Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bảng F: Croatia và Bỉ là 2 ứng cử viên cho vị trí đầu bảng

Thứ sáu - 18/11/2022 03:01
Bảng F với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Croatia, Bỉ, Canada và Ma Rốc. Trong đó 2 đội tuyển Croatia và Bỉ được đánh giá cao hơn hẳn so với Canada và Ma Rốc, là 2 ứng cử viên hàng đầu tranh chấp vị trí đứng đầu bảng đấu này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bảng F: Croatia và Bỉ là 2 ứng cử viên cho vị trí đầu bảng

Bảng F với 4 đội tuyển đến từ 4 quốc gia: Croatia, Bỉ, Canada và Ma Rốc. Trong đó 2 đội tuyển Croatia và Bỉ được đánh giá cao hơn hẳn so với Canada và Ma Rốc, là 2 ứng cử viên hàng đầu tranh chấp vị trí đứng đầu bảng đấu này.

 


Đội tuyển Croatia dù chỉ mới có 6 lần tham dự vòng chung kết World Cup, nhưng thành tích lại khá ấn tượng với 1 lần Á quân năm 2018 và 1 lần đạt hạng 3 năm 1998. Thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic đã xuất sắc vượt qua vòng đấu loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ở vị trí đứng đầu bảng H với 7 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Trong đội hình của đội tuyển Croatia có không ít ngôi sao đang thi đấu ở những câu lạc bộ hàng đầu thế giới như: Josip Stanisic, Josko Gvardiol, Mateo Kovacic, Luka Modric, Marcelo Brozovic, Ivan Perisic, Mario Pasalic… Với đội hình như vậy, đội tuyển Croatia không ngán ngại bất cứ ông lớn của bóng đá thế giới nào. Vấn đề của đội tuyển Croatia là tuổi tác của các cầu thủ trụ cột đội tuyển này đã khá cao, có khả năng sẽ không thể duy trì được phong độ cao nhất trong cả kỳ World Cup.


Đội tuyển Bỉ có số lần tham dự World Cup ổn định hơn đội tuyển Croatia khá nhiều, với 14 lần có mặt ở vòng chung kết World Cup, trong đó thành tích tốt nhất là một lần vào tới tứ kết năm 2014, một lần đạt được hạng 4 năm 1986 và một lần hạng 3 năm 2018. Thầy trò huấn luyện viên Roberto Martinez cũng đã xuất sắc vượt qua vòng đấu loại World Cup 2022 khu vực châu Âu ở vị trí đứng đầu bảng E, với 6 trận thắng và 2 trận hòa. Đội hình của đội tuyển Bỉ có khá nhiều ngôi sao đang thi đấu ở những câu lạc bộ hàng đầu thế giới, trải đều cả 3 tuyến như: Thibaut Courtois, Thomas Meunier, Kevin De Bruyne, Yannick Carrasco, Youri Tielemans, Romelu Lukaku, Eden Hazard… Với đội hình như vậy, đội tuyển Bỉ hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp vị trí đầu bảng F, thậm chí là tranh chấp chức vô địch World Cup 2022. Khuyết điểm của đội tuyển Bỉ vẫn luôn là tâm lý thi đấu không ổn định, chọn lựa chiến lược thi đấu chưa thực sự xuất sắc khiến cho họ không thể hoàn toàn phát huy được sức mạnh của các ngôi sao mà họ có.


Đội tuyển Canada và Ma Rốc không được đánh giá cao bằng đội tuyển Croatia và Bỉ ở bảng đấu này, đơn giản là bởi 2 đội tuyển này chưa từng có thành tích gì đáng chú ý tại các kỳ World Cup. Đội tuyển Ma Rốc mới chỉ có 6 lần tham dự vòng chung kết World Cup, nhưng thành tích tốt nhất cũng chỉ là một lần vượt qua được vòng đấu bảng. Thầy trò huấn luyện viên Vahid Halilhodzic đã vượt qua vòng đấu loại World Cup 2022 khu vực châu Phi ở vị trí đầu bảng I với 6 trận toàn thắng, vượt qua đội tuyển Congo với tổng tỷ số 5-2 trong lượt trận chung kết dành vé đi World Cup 2022. Trong đội hình của đội tuyển Ma Rốc cũng có một số cái tên đáng chú ý như: Yassine Bounou, Achraf Hakimi, Noussair Mazraoui, Sofyan Amrabat, Amine Harit, Hakim Ziyech, Youssef En-Nesyri… Với đội hình như vậy thì đội tuyển Ma Rốc cũng hoàn toàn đủ khả năng tạo nên bất ngờ thú vị ở bảng đấu này.


Trong khi đó đội tuyển Canada chỉ mới có vỏn vẹn 2 lần tham dự vòng chung kết World Cup, một lần vào năm 1986 và một lần chính là kỳ World Cup 2022 hiện tại. Thầy trò huấn luyện viên John Herdman đã xuất sắc vượt qua vòng đấu loại World Cup 2022 khu vực Bắc và Trung Mỹ ở vị trí đầu bảng với 8 trận thắng 4 trận hòa và 2 trận thua. Trong đội hình của đội tuyển Canada cũng có một số cái tên đáng chú ý như: Stephen Eustaquio, Atiba Hutchinson, Junior Hoilett, Alphonso Davies, Jonathan David… Với đội hình như vậy, khả năng tranh chấp suất đi tiếp vào vòng trong của đội tuyển Canada sẽ là không cao.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp