Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bác kháng cáo của bị cáo lừa bán đất

Thứ năm - 22/09/2022 10:18
Cấp phúc thẩm nhận định, cấp sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo 13 năm tù là đúng pháp luật, không oan; mức án này đã có sự chiếu cố. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bác kháng cáo của bị cáo lừa bán đất

Ngày 22-9, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm trực tuyến, kết nối với điểm cầu thành phần là Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa và tuyên bác kháng cáo kêu oan, giữ nguyên mức án 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Mai Quốc Dân (sinh năm 1980, trú xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa). Cấp này nhận định, qua xem xét các tài liệu, chứng cứ, có cơ sở xác định lời khai đã trả tiền của bị cáo là gian dối. Bị cáo đã có 2 tiền án cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong thời gian được tạm đình chỉ thi hành hình phạt tù, lại tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thể hiện sự coi thường pháp luật. Cấp sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo 13 năm tù là đúng pháp luật, không oan; mức án này đã có sự chiếu cố.


Theo hồ sơ, Dân quen biết ông N.T.T và nói mình là chủ sở hữu lô đất diện tích 3.000m2 tại xã Diên Phú, huyện Diên Khánh. Dân đưa tờ trích đo địa chính (không có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền), nói ông T. muốn mua thì góp 700 triệu đồng và ký hợp đồng góp vốn với Dân; Dân cam kết sẽ chuyển nhượng 50% giá trị quyền sử dụng đất góp vốn cho ông T. Ông T. đồng ý. Ngày 9-6-2018, ông T. đã ký hợp đồng góp vốn với Dân, sau đó chuyển cho Dân 700 triệu đồng. Dân cam kết trong 3 tháng kể từ ngày ký hợp đồng sẽ hoàn tất thủ tục chuyển nhượng diện tích đất trên cho ông T. và chuyển đổi mục đích sử dụng đất thành đất ở nông thôn; nếu không sẽ trả lại tiền và bồi thường thêm 50% là 350 triệu đồng. Sau đó, Dân không thực hiện hợp đồng, cũng không trả lại tiền cho ông T.

 

Bị cáo Mai Quốc Dân kêu mệt, xin viết lời khai tại tòa.
Bị cáo Mai Quốc Dân kêu mệt, xin viết lời khai tại tòa.


Qua tìm hiểu, ông T. được biết lô đất ghi trong hợp đồng góp vốn là đất bãi bồi ven sông Cái, chưa được đo vẽ nên chưa có số thửa, số tờ bản đồ và thuộc quyền quản lý của UBND xã Diên Phú; không có ai kê khai đăng ký biến động về diện tích 3.000 m2 đất tại địa chỉ trên.


T.M


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp