Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vòng 1, Wimbledon 2022: Chưa có nhiều bất ngờ lớn

Thứ tư - 29/06/2022 05:00
64 trận đấu của vòng 1, giải Tennis Wimbledon 2022 đã hoàn thành mà chưa có nhiều bất ngờ lớn xảy ra. Nói chưa có nhiều bất ngờ vì hầu hết các tay vợt có thứ hạng cao hoặc những tay vợt từng ở đỉnh cao của sự nghiệp đều giành được những chiến thắng quan trọng để bước vào vòng 2. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vòng 1, Wimbledon 2022: Chưa có nhiều bất ngờ lớn
64 trận đấu của vòng 1, giải Tennis Wimbledon 2022 đã hoàn thành mà chưa có nhiều bất ngờ lớn xảy ra. Nói chưa có nhiều bất ngờ vì hầu hết các tay vợt có thứ hạng cao hoặc những tay vợt từng ở đỉnh cao của sự nghiệp đều giành được những chiến thắng quan trọng để bước vào vòng 2.
 
Bất ngờ lớn nhất của vòng 1 là tay vợt số 10 thế giới người Ba Lan là Hurkacz đã phải nói lời chia tay sớm. Chỉ phải gặp tay vợt người Tây Ban Nha Fokina hạng 37 thế giới, nhưng Hurkacz đã phải trải qua trận đấu kéo dài 3 giờ 34 phút với 5 set đấu và đã phải gác vợt với tỉ số 2-3. Set 1 trải qua với thế cân bằng khi hai tay vợt kéo nhau vào loạt Tie-Break và Fokina giành chiến thắng với tỷ số 7-4. Tiếp đà chiến thắng, Fokina bẻ được 1 game giao bóng của Hurkacz và giành chiến thắng với tỉ số 6-4. Bị dẫn trước 2 set, Hurkacz bừng tỉnh và thắng liền 2 set với tỉ số các set là 7-5 và 6-2. Hai tay vợt phải thi đấu set 5 để phân thắng bại. Trong set đấu quyết định này, hai tay vợt đều thận trọng để có tỉ số 6-6 buộc phải thi đấu loạt Tie-Break để phân thắng bại. Cuối cùng Fokina đã giành thắng lợi với tỉ số 10-8, giành thắng lợi chung cuộc 3-2. Nên nhớ, Hurkacz đang là tay vợt thi đấu đang rất lên tay và có chuỗi thắng ấn tượng trong đó có chiến thắng 2 lần trước tay vợt số 1 thế giới là Medvedev. 
 
Đương kim vô địch Wimbledon Djokovic cũng ra quân trong ngày đầu tiên. Gặp tay vợt người Hàn Quốc Kwon hạng 81 thế giới nhưng Djokovic giành chiến thắng cũng không dễ dàng. Set 1 Djokovic giành chiến thắng 6-3, nhưng set 2, Djokovic cũng gác vợt với cùng tỷ số. Nhưng, đẳng cấp và kinh nghiệm của tay vợt đương kim vô địch đã giúp Djokovic có liền 2 set thắng với tỉ số 6-3 và 6-4 để giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-1. Trận thắng này giúp Djokovic lập kỷ lục ở Grand Slam khi cán mốc 80 trận thắng ở cả 4 Grand Slam. 
 
Vòng 1 cũng chứng kiến trận đấu vô cùng khó khăn với tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Alcaraz. Mặc dù được đánh giá cao hơn khi xếp hạng 7 thế giới và chỉ phải gặp tay vợt người Đức là Strutt hạng 155 thế giới, nhưng Alcaraz cũng trải qua trận đấu kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ với 5 set đấu và Alcaraz giành thắng lợi với tỉ số 3-2. 

 

Wimbledon năm nay nhớ tay vợt Roger Federer, người đang giữ kỷ lục 8 lần vô địch
Wimbledon năm nay nhớ tay vợt Roger Federer, người đang giữ kỷ lục 8 lần vô địch
 
Tại vòng 1, người hâm mộ trái banh nỉ chứng kiến sự trở lại của hai tay vợt cựu số 1 thế giới là Wawrinka (Thuỵ Sỹ) và Murray (Anh). Tuy nhiên, hai tay vợt này lại có hai kết quả trái ngược nhau. Nếu như, Murray giành chiến thắng 3-1 trước Duckworth hạng 74 thế giới thì Wawrinka lại gác vợt trước tay vợt trẻ người Italia Sinner hạng 13 thế giới với tỉ số 1-3. Xem ra, con đường trở lại với những trận đấu đỉnh cao của Wawrinka ngày càng xa vời.
 
Nick Kyrgios, tay vợt người Australia, người được mệnh danh là "trai hư" cũng trải qua một trận đấu đầy khó khăn. Kyrgios không phải là tay vợt có thứ hạng cao (anh chỉ xếp hạng 40 trên ATP) nhưng khi thi đấu bùng nổ, anh có thể thắng bất cứ tay vợt nào. Kyrgios từng vào tứ kết Wimbledon năm 2014 nơi anh đánh bại Nadal tại vòng 4. Ở giải năm nay, Kyrgios chỉ phải gặp tay vợt ngoài Top 200 thế giới là Jubb được suất đặc cách nhờ là tay vợt chủ nhà nhưng Kyrgios cũng phải trải qua trận đấu với 5 set trong 3 tiếng đồng hồ.  
 
Ở giải nữ không có biến động lớn khi các tay vợt hạt giống đều giành chiến thắng ngày ra quân. Niềm vui với cổ động viên nước chủ nhà khi tay vợt nữ duy nhất của xứ sở sương mù là Raducanu dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước tay vợt hạng 46 thế giới là Van Uytvanck. 
 
Hoàng Nam
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp