Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ hủy cáo trạng đối với Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu

Thứ bảy - 03/12/2022 08:22
Cơ quan công tố Mỹ ngày 1/12 đề nghị thẩm phán hủy bỏ cáo buộc gian lận ngân hàng và các cáo buộc khác đối với Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc, bà Mạnh Vãn Châu, người đã bị bắt giữ từ năm 2018. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ hủy cáo trạng đối với Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu
Cơ quan công tố Mỹ ngày 1/12 đề nghị thẩm phán hủy bỏ cáo buộc gian lận ngân hàng và các cáo buộc khác đối với Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc, bà Mạnh Vãn Châu, người đã bị bắt giữ từ năm 2018.
 
Giám đốc Tài chính của tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) Mạnh Vãn Châu tới tòa án ở Vancouver, British Columbia, Canada. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Giám đốc Tài chính của tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) Mạnh Vãn Châu tới tòa án ở Vancouver, British Columbia, Canada. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
 
Theo thỏa thuận mà bà Mạnh Vãn Châu đã đạt được với cơ quan công tố Mỹ vào năm ngoái, các cáo buộc chống lại bà sẽ được hủy bỏ từ ngày 1/12/2022, tức là 4 năm kể từ ngày bà bị bắt giữ tại Canada theo một lệnh truy nã của Mỹ.
 
Trong một bức thư gửi lên Thẩm phán Ann Donnelly ngày 1/11, công tố viên Brooklyn, bà Carolyn Pokorny nêu rõ vì không có thông tin bà Mạnh vi phạm thỏa thuận, “Chính phủ Mỹ hủy bỏ cáo trạng thứ ba trong các vụ kiện này cho bị cáo Mạnh Vãn Châu”.
 
Tuy nhiên, tập đoàn Huawei, vẫn bị buộc tội trong vụ án đang chờ xét xử tại Tòa án quận Mỹ tại Brooklyn, New York. Ngày xét xử vẫn chưa được ấn định.
 
Động thái trên đã khép lại một chương trong mối quan hệ đặc biệt căng thẳng Mỹ - Trung, kéo theo Canada vào giữa đôi bên. Bà Mạnh bị cáo buộc gian lận ngân hàng và các tội danh khác như vi phạm lệnh trừng phạt, âm mưu đánh cắp bí mật thương mại từ các công ty công nghệ Mỹ, cản trở luật pháp.
 
Phía Huawei phủ nhận các tội danh nói trên. Huawei đã bị đưa vào danh sách đen thương mại của Mỹ và bị cấm giao dịch với các doanh nghiệp Mỹ. Trong tuần này, Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ đã thông qua quyết định cuối cùng về việc cấm mua các thiết bị viễn thông mới từ Huawei.
 
Bà Mạnh hiện là Chủ tịch luân phiên Huawei, kiêm Giám đốc Tài chính. Bà đã từ Canada trở về Trung Quốc ngày 24/9/2021, thời điểm bà ký thỏa thuận nói trên với cơ quan công tố Mỹ.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp