Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Học viên Hải quân Campuchia hào hứng đón Tết cổ truyền Việt Nam

Thứ bảy - 29/01/2022 08:59
Sáng 29-1, các tiểu đoàn Học viên Học viện Hải quân tổ chức Hội thi "Bánh chưng xanh" mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Đối với các học viên Hải quân Hoàng gia Campuchia đang học tập tại Học viện, đây là một trải nghiệm đáng nhớ khi được hòa chung không khí háo hức, ấm cúng cùng đón Tết cổ truyền Việt Nam. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Học viên Hải quân Campuchia hào hứng đón Tết cổ truyền Việt Nam

Sáng 29-1, các tiểu đoàn Học viên Học viện Hải quân tổ chức Hội thi “Bánh chưng xanh” mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Đối với các học viên Hải quân Hoàng gia Campuchia đang học tập tại Học viện, đây là một trải nghiệm đáng nhớ khi được hòa chung không khí háo hức, ấm cúng cùng đón Tết cổ truyền Việt Nam.

Học viên Tiểu đoàn 7 và Học viên Hải quân Campuchia cùng trao đổi trước khi bắt đầu hội thi.
Học viên Tiểu đoàn 7 và Học viên Hải quân Campuchia cùng trao đổi trước khi bắt đầu hội thi.

Hội thi có 9 đội đến từ Tiểu đoàn 1, Tiểu đoàn 7 và Hệ 3 (Hệ đào tạo Học viên Hải quân Hoàng gia Campuchia) tham gia. Nhiệm vụ của mỗi đội là phải hoàn thành gói 15 chiếc bánh chưng trong thời gian 30 phút. Sau đó mỗi đội tiếp tục thực hiện công đoạn luộc bánh và sản phẩm cuối cùng được tính trao giải là những chiếc bánh chưng  luộc chín, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn mà ban tổ chức đề ra. 

Học viên Tiểu đoàn 7 thực hành gói bánh chưng.
Học viên Tiểu đoàn 7 thực hành gói bánh chưng.

Sau tuyên bố khai mạc của ban tổ chức, các đội thi bắt tay vào phần thi gói bánh chưng với các nguyên liệu đã được chuẩn bị kỹ càng từ trước đó. Vì vậy, khá nhiều đội hoàn thành phần thi của mình sớm hơn thời gian quy định.

Các học viên Hải quân Campuchia gói bánh chưng một cách rất khéo léo.
Các học viên Hải quân Campuchia gói bánh chưng một cách rất khéo léo.

Đối với các Học viên Hải quân Hoàng gia Campuchia, đây là năm thứ 2 họ tham gia hội thi “Bánh Chưng xanh” và đón Tết cổ truyền Việt Nam tại Học viện Hải quân.  Vì vậy, các công đoạn như chuẩn bị nguyên liệu, gói bánh, luộc bánh không quá khó đối với họ như năm đầu tiên tham gia.

Các học viên Hải quân Campuchia
Các học viên Hải quân Campuchia "khoe" thành quả của đội mình.

Chuẩn úy Kong Chanpheakdey, Đoàn trưởng Học viên Hải quân Hoàng gia Campuchia chia sẻ: “Cũng như học viên các Tiểu đoàn, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, chấp hành nghiêm các quy định của Học viện, để bảo đảm an toàn nên 2 năm nay, chúng tôi ở lại Học viện đón Tết cổ truyền Việt Nam. Mặc dù không về nước nhưng tôi cảm thấy rất vui khi được đón Tết cổ truyền tại Học viện Hải quân. Chúng tôi xem đây như nhà mình, được đón Xuân cùng các bạn học viên Việt Nam là niềm hạnh phúc lớn đối với tôi, giúp tôi hiểu hơn về những nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Thông qua các hoạt động văn hóa trong dịp này góp phần xây dựng tình cảm, sự hiểu biết lẫn nhau cũng như tinh thần  đoàn kết, hữu nghị giữa học viên Hải quân 2 nước Việt Nam – Campuchia”.

Các đội thi trưng bày sản phẩm của mình.
Các đội thi trưng bày sản phẩm của mình.

Theo lãnh đạo Học viện Hải quân, Hội thi “Bánh Chưng xanh” Xuân Nhâm Dần 2022 là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, học viên về nét đẹp truyền thống, văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Đồng thời qua hội thi cũng góp phần huấn luyện cho bộ đội về kỹ thuật gói bánh chưng, làm cơ sở đánh giá chất lượng nuôi dưỡng bộ đội, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các đơn vị, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tạo bầu không khí hứng khởi, phát huy bản sắc dân tộc và hương vị Tết cổ truyền, làm cho bộ đội ấm lòng hơn trong thời gian trực Tết, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa chỉ huy với cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

THẾ ANH

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp