Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Võ Việt lên sóng truyền hình

Thứ ba - 02/11/2021 15:03
Với mục đích tạo điều kiện cho đông đảo người dân, đặc biệt là học sinh các trường rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, tìm hiểu nét tinh hoa của võ Việt, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Võ cổ truyền, Vovinam và Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa tổ chức các buổi dạy trên sóng truyền hình.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Võ Việt lên sóng truyền hình
Với mục đích tạo điều kiện cho đông đảo người dân, đặc biệt là học sinh các trường rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, tìm hiểu nét tinh hoa của võ Việt, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Võ cổ truyền (VCT), Vovinam và Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV) tổ chức các buổi dạy trên sóng truyền hình.
 
Ngày 1-11, chúng tôi có mặt tại buổi ghi hình chuẩn bị cho lịch phát sóng môn VCT (vào thứ Tư, thứ Bảy hàng tuần) trên sóng KTV tại Công viên Bạch Đằng. Buổi dạy do Huấn luyện viên Trịnh Kiên Cường phụ trách với phần thị phạm của các môn sinh Câu lạc bộ VCT Hoàng Kim Long. Chuẩn sư, kiện tướng quốc gia Trịnh Kiên Cường cho hay: “Sáng nay, chúng tôi muốn giới thiệu đến các học sinh, người dân bài tập 10 thế tự vệ. Mục đích bài tập này giúp học sinh cấp 3 tăng cường sức khỏe, nâng cao kỹ năng phòng vệ, tự vệ tránh bạo lực học đường”. Theo Huấn luyện viên Trịnh Kiên Cường, thầy trò Câu lạc bộ Hoàng Kim Long cảm thấy rất phấn khởi và vinh dự khi được chọn thị phạm, bởi đây là cơ hội tốt để những tinh hoa, nét đẹp của môn VCT được quảng bá rộng rãi và nhanh chóng đến với đông đảo người dân. Không chỉ vậy, thông qua phát sóng truyền hình, không chỉ học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh được tập luyện môn VCT theo đúng chủ trương của Chính phủ về việc đưa VCT vào học đường (từ năm 2017) mà còn giúp những người yêu thích võ Việt tập luyện tại nhà.
 
Theo kế hoạch của Sở Văn hóa và Thể thao, 2 môn võ Việt được giới thiệu đến người xem lần này là môn VCT và môn Vovinam (Việt võ đạo). Thời gian thực hiện chương trình từ tháng 10 đến tháng 12-2021 với cơ cấu phát sóng mỗi tuần 2 buổi/môn, thời lượng chương trình 15 phút. Cụ thể, môn VCT phát sóng vào thứ Tư, thứ Bảy, môn Vovinam phát sóng vào thứ Ba, thứ Sáu. Nội dung tập luyện được hướng dẫn theo trình tự từ những bài kỹ thuật cơ bản đến biểu diễn, tự vệ. 

 

Các thành viên Câu lạc bộ Hoàng Kim Long trong một buổi thị phạm 10 động tác tự vệ chuẩn bị phát trên sóng truyền hình.
Các thành viên Câu lạc bộ Hoàng Kim Long trong một buổi thị phạm 10 động tác tự vệ chuẩn bị phát trên sóng truyền hình.
 
 
Ông Lý Hoàng Tuấn - Đại võ sư, Chủ tịch Hội VCT tỉnh cho hay: “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động thể thao nói chung, môn VCT nói riêng đều tạm dừng. Việc ngành Thể thao tỉnh phối hợp với Đài KTV phát sóng tập luyện các môn võ Việt trên sóng truyền hình thực sự là chương trình rất thiết thực, bổ ích. Hội VCT tỉnh mong muốn sau các số phát sóng đợt này sẽ có nhiều chương trình dạy trực tuyến hơn nữa tạo điều kiện cho người yêu thích võ Việt được tập luyện”. Theo ông Tuấn, tuy hoạt động môn VCT tỉnh tạm thời gián đoạn do ảnh hưởng dịch bệnh, song nhìn chung phong trào ở các địa phương vẫn được duy trì và phát triển mạnh. Trong đó, nổi bật với các chi hội Nha Trang, Diên Khánh, Ninh Hòa với hàng trăm môn sinh theo tập thường xuyên tại các câu lạc bộ. 
 
Theo tìm hiểu, hiện hầu hết các hoạt động thể thao đều đang dần trở lại trong điều kiện “thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch bệnh”, riêng các hoạt động dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên như các lớp tập võ vẫn chưa mở cửa vì chưa an toàn. Chính vì vậy, việc tổ chức các lớp dạy võ Việt trên sóng truyền hình cần được duy trì, giúp các em rèn luyện sức khỏe, học cách tự bảo vệ mình. Chị Nguyễn Thị My (phường Phước Hải) có con đam mê tập VCT chia sẻ: “Ngày trước, một tuần 3 buổi, tôi thường đưa con đến Nhà Thiếu nhi tỉnh tham gia lớp VCT. Mấy tháng qua dịch bệnh, con tôi không được đi đâu, nay có lớp dạy võ trên sóng KTV, cháu lúc nào cũng canh giờ phát sóng, học theo và rất thích thú”.
 
An Nhiên
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp