Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Paris Masters: Chờ đợi những cuộc so tài đỉnh cao

Thứ bảy - 05/11/2022 08:25
Paris Masters ATP 1000 đã xác định được 4 cái tên vào thi đấu bán kết gồm Djokovic, Tsitsipas, Aliassime và Rune.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Paris Masters: Chờ đợi những cuộc so tài đỉnh cao
Paris Masters ATP 1000 đã xác định được 4 cái tên vào thi đấu bán kết gồm Djokovic, Tsitsipas, Aliassime và Rune. Trong 4 tay vợt lọt vào chơi tại vòng bán kết chỉ có 3 tay vợt được xếp hạng hạt giống còn Rune là một bất ngờ thú vị. Trong số 8 hạt giống bị loại thì giải đấu ATP 1000 cuối cùng trong năm đang mang đến những cú sốc thực sự. Nói như giới chuyên môn bình luận thì giải đấu này gọi là “sốc toàn tập”. Những tay vợt hạt giống bị loại bao gồm: tay vợt hạt giống số một Alcaraz, tay vợt hạt giống số hai Nadal, tay vợt hạt giống số ba Casper Ruud, tay vợt hạt giống số bốn Medvedev. 
 
Djokovic và Tsitsipas gặp nhau tại bán kết Paris Masters.
Djokovic và Tsitsipas gặp nhau tại bán kết Paris Masters.
 
Trong số các tay vợt hạt giống bị loại, cả hai tay vợt người Tây Ban Nha là Alcaraz và Nadal đem lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ. Tay vợt trẻ Alcaraz sau khi thăng hoa vào đầu mùa giải khi liên tục đoạt các giải ATP 1000, ATP 500 và đặc biệt dành Grand Slam đầu tiên tại Mỹ mở rộng đồng thời leo lên vị trí số một thế giới. Tuy nhiên, kể từ đó Alcaraz liên tục sa sút và thi đấu rất thất thường. Người ta không còn thấy người được mệnh danh là “tiểu Nadal” thi đấu đầy bản lĩnh, giàu năng lượng và khát khao của tuổi trẻ. Mới đây nhất, tay vợt số một thế giới Alcaraz bị loại khỏi bán kết ATP 500 Basel trước tay vợt người Canada Aliassime với tỉ số 0/2 (6/2; 6/3).
 
Tại Paris Masters, do là tay vợt hạt giống số một của giải, Alcaraz được miễn thi đấu ở vòng một; tại vòng hai, Alcaraz thắng dễ tay vợt người Nhật Bản Nishioka, tại vòng ba, Alcaraz thắng tuyệt đối 2-0 tay vợt người Bungari Dimitrov, tay vợt được mệnh danh là “tiểu Federer”.
 
Tưởng rằng với phong độ thi đấu ấn tượng, Alcaraz sẽ ghi tên mình vào chơi trận chung kết, nhưng thật bất ngờ khi anh gục ngã trước tay vợt trẻ người Đan Mạch, Rune, người đang xếp hạng số 18 thế giới. Năm 2021, chính Alcaraz đã thắng Rune tại giải đấu dành cho 8 tay vợt trẻ xuất sắc nhất hay còn gọi là Next Gen để giành chức vô địch dành cho các tay vợt trẻ.
 
Vào trận gặp tay vợt hơn mình 2 tuổi nhưng lại kém 17 bậc trên bảng xếp hạng của ATP, Alcaraz nhập cuộc đầy khó khăn, nhất là trong những game giao bóng của anh. Sau khi để mất game giao bóng, Alcaraz đã thất bại với tỉ số 3/6. Sang séc hai, Alcaraz thi đấu tốt hơn khi giằng co tỉ số 6/6. Bước vào loạt Tie break khi bị dẫn 3/1, Alcaraz xin bỏ cuộc vì trấn thương hông.
 
Việc cả 4 hạt giống hàng đầu bị loại, lợi thế đang nghiêng về hai tay vợt là Djokovic và Tsitsipas. Thế nhưng, rất tiếc hai tay vợt này phải loại nhau trong vòng bán kết. Xét về đẳng cấp và phong độ, Djokovic đang có lợi thế khi anh vừa có được 2 chức vô địch ATP tại Tel Aviv và ATP 500 Astana (Zkazckhstan). Nên nhớ , chính Tsitsipas là bại tướng của Djokovic tại Astana khi thua tay vợt người Serbia 0/2 (Tỉ số các séc là 3/6 và 2/6). Vì vậy, gặp nhau lần này rất khó để Tditdipas đòi được món nợ. Dự đoán Djokovic sẽ giành chiến thắng và giành vé vào chơi trận chung kết ATP 1000 Paris Master.
 
Trận bán kết thứ hai tại Paris Masters lại là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Aliassime và tay vợt trẻ đang chơi rất thăng hoa trong thời gian qua Holger Runne. Tay vợt người Đan Mạch có bước tiến thần tốc trong năm nay khi năm 2021 anh còn xếp hạng 450 thế giới, nhưng sau khi dành chức vô địch ATP đầu tiên trong sự nghiệp tại Munich , Rune dành thêm vài chức vô địch nữa để nhảy lên vị trí số 18 thế giới. 
 
Tuy nhiên, Rune sẽ gặp thách thức cực lớn cho tham vọng lần đầu tiên vào chơi trận chung kết ATP 1000 khi đối thủ của anh là Aliassime, tay vợt người Canada thi đấu rất thăng hoa khi giành liên tục 3 danh hiệu vô địch. Mới tuần trước, chính Aliassime đã đánh bại Rune tại chung kết ATP 500 tại Basel  với tỉ số 2/0 để lên ngôi vô địch. 
 
Dự đoán Aliassime sẽ giành chiến thắng để vào chung kết ATP 1000 cuối cùng trong năm. Đối thủ của anh rất có thể là Djokovic. Chúng ta hãy chờ đợi hai trận bán kết đỉnh cao của Paris Masters.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp