Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thể hình Khánh Hòa: Mục tiêu đổi màu huy chương đại hội

Thứ ba - 28/12/2021 14:44
Mới đây, trong khuôn khổ giải thể hình vô địch quốc gia 2021 tại Nha Trang, đoàn thể hình Khánh Hòa đã giàn​h 4 bộ huy chương các nội dung. Đây là thành tích đáng khích lệ để thể hình Khánh Hòa hướng tới mục tiêu đổi màu huy chương ở kỳ đại hội thể thao toàn quốc sắp tới.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thể hình Khánh Hòa: Mục tiêu đổi màu huy chương đại hội
Mới đây, trong khuôn khổ giải thể hình vô địch quốc gia 2021 tại Nha Trang, đoàn thể hình Khánh Hòa đã giàn​h 4 bộ huy chương các nội dung. Đây là thành tích đáng khích lệ để thể hình Khánh Hòa hướng tới mục tiêu đổi màu huy chương ở kỳ đại hội thể thao toàn quốc sắp tới.

 

Vận động viên Khánh Hòa giành huy chương vàng tại giải vô địch quốc gia 2021
Vận động viên Khánh Hòa giành huy chương vàng tại giải vô địch quốc gia 2021
 
Lâu nay, phong trào tập luyện thể hình tại các câu lạc bộ, địa phương trên địa bàn tỉnh khá sôi nổi, thế nhưng nguồn vận động viên (VĐV) tuyến tỉnh lại luôn eo hẹp bởi đây là môn thể thao không dễ chơi. Theo một thành viên Ban huấn luyện đội tuyển thể hình tỉnh, do việc tập luyện môn này rất khắc nghiệt, chế độ dinh dưỡng lại không bao nhiêu nên các VĐV không mấy mặn mà, chỉ có những ai thật sự đam mê mới theo đuổi ước mơ trở thành VĐV chuyên nghiệp. Đó cũng chính là lý do vì sao cách đây 4 năm, dù rất kỳ vọng sẽ mang về thành tích huy chương tại kỳ đại hội thể thao lần thứ VIII, song thể hình Khánh Hòa đã không thể hoàn thành mục tiêu và chỉ đạt 1 huy chương bạc. 2 năm gần đây, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác tập huấn, tập luyện của các môn thể thao nói chung, thể hình ở tỉnh nói riêng phải tạm hoãn khiến khó khăn tăng lên gấp bội. Do vậy, việc duy trì số lượng VĐV đội tuyển, chế độ tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu và đạt được thành tích tại giải toàn quốc là điều đáng khích lệ. 
 
Cụ thể, giữa tháng 12, tại giải thể hình vô địch quốc gia diễn ra ở Nhà Thi đấu tỉnh (Nha Trang), đoàn thể hình có 15 VĐV thi đấu ở tất cả các nội dung của giải. Mục tiêu của đội là tạo cơ hội cho các VĐV cọ xát, chuẩn bị lực lượng cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sắp tới. Theo ông Nguyễn Thái Phương - Huấn luyện viên đội tuyển thể hình tỉnh, do hơn 1 năm nay, hầu hết các giải thể hình từ cấp độ trẻ đến câu lạc bộ toàn quốc đều tạm hoãn để tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh nên giải vô địch quốc gia tại sân nhà lần này chính là cơ hội hiếm để các VĐV thể hiện. Kết quả, sau những ngày tranh tài, đoàn thể hình Khánh Hòa giành được 4 bộ huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương vàng của VĐV Nguyễn Viết Phú, hạng cân 60kg và Mai Văn Ân, hạng cân 55kg; 2 huy chương đồng của VĐV Nguyễn Văn Quang, hạng cân dưới 90kg và VĐV Lê Thành Minh, hạng cân 65kg. 
 
Theo tìm hiểu, trong số các VĐV đạt thành tích tại giải vô địch năm nay, VĐV Nguyễn Viết Phú đang là niềm kỳ vọng đổi màu huy chương ở kỳ đại hội tới bởi VĐV này đang có phong độ thi đấu khá ấn tượng khi có 2 năm liền đạt huy chương bạc hạng cân 60kg giải toàn quốc (năm 2019 và 2020), năm nay đạt huy chương vàng. Ngoài ra, thể hình Khánh Hòa còn có gương mặt khá nổi trội là VĐV Vũ Anh Nhật Thụy Khanh Khương, một lực sĩ chuyên “săn” vàng thế giới. Tại giải vô địch quốc gia năm nay, Khanh Khương không thể góp mặt thi đấu cho đoàn Khánh Hòa vì phải tập trung cho kỳ SEA Games tới. Nếu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Khanh Khương được tạo điều kiện thi đấu cho đội nhà thì mục tiêu đổi màu huy chương của thể hình Khánh Hòa hẳn không phải quá khó khăn.
 
AN NHIÊN
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp