Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cách bảo quản điện thoại không sử dụng thời gian dài

Thứ năm - 13/10/2022 09:44
Với việc điện thoại mới liên tục được phát hành, xu hướng đổi điện thoại diễn ra khá thường xuyên. Khi điều đó xảy ra, nhiều người có thể chọn cách giữ lại thiết bị cũ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cách bảo quản điện thoại không sử dụng thời gian dài

Với việc điện thoại mới liên tục được phát hành, xu hướng đổi điện thoại diễn ra khá thường xuyên. Khi điều đó xảy ra, nhiều người có thể chọn cách giữ lại thiết bị cũ.

Nhưng làm thế nào để bảo quản những điện thoại mà người dùng xác định sẽ không sử dụng trong một thời gian dài? Nội dung bài viết sẽ đề cập đến một số mẹo cần thiết về cách bảo quản và giữ cho điện thoại an toàn, không bị tổn hại. Về cơ bản, điều này sẽ được thực hiện chỉ qua một số bước đơn giản.
 

 Người dùng nên chú ý đến một số yếu tố khi muốn cất giữ điện thoại cũ

Người dùng nên chú ý đến một số yếu tố khi muốn cất giữ điện thoại cũ


Sạc pin điện thoại

Điều đầu tiên người dùng nên làm là cách sạc pin điện thoại của bạn từ 50% đến tối đa 70%. Nếu tự hỏi tại sao không sạc đầy thiết bị của mình hoặc xả hết pin thì đó là vì một thiết bị phóng điện hoàn toàn sẽ có nguy cơ rơi vào trạng thái phóng điện sâu.

Một khi pin điện thoại ở trạng thái cạn kiệt, sẽ rất khó sạc lại vì các tế bào pin đã tích tụ nhiều điện trở hơn. Trong một số trường hợp, sự phóng điện sâu khiến pin của điện thoại không thể sử dụng thêm. Mặt khác, việc lưu trữ pin đã sạc đầy trong thời gian dài có thể làm giảm tuổi thọ do mất dung lượng.


Tắt thiết bị

Nên tắt máy trước khi cất trong thời gian dài. Điều này sẽ tránh làm hao pin và giữ pin ở trạng thái tối ưu lâu hơn.
 

 Tắt điện thoại khi cần bảo quản là một nhiệm vụ quan trọng

Tắt điện thoại khi cần bảo quản là một nhiệm vụ quan trọng


Bảo quản ở nhiệt độ tối ưu

Pin luôn phải được bảo quản trong môi trường khô ráo, thoáng mát, với nhiệt độ không được quá lạnh hoặc quá nóng. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản điện thoại hoặc máy tính bảng là 32°C. Trong một số trường hợp, người dùng cũng nên tháo pin ra khỏi máy.


Sạc pin từ 3 đến 6 tháng một lần

Một số thiết bị tiêu thụ pin hầu như bằng không khi tắt, nhưng đôi khi pin sẽ cạn kiệt và bị hỏng khi để trống trong nhiều tháng. Vì vậy người dùng nên sạc pin từ 3 đến 6 tháng một lần. Điều này sẽ giúp pin không bị cạn kiệt quá mức và người dùng có thể sử dụng lại điện thoại trong tương lai.

Theo thanhnien

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp