Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

5 quan điểm sai lầm về việc tăng lipid máu

Thứ hai - 14/11/2022 12:19
Hiểu đúng về bệnh mỡ máu thì chúng ta mới có thể giúp duy trì ổn định lipid máu, ngăn ngừa tình trạng tăng mỡ máu và các biến chứng khác nhau gây ra do tăng lipid máu.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
5 quan điểm sai lầm về việc tăng lipid máu
Hiểu đúng về bệnh mỡ máu thì chúng ta mới có thể giúp duy trì ổn định lipid máu, ngăn ngừa tình trạng tăng mỡ máu và các biến chứng khác nhau gây ra do tăng lipid máu. 

 

 

Béo phì dẫn đến tăng lipid máu
 
Nhiều người nhận thấy người mắc bệnh mỡ máu có tỷ lệ béo phì cao hơn họ nên cho rằng chỉ cần mình mảnh mai thì sẽ không bị bệnh mỡ máu.
 
Thực chất đây là nhận thức sai, việc mắc bệnh mỡ máu phụ thuộc vào tỷ lệ mỡ trong cơ thể mỗi người, tuy béo phì dễ dẫn đến tăng mỡ máu nhưng không thể nói rằng người gầy hoàn toàn không có nguy cơ này.
 
Đàn ông có nhiều khả năng bị tăng lipid máu
 
Trên thực tế, tỷ lệ tăng mỡ máu không phân biệt nam nữ nên đây cũng là sự hiểu lầm về mặt nhận thức, nhất là nữ mãn kinh có thể gây giảm tiết hormone.
 
Lúc này, khả năng trao đổi chất sẽ giảm đi đáng kể, đồng thời estrogen giúp duy trì sự cân bằng của lipid máu trong cơ thể nên phụ nữ sau khi mãn kinh cũng dễ mắc bệnh mỡ máu và xác suất còn cao hơn.
 
Phụ nữ trẻ nếu không chú ý đến chế độ nghỉ ngơi, ăn uống thì sẽ dẫn đến béo phì và khả năng cao mắc bệnh mỡ máu.
 
Lipid máu cao đều do ăn uống
 
Bệnh mỡ máu có mối quan hệ nhất định với chế độ ăn uống, nhưng thói quen ăn uống không điều độ chỉ là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh mỡ máu.
 
Chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi không điều độ, nhiễm virus, lười vận động, tinh thần căng thẳng quá độ,… cũng có thể gây ra bệnh mỡ máu.
 
Dùng thuốc có thể kiểm soát chứng tăng lipid máu
 
Không giống như đường huyết cao và huyết áp cao, lipid máu cao rất khó kiểm soát chỉ bằng thuốc. Muốn giảm lipid máu đáng kể thì phải bắt đầu bằng chế độ ăn uống và luyện tập.
 
Trẻ em sẽ không bị tăng lipid máu
 
Đây cũng là một sự hiểu lầm, trên thực tế y học lâm sàng đã thấy rằng nhiều trẻ em sẽ bị tăng mỡ máu, vì các bậc cha mẹ thường rất quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của con em mình, việc bổ sung một cách mù quáng có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều calo.
 
Cuối cùng dẫn đến tình trạng thừa lipid máu trong máu, mắc bệnh mỡ máu. Vì vậy, ngay cả trẻ em cũng nên thường xuyên kiểm tra nồng độ lipid máu để tránh xảy ra tình trạng tăng lipid máu.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp