Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thấy gì qua trận thua đậm của Manchester United trước Aston Villa?

Thứ hai - 07/11/2022 04:27
Có thể nói bất ngờ đã xảy ra khi Manchester United đã thua đậm 1-3 trước Aston Villa, một đối thủ được đánh giá thấp hơn khá nhiều sau một chuỗi trận với phong độ khá tệ, khiến thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag không thể hướng tới top 4 như mong muốn. Và thường thì không ít vấn đề sẽ xuất hiện sau những trận đấu như vậy. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thấy gì qua trận thua đậm của Manchester United trước Aston Villa?

Có thể nói bất ngờ đã xảy ra khi Manchester United đã thua đậm 1-3 trước Aston Villa, một đối thủ được đánh giá thấp hơn khá nhiều sau một chuỗi trận với phong độ khá tệ, khiến thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag không thể hướng tới top 4 như mong muốn. Và thường thì không ít vấn đề sẽ xuất hiện sau những trận đấu như vậy.

 

Unai Emery đã giúp Aston Villa thi đấu trở nên cực kỳ khởi sắc.
Unai Emery đã giúp Aston Villa thi đấu trở nên cực kỳ khởi sắc.


1. Vấn đề thể lực và nhân sự vẫn là vấn đề làm khó của các câu lạc bộ lớn của Ngoại Hạng Anh. Không khó để thấy các cầu thủ Manchester United bước vào trận đấu với Aston Villa trong khuôn khổ vòng 15 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh với một trạng thái thể lực không phải là tốt nhất. Đây là trận đấu mà các học trò của huấn luyện viên Erik ten Hag thi đấu với trạng thái khá uể oải, thường xuyên thua thiệt trong các pha tranh chấp cũng như đua tốc độ, thậm chí là xuống sức thấy rõ trong hiệp 2, và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến Manchester United bại trận. Không khó để lý giải cho sự sa sút về mặt phong độ cũng như thể lực, khi Manchester United chỉ vừa mới có một trận đấu khá căng thẳng với Real Sociedad trong khuôn khổ Europa League vào 2 ngày trước. Trong khi đó Aston Villa có cả một tuần nghỉ ngơi tích lũy thể lực. Việc phải chinh chiến nhiều mặt trận dẫn đến suy giảm về mặt thể lực, cũng như ảnh hưởng đến chất lượng nhân sự do chấn thương và không có phong độ tốt, vẫn là một vấn đề rất khó giải quyết đối với các câu lạc bộ lớn của Ngoại Hạng Anh, và Manchester United cũng đang phải gánh chịu hậu quả của một lịch thi đấu dày đặc.


2. Manchester United vẫn chưa đủ chiều sâu lực lượng để có thể thi đấu thoải mái trên nhiều mặt trận. Sau một loạt chấn thương hoặc không đủ điều kiện thi đấu do lịch thi đấu dày đặc, đội hình của Manchester United đang để lộ ra sự thiếu hụt khá lớn trải đều cả 3 tuyến. Hàng công khi mà Cristiano Ronaldo không có được phong độ tốt, thì Anthony Martial lại hay chấn thương khiến cho nửa đỏ thành Manchester thiếu một tiền đạo cắm thực thụ chất lượng cao. Tuyến tiền vệ thì khá nhiều cái tên như Donny van de Beek, Scott McTominay, Fred, Jadon Sancho… đang không có phong độ tốt, khiến cho không ít thời điểm huấn luyện viên Erik ten Hag phải miễn cưỡng sử dụng dù biết không có được phong độ tốt nhất, bởi không còn sự thay thế nào khả dĩ hơn. Thậm chí hàng thủ khi mà Raphael Varane gặp chấn thương, thì huấn luyện viên Erik ten Hag phải loay hoay trong việc tìm người đá cặp với Lisandro Martinez ở vị trí trung vệ. Để cạnh tranh những mục tiêu lớn, bổ sung chiều sâu lực lượng là điều chắc chắn không thể thiếu được đối với câu lạc bộ Manchester United.


3. Tầm quan trọng của Bruno Fernandes trong đội hình. Dù không có được phong độ tốt như những mùa giải trước, nhưng tầm quan trọng của Bruno Fernandes trong sơ đồ chiến thuật của Manchester United là điều không thể chối cãi. Ở khu vực giữa sân của Manchester United, huấn luyện viên Erik ten Hag có Christian Eriksen mạnh trong chuyền bóng và điều phối trận đấu, có Casemiro mạnh trong những pha tranh chấp, càn quét thu hồi bóng, ông cũng có thể sử dụng Scott McTominay, Fred hoặc Donny van de Beek… vào khu vực này những rõ ràng đây không phải là những cái tên đang có phong độ tốt nhất. Mà để làm cầu nối cho hai tuyến, thì hiện nay Erik ten Hag chỉ có Bruno Fernandes là làm điều này tốt nhất. Khi Bruno Fernandes thi đấu, sự lên công về thủ bền bỉ của cầu thủ này có lẽ không phải ai cũng cảm nhận được, nhưng khi Bruno Fernandes không thể thi đấu, không khó để thấy Manchester United không có cái tên nào thực sự đủ khả năng cấp vào vị trí này, và họ để mất khu vực giữa sân một cách khá dễ dàng. Rõ ràng nếu như muốn đi đường dài trên nhiều mặt trận, huấn luyện viên Erik ten Hag chắc chắn phải đưa về một sự thay thế cho Bruno Fernandes, để có thể xoay tua đội hình bảo toàn thể lực cho một chẳng đường dài.


4. Sự trở lại ấn tượng của Unai Emery. Sau khi không được đánh giá cao tại Arsenal, huấn luyện viên Unai Emery đã lại lần nữa trở lại với Ngoại Hạng Anh thông qua việc đồng ý ngồi vào chiếc ghế nóng tại câu lạc bộ Aston Villa. Đây sẽ làm cơ hội để vị huấn luyện viên này chứng tỏ được khả năng, và ông đã không làm cho người ta thất vọng khi nhanh chóng đánh bại được Manchester United dù mới lên cầm quân chưa lâu. Unai Emery đã nhanh chóng phát hiện ra những lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự của nửa đỏ thành Manchester, và đưa ra những phương án khoét biên cực kỳ triệt để, khiến cho câu lạc bộ này trở nên lúng túng và dễ dàng bị xuyên phá. Với lối đá đơn giản nhưng tốc độ lại rất cao như vậy, Unai Emery khả năng cao sẽ biến Aston Villa trở thành một đối thủ cực kỳ khó chơi tại Ngoại Hạng Anh.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp