Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc kêu gọi giải quyết hòa bình cuộc xung đột Ukraine

Chủ nhật - 25/09/2022 14:23
Ngày 24/9, phát biểu tại Khóa họp 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc đang diễn ra tại New York (Mỹ), Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho rằng thế giới đã bước vào một giai đoạn mới đầy thách thức, bất ổn và những thay đổi chưa từng thấy trong một thế kỷ qua, song đây cũng là một kỷ nguyên đầy hy vọng, trong đó, hòa bình và phát triển vẫn là xu hướng chủ đạo.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc kêu gọi giải quyết hòa bình cuộc xung đột Ukraine
Ngày 24/9, phát biểu tại Khóa họp 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc đang diễn ra tại New York (Mỹ), Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho rằng thế giới đã bước vào một giai đoạn mới đầy thách thức, bất ổn và những thay đổi chưa từng thấy trong một thế kỷ qua, song đây cũng là một kỷ nguyên đầy hy vọng, trong đó, hòa bình và phát triển vẫn là xu hướng chủ đạo.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: AFP/TTXVN
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhà ngoại giao Trung Quốc kêu gọi các nước tôn trọng hòa bình, phản đối chiến tranh và bất ổn, giải quyết mâu thuẫn bằng các con đường đối thoại và tham vấn hòa bình; theo đuổi mục tiêu phát triển và xóa bỏ đói nghèo. Đề cập tình hình ở Ukraine, ông Vương Nghị cho biết Trung Quốc ủng hộ mọi nỗ lực mang tính xây dựng để tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng này. Ông nêu rõ "giải pháp cơ bản là tháo gỡ những lo ngại an ninh chính đáng của tất cả các bên và xây dựng một cấu trúc an ninh cân bằng, hiệu quả và bền vững". Theo đó, ông Vương Nghị nhấn mạnh Trung Quốc "kêu gọi tất cả các bên liên quan không để khủng hoảng lan rộng, bảo vệ các quyền chính đáng và lợi ích của các nước đang phát triển".
 
Ngoài ra, trong bài phát biểu, ông Vương Nghị cũng đề cập vấn đề Đài Loan, nêu rõ Đài Loan là một vùng lãnh thổ không thể tách rời của Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh nguyên tắc "Một nước Trung Quốc". Ông cho biết Bắc Kinh sẽ tiếp tục nỗ lực để "tái thống nhất một cách hòa bình" với Đài Loan, khẳng định "chỉ khi Trung Quốc tái thống nhất hoàn toàn thì mới có thể có hòa bình bền vững giữa hai bờ Eo biển Đài Loan".
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp