Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Wimbledon: Những bất ngờ ở giải đơn nữ

Thứ hai - 04/07/2022 12:34
Quần vợt nữ thế giới sau "kỷ nguyên thống trị" của chị em nhà Williams luôn chứa đựng sự bất ổn. Theo thống kê của Hiệp hội quần vợt nữ thế giới WTA, chưa có tay vợt nữ nào thi đấu ổn định trong 3 mùa giải liên tiếp.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Wimbledon: Những bất ngờ ở giải đơn nữ
Quần vợt nữ thế giới sau "kỷ nguyên thống trị" của chị em nhà Williams luôn chứa đựng sự bất ổn. Theo thống kê của Hiệp hội quần vợt nữ thế giới WTA, chưa có tay vợt nữ nào thi đấu ổn định trong 3 mùa giải liên tiếp. Có lẽ, không như quần vợt nam có tính ổn định lâu dài như sự thống trị của "Big 3" trong suốt 2 thập kỷ, quần vợt nữ luôn luôn có sự bất ổn, chính sự bất ổn đó về mặt tích cực nào đó cũng mang đến cho người hâm mộ những bất ngờ thú vị. 
 
Có thể điểm ra đây những tay vợt nữ gần đây thi đấu hết sức thất thường mang đến nhiều sự tiếc nuối cho khán giả. 
 
Tay vợt nữ người Nhật Bản Naomi Osaka là tay vợt nữ trẻ đầu tiên của Châu Á giành được Grand Slam. Sau chức vô địch tại Mỹ mở rộng năm 2019. Osaka đã nhảy lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của WTA. Trong 3 năm qua, mặc dù đã giành thêm được 3 Grand Slam nhưng Naomi Osaka thi đấu rất thất thường, có lúc cô đã lọt ra ngoài Top 50 thế giới và hiện tại đang ở vị trí 42 trên bảng xếp hạng. 
 
Một tay vợt vừa "vụt sáng" trên bầu trời của giải US Open rồi cũng chìm lặng khá lâu là "thần đồng" nước Anh Raducanu. Tại giải US Open năm 2021, mặc dù phải thi đấu từ vòng loại nhưng cô đã đi liền một mạch để giành chức vô địch danh giá. Thế nhưng, cũng bất ngờ như lúc cô giành chức vô địch, cô chưa bao giờ đi quá vòng 3 của các giải đấu mà cô tham gia. 
 
Chính sự không ổn định của các tay vợt nữ mà ở giải Wimbledon năm nay đã chứng kiến nhiều bất ngờ. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến 2 bất ngờ lớn nhất liên quan đến một tay vợt cựu số 1 thế giới Serena Williams và đương kim số 1 thế giới Iga Swiatek. 
 
Serena Williams, một "huyền thoại sống" trong làng quần vợt nữ thế giới. Đến nay, cô đã có được 23 chức vô địch ở các giải Grand Slam. Mặc dù đã sinh con và ở tuổi 40, nhưng tay vợt người Mỹ vẫn khát khao phá kỷ lục 24 Grand Slam của huyền thoại Marganet mà chưa tay vợt nào chạm đến được. 
 
Serena Williams đã chuẩn bị rất chu đáo cho sự kiện này. Bởi vì Wimbledon luôn là giải đấu mong ước từ lâu của cô. Nhưng tay vợt 40 tuổi người Mỹ đã thực sự sa sút từ lâu. Sau hơn 1 năm không thi đấu, Williams gặp vô vàn khó khăn trước tay vợt mới 25 tuổi, hạng 104 thế giới Harmony Tan của Pháp với tỉ số 7-5, 1-6, 7-6. 
 
Đây là trận đấu dài nhất từ đầu mùa giải ở nội dung đơn nữ, với 3 tiếng 14 phút, trong đó set 3 dài tới 1 tiếng 20 phút. Trong những thời khắc quan trọng, Williams lại mắc lỗi, trao cơ hội cho đối thủ. Nhờ vậy Harmony Tan đã tận dụng thành công để kết thúc cuộc giằng co với thắng lợi 2-1. 

 

Tay vợt số một thế giới Swiatek bị loại tại vòng 3 Wimbledon
Tay vợt số một thế giới Swiatek bị loại tại vòng 3 Wimbledon
 
Harmony Tan là tay vợt người Pháp nhưng cô mang 3 dòng máu: Bố là người Campuchia gốc Trung Quốc, mẹ là người Việt Nam. Harmony Tan làm quen với quần vợt ngay từ khi cô 4 tuổi, cô gia nhập Học Viện ở Thuỵ Sỹ dưới sự huấn luyện của Molitor, mẹ của huyền thoại quần vợt Hingis. 
 
Không chỉ làm nên bất ngờ trước tay vợt cựu số 1 thế giới Williams, Harmony Tan còn loại tiếp tay vợt hạng 45 thế giới là Tormo và tay vợt Boulter cùng với tỉ số 2-0 để giành quyền vào vòng 4. Tại vòng 4, Harmony Tan sẽ gặp tay vợt hạng 25 thế giới là Anisimova người Mỹ. Nếu vượt qua tay vợt này thì đây sẽ là kỳ tích của Harmony Tan trong lần đầu tham dự Wimbledon. 
 
Bất ngờ lớn nhất trong giải đơn nữ tại Wimbledon khi tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek bị loại ở vòng 3. Chuỗi thắng ấn tượng được Swiatek thiết lập từ Qatar Open hồi tháng 2. Trong 4 tháng qua, tay vợt Ba Lan đoạt 6 danh hiệu liên tiếp, gồm Roland Garros. Swiatek là tay vợt trẻ nhất đoạt Sunshine Double khi đăng quang cả ở Indian Wells và Miami Open vào tháng 3 ở tuổi 21. Cô cũng lên số 1 thế giới trong thời gian này khi tay vợt số 1 thế giới người Australian Barty tuyên bố giải nghệ ở tuổi 25. 
 
Người loại Swiatek là tay vợt Cormet năm nay đã 32 tuổi và xếp hạng 37 thế giới. Với trận thắng này, Cormet lặp lại kỳ tích thắng đối thủ số 1 thế giới Wimbledon. Cũng trên sân số 1, cô từng hạ Williams ở vòng 3 năm 2014 khi Serena Williams đang là số 1 thế giới và ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch như Swiatek năm nay. 
 
Thua sốc trước đối thủ hơn mình 11 tuổi và kém 36 bậc trên bảng xếp hạng, tay vợt 21 tuổi Swiatek cho biết sẽ nghỉ một thời gian ngắn để phục hồi tâm lý và thể lực sau nửa năm thi đấu liên tục. Chuỗi 37 trận thắng của Swiatek là dài nhất WTA Tour kể từ năm 1990.
 
Nam Định
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp