pha dứt điểm 1 pha dứt điểm chính xác của Manchester City. Qua đó cho thấy dù Manchester City chiếm được ưu thế trong trận đấu, nhưng phía thi đấu hiệu quả hơn lại là phía của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.


2. Trận đấu của những pha thay người. Trong một trận đấu ngang tài ngang sức như vậy, thì những dấu ấn lớn của trận đấu đã đến từ những pha thay người điều chỉnh chiến thuật của 2 huấn luyện viên. Trong khi Pep Guardiola thay Phil Foden bằng Jack Grealish, đẩy Kevin De Bruyne chơi cao hơn để tránh sự đeo bám của Fred, kéo Erling Haaland chơi lùi xuống để hút người tạo khoảng trống cho các cầu thủ tấn công khác lao vào dứt điểm, và thành quả là bàn thắng mở tỷ số trận đấu; thì Erik ten Hag đã đưa Antony vào thay cho Anthony Martial nhằm quấy phá nơi cánh phải, đưa Alejandro Garnacho vào thay cho Christian Eriksen để khoét sâu vào cánh trái khi đối phương tập trung vào cánh phải. Chính sự thay đổi này đã mang đến 2 bàn thắng liên tiếp trong vòng 4 phút, giúp Manchester United lội ngược dòng trước Manchester City.


3. Marcus Rashford vẫn duy trì được phong độ cao ở mùa giải này. Marcus Rashford đang có phong độ rất cao ở mùa giải này, và là chân sút chủ lực của Manchester United dù cho thường được xuất phát ở cánh trái chứ không phải là trung phong cắm. Với thành tích ghi bàn trong 7 trận liên tiếp cho Quỷ đỏ thành Manchester, Marcus Rashford đang từng bước trở thành ngôi sao chính trên hàng công của câu lạc bộ này. Có thể thấy khả năng dứt điểm của Marcus Rashford đã có những sự cải thiện hết sức rõ ràng, cộng thêm tốc độ và nền tảng kỹ thuật khá tốt, không gian tiến bộ của chân sút này vẫn là rất lớn.


4. Khắc chế Erling Haaland đang ngày càng… dễ hơn. Sau những trận thua trước những câu lạc bộ như Manchester United, Brentford, Liverpool…, hoặc chật vật trước Chelsea và Everton,  người ta có thể thấy Erling Haaland đã không thể ghi bàn một cách dễ dàng như trước nữa, và đã có không ít thời điểm chân sút này bị phong tỏa đến chạm bóng cũng không được mấy lần trong cả trận đấu. Việc quá phụ thuộc vào một chân sút, đặc biệt điều chỉnh cả chiến thuật để phục vụ cho cầu thủ này, đã khiến cho Manchester City dễ bị bắt bài hơi rất nhiều.


5. Cơ hội để Manchester United vượt Manchester City trên bảng xếp hạng là rất lớn. Sau vòng đấu này thì thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, hơn đội xếp thứ 4 là Newcastle 3 điểm, kém 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester City. Với khoảng cách là phong độ thi đấu đang rất tốt như thế này, khả năng đánh chiếm vị trí của Manchester City sẽ là rất lớn.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp