Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nga đáp trả lệnh trừng phạt của phương Tây, hạn chế các chuyến bay từ 36 nước và vùng lãnh thổ

Thứ hai - 28/02/2022 16:11
Ngày 28/2, trong động thái nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt mới đây của các nước phương Tây, Nga đã ban bố lệnh hạn chế các chuyến bay của các hãng hàng không tới từ 36 nước và vùng lãnh thổ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nga đáp trả lệnh trừng phạt của phương Tây, hạn chế các chuyến bay từ 36 nước và vùng lãnh thổ
Ngày 28/2, trong động thái nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt mới đây của các nước phương Tây, Nga đã ban bố lệnh hạn chế các chuyến bay của các hãng hàng không tới từ 36 nước và vùng lãnh thổ.
 
Hãng tin Ria Novosti cho biết cuối tuần qua các nước phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm chống lại Nga liên quan tới chiến dịch đặc biệt của Moskva tại Ukraine. Trong đó, Liên minh châu Âu (EU) đã cấm tất cả máy bay Nga, kể cả máy bay tư nhân, cất hạ cánh và bay qua không phận các nước EU.
 

 

Hãng hàng không British Airways và nhiều hãng khác bị cấm bay tới Nga. Ảnh: FT
Hãng hàng không British Airways và nhiều hãng khác bị cấm bay tới Nga. Ảnh: FT
 
Theo Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga, để đáp trả các đòn trừng phạt của châu Âu, Nga quyết định hạn chế hoạt động của các chuyến bay thuộc hãng hàng không tới từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ.
 
Tuyên bố của cơ quan nói trên nêu rõ: “Phù hợp với qui định của luật pháp quốc tế, để đáp trả lệnh cấm của các nước EU nhằm vào hoạt động của các chuyến bay dân sự của các hãng hàng không Nga hoặc đăng ký tại Nga, chúng tôi áp đặt hạn chế hoạt động của các hãng hàng không tới từ 36 quốc gia”.
 
Trong số này, lệnh cấm có các hãng hàng không của Áo, Albania, Anguilla (vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh), Bỉ, Bulgaria, Virgin Islands (vùng lãnh thổ thuộc Mỹ), Vương quốc Anh, Hungary, Đức, Gibraltar (vùng lãnh thổ thuộc Anh), Hy Lạp, Đan Mạch, Ireland, Tây Ban Nha, Italy, Canada, CH Síp, Látvia, Litsva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Phần Lan, Pháp, Croatia, CH Séc, Thụy Điển và Estonia.
 
Các chuyến bay từ những nước nằm trong danh sách nói trên cần phải nhận được giấy phép đặc biệt do Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga hoặc Bộ Ngoại giao Nga cấp.
 
 

 

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tại một cuộc họp báo ở Moskva. Ảnh: AFP/TTXVN
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tại một cuộc họp báo ở Moskva. Ảnh: AFP/TTXVN
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev ngày 26/2 cho biết, các lệnh trừng phạt chống Nga hiện nay có thể là lý do để Moskva xem xét lại quan hệ với tất cả các nước áp đặt trừng phạt.
 
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Vkontakte, ông Medvedev viết: "Các lệnh trừng phạt là lý do rõ ràng để xem xét lại toàn bộ quan hệ với những nước đã áp đặt trừng phạt và dừng đối thoại về sự ổn định chiến lược". Ông cũng nhấn mạnh rằng các biện pháp hạn chế này sẽ không thay đổi bất cứ điều gì, kể cả quyết định của Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở vùng Donbass. Ông Medvedev khẳng định chiến dịch này sẽ được thực hiện đầy đủ cho đến khi đạt kết quả cuối cùng.
 
Theo ông Medvedev, phương Tây cũng đang đe dọa phong tỏa tiền của các công dân và công ty Nga ở nước ngoài, điều này sẽ chỉ dẫn đến một sự đáp trả tương ứng, cụ thể là phong tỏa tiền của người nước ngoài và công ty nước ngoài ở Nga.
 
Người phát ngôn Điện Kremlin ngày 28/2 khẳng định, nước Nga có đủ năng lực cần thiết để vượt qua những thiệt hại do các biện pháp trừng phạt mà phương Tây áp đặt liên quan đến hành động quân sự của Moskva ở Ukraine.
 
Phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ nhóm họp nội các để thảo luận về tác động kinh tế từ các biện pháp trừng phạt của phương Tây.
 
Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) ngày 27/2 tuyên bố sẽ siết chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, triển khai hành động cứng rắn với Belarus, đồng thời tài trợ vũ khí cho Ukraine.
 
Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết EU lần đầu tiên sẽ tài trợ cho hoạt động mua và chuyển giao vũ khí, cũng như các thiết bị khác cho Ukraine.
 
Theo bà von der Leyen, EU sẽ đóng cửa không phận đối với các máy bay của Nga, kể cả máy bay cá nhân của các doanh nhân Nga. Bên cạnh đó, EU cũng sẽ cấm kênh truyền hình nhà nước Russia Today và hãng thông tấn Sputnik của Nga phát sóng bên trong phạm vi của khối.
 
Theo TTXVN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp