Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích và cách làm món salad cà rốt và cam

Thứ bảy - 04/06/2022 02:43
Theo Food.NDTV, salad cam cà rốt là món ăn dễ làm, có lợi cho việc tăng cường miễn dịch, giảm cân và làm đẹp da.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích và cách làm món salad cà rốt và cam
Theo Food.NDTV, salad cam cà rốt là món ăn dễ làm, có lợi cho việc tăng cường miễn dịch, giảm cân và làm đẹp da. 

 

Salad cà rốt và cam là sự kết hợp lạ miệng, bổ dưỡng. Đồ họa: Doãn Hằng
Salad cà rốt và cam là sự kết hợp lạ miệng, bổ dưỡng. Đồ họa: Doãn Hằng

 

Tăng cường miễn dịch
 
Cam và cà rốt đều giàu vitamin C, giúp tăng cường miễn dịch, chống lại tác hại của các gốc tự do. Bên cạnh đó, công thức này còn giàu carotenoid, vitamin A, kali, vitamin B6. Những chất dinh dưỡng này cũng rất quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
 
Làm đẹp da
 
Cà rốt chứa nhiều lutein và vitamin A, có tác dụng đáng kể trong việc làm đẹp da. Bên cạnh đó, cà rốt còn cũng chứa khoáng chất silica giúp tăng cường sức khỏe làn da từ sâu bên trong.
 
Cam cũng chứa nhiều vitamin C. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ này giúp chống lại hoạt động của các gốc tự do. Hoạt động của các gốc tự do dẫn đến lão hóa và da xỉn màu.
 
Giảm cân
 
Cả cà rốt và cam đều chứa nhiều chất xơ. Chất xơ giúp tạo cảm giác no, ngăn ngừa việc ăn uống mất kiểm soát chất béo và chất ngọt.
 
Thêm vào đó, cà rốt và cam cũng rất ít calo, giàu nước và có hàm lượng các vi chất dinh dưỡng cao, lý tưởng cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong salad cà rốt và cam cũng rất tốt cho bệnh béo phì.
 
Cách làm salad cà rốt và cam
 
Món salad cà rốt và cam là sự kết hợp mới lạ và ngon miệng cho thực đơn ăn kiêng. Chỉ cần làm sạch cà rốt, bào sợi và chần qua nước sôi. Cam bóc vỏ, bỏ vỏ lụa, chỉ lấy phần múi. Cho thêm một ít dầu ô liu, một ít muối, 1/2 thìa cà phê tiêu, sốt mayonnaise, tương ớt rồi trộn đều các thành phần. Cuối cùng, thêm rau thơm hành ngò là có thể thưởng thức.
 
Theo Lao động
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp