Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Wimbledon: Những trận tứ kết hứa hẹn hấp dẫn

Thứ ba - 05/07/2022 11:04
Giải quần vợt Wimbledon, giải Grand Slam thứ ba trong năm đã chọn được 8 tay vợt xuất sắc nhất vào chơi tại vòng tứ kết. Wimbledon năm nay là một giải đấu đặc biệt khi Hiệp hội quần vợt nam ATP và Hiệp hội quần vợt nữ WTA đều thống nhất không cộng điểm cho các tay vợt tham gia. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Wimbledon: Những trận tứ kết hứa hẹn hấp dẫn
Giải quần vợt Wimbledon, giải Grand Slam thứ ba trong năm đã chọn được 8 tay vợt xuất sắc nhất vào chơi tại vòng tứ kết. Wimbledon năm nay là một giải đấu đặc biệt khi Hiệp hội quần vợt nam ATP và Hiệp hội quần vợt nữ WTA đều thống nhất không cộng điểm cho các tay vợt tham gia. Động thái này được đưa ra nhằm phản đối BTC của Wimbledon cấm không cho các tay vợt nam và nữ của Nga và Belarus tham dự do cuộc xung đột Ukraine. Tuy vậy, các trận đấu tại Wimbledon năm nay vẫn vô cùng hấp dẫn và kịch tính. 
 
Cho đến vòng tứ kết, trong số các tay vợt bị loại, có hai tay vợt để sự tiếc nuối là tay vợt trẻ người Tây Ban Nha, người được mệnh danh là "Tiểu Nadal" đó là Alcaraz đã phải dừng bước trước một tay vợt trẻ khác là Sinner tại vòng 4. 
 
Alcaraz, tay vợt 19 tuổi mới cách đây một tháng anh đã trở thành một hiện tượng của làng quần vợt thế giới khi anh giành chiến thắng liên tiếp tại các giải đấu lớn. Đầu tiên là chức vô địch ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp tại Miami Open. Ngay sau đó anh vô địch giải ATP 500 tại Barcelona. Và đỉnh cao của vinh quang khi anh đánh bại thần tượng Nadal tại tứ kết rồi đánh bại luôn cả tay vợt số 1 thế giới Djokovic tại bán kết để rồi sau đó vô địch Madrid Masters. 
 
Tuy nhiên, có vẻ như tay vợt trẻ này vẫn chưa đủ bản lĩnh để chinh phục những giải đấu ở Grand Slam. Trong mùa giải năm nay, anh mới vào đến vòng 3 Australian Open, tứ kết Roland Garros và vòng 4 Wimbledon. Sau khi thua Sinner tại Wimbledon, Carlos Alcaraz tự nhận bản thân phải cải thiện nhiều yếu tố nếu muốn giành Grand Slam. 
 
Một tay vợt có thứ hạng cao phải dừng bước tại vòng 4 gây nhiều sự tiếc nuối là Tsitsipas. Là tay vợt trẻ (23 tuổi) lại có thứ hạng cao (hạng 6 thế giới) nhưng Tsitsipas lại thua 4 trong 5 trận gặp đàn anh Kyrgios (xếp hạng 45 thế giới). Trận thắng duy nhất của Tsitsipas trước tay vợt được mệnh danh là "trai hư" là tại Miami Open hồi đầu năm. Trong trận đấu giữa Tsitsipas là Kyrgios tại vòng 4, cả hai tay vợt đã cống hiến một trận đấu đỉnh cao với nhiều pha gây tranh cãi. Đặc biệt, tay vợt trẻ Tsitsipas đã bị đối thủ "trêu ngươi" gây ức chế nên Tsitsipas đã "cả giận mất khôn", mất luôn cả thế trận và đành gác vợt với tỉ số 1-3. Sau khi thắng đối thủ khó chơi ở vòng 4, Kyrgios thắng tiếp Nakashima ở vòng 5 để giành quyền vào tứ kết, đây là thành tích tốt mà Kyrgios tái hiện khi vào tứ kết tại một Grand Slam từ năm 2014. 

 

Djokovic và Nadal hứa hẹn gặp nhau trong trận chung kết Wimbledon
Djokovic và Nadal hứa hẹn gặp nhau trong trận chung kết Wimbledon
 
8 tay vợt xuất sắc lọt vào vòng tứ kết và được xác định 4 trận đấu gồm: Djokovic gặp Sinner; Goffin gặp Norrie; Nadal gặp Fritz; Kyrgios gặp Garin. 
 
Trong 4 trận tứ kết tại Wimbledon, người hâm mộ quần vợt tập trung chú ý vào hai cặp đấu có sự tham dự của Djokovic và Nadal. 
 
Novak Djokovic không làm người hâm mộ thất vọng khi vượt qua tay vợt có phong độ rất tốt và được coi là "ngôi sao lạ trên bầu trời Wimbledon" là Van Rijthoven. Tay vợt người Hà Lan mới cách đây 3 tuần còn ở Top ngoài 200 của ATP nhưng đã vượt qua nhiều tay vợt tên tuổi để gặp Djokovic ở vòng 4. Tuy Rijthoven có tới 20 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp nhưng có tới 53 lần tự đánh bóng hỏng nên không thể ngăn cản được Djokovic. 
 
Đối thủ ở tứ kết của Djokovic là Sinner. Tay vợt người Italia vừa trải qua một trận đấu khổ chiến với Alcaraz tại vòng 4. Sinner giành chiến thắng 3-1 trước Alcaraz trong trận đấu kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ. 
Djokovic và Sinner mới chỉ gặp nhau một lần tại Monte Carlo 2021 và tại đây Djokovic dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Nếu đánh đúng phong độ, chiến thắng khó lọt tay vợt người Serbia. 
 
Một trận tứ kết khác được chú ý đó là cuộc gặp giữa Nadal và Fritz. Nên nhớ, cách đây gần 3 tháng, tại trận chung kết Indian Wells 2022, Fritz đã bất ngờ đánh bại Nadal với tỉ số 2-0 để giành chức vô địch ATP 1000 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, ở lần gặp lại lần này trong một giải Grand Slam đẳng cấp cao hơn với thể thức đánh 5 thắng 3 thì tay vợt trẻ Fritz khó tạo nên một bất ngờ lần thứ hai. Ở hai trận tứ kết còn lại, theo dự đoán của chúng tôi, tay vợt người Anh Norrie sẽ vượt qua tay vợt Goffin, người kém anh 48 bậc trên bảng xếp hạng. Trận đấu còn lại, Kyrgios sẽ vượt qua Garin để vào bán kết. 
 
Nếu đúng như nhận định, hai trận bán kết tại Wimbledon năm nay sẽ là: Djokovic gặp Norrie và Nadal gặp Kyrgios. Đó sẽ là hai trận bán kết hấp dẫn và người ta đang chờ đón "trận chung kết trong mơ" giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal. 
 
Nam Định
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp