Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vô địch Barcelona Open: Phần thưởng xứng đáng cho tay vợt trẻ Alcaraz

Thứ ba - 26/04/2022 02:49
Trận chung kết giải ATP 500 Barcelona Open đã kết thúc với kết quả không thể mỹ mãn hơn với chủ nhà Tây Ban Nha. Được tổ chức lần thứ 69, đây là lần đầu tiên có hai tay vợt chủ nhà vào đến trận chung kết.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vô địch Barcelona Open: Phần thưởng xứng đáng cho tay vợt trẻ Alcaraz
Trận chung kết giải ATP 500 Barcelona Open đã kết thúc với kết quả không thể mỹ mãn hơn với chủ nhà Tây Ban Nha. Được tổ chức lần thứ 69, đây là lần đầu tiên có hai tay vợt chủ nhà vào đến trận chung kết.
 
Trận chung kết ATP 500 Barcelona Open là cuộc đấu giữa hai tay vợt chủ nhà là Carlos Alcaraz và Carreno Busta. Ở trận đấu với đàn anh Busta, Alcaraz tỏ ra không hề nao núng và thi đấu với bản lĩnh tuyệt vời. Khả năng giao bóng ấn tượng là một trong những vũ khí hiệu quả giúp tay vợt trẻ tỏ ra áp đảo trong suốt trận đấu. Theo thống kê kỹ thuật, Alcaraz giành điểm tới 88% trong các pha giao bóng 1, trong khi con số này của Busta chỉ là 56%. Tỷ lệ giành điểm ở giao bóng 2 của Alcaraz cũng rất cao lên tới 75%. Đó là lý do vì sao Busta không có cơ hội nào bẻ game giao bóng của Alcaraz trong cả trận. Ngược lại, Alcaraz tận dụng thành công 4/10 cơ hội bẻ game giao bóng của đối phương. Kết quả chung cuộc Alcaraz nhẹ nhàng vượt qua Busta chỉ sau 2 séc với các tỉ số 6/3, 6/2 để giành chức vô địch đầu tiên trên quê hương.
 
Tuy nhiên, trận chung kết lại không phải là trận đấu hay nhất của tay vợt 18 tuổi người Tây Ban Nha tại giải đấu này. Trận đấu tứ kết với tay vợt hạt giống số 1 của giải là Tsitsipas, người đang xếp hạng số 5 thế giới mới là trận đấu ở đẳng cấp cao của cả hai tay vợt. Thua séc đầu với tỉ số 4/6. Nhưng Tsitsipas đã kịp cân bằng nhờ thắng ở séc 2 với tỉ số 7/5. Vào séc 3 quyết định, với sức trẻ, sự ủng hộ của khán giả nhà, Alcaraz đã chơi rất thăng hoa và thắng thuyết phục với tỉ số 6/2.

 

Tay vợt trẻ Alcaraz
Tay vợt trẻ Alcaraz leo lên xếp thứ 9 thế giới sau chức vô địch ATP 500 Barcelona Open
 
Trong trận bán kết gặp tay vợt người Australia phải đối mặt với 2 điểm kết thúc trận đấu của De Minaur, nhưng Alcaraz đã lần lượt hóa giải và giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 2/1. Trận thắng này thể hiện tâm lý vững vàng và bản lĩnh phi thường của một tay vợt trẻ .
 
Giành chức vô địch ATP 1000 lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Miami. Tiếp tục vô địch tại Barcelona Open, “tiểu Nadal” đang cho thấy anh xứng đáng là một trong những tài năng trẻ đáng xem nhất của quần vợt thế giới thời điểm hiện tại.
 
Theo bảng xếp hạng mới nhất của ATP ngày 25-4, Alcaraz leo lên xếp thứ 9 thế giới. Anh là tay vợt trẻ nhất vào Top 10 kể từ Nadal 17 năm trước. Nadal khi ấy cũng lọt vào Top 10 thế giới sau chức vô địch Barcelona Open. Một năm trước, Alcaraz còn xếp hạng 119 thế giới và thua ngay vòng đầu Barcelona Open. Như vậy trong 1 năm, Alcaraz leo 110 bậc trên bảng xếp hạng của ATP, đây là bước thăng tiến đáng kinh ngạc của tay vợt trẻ 18 tuổi.
 
 Alcaraz chia sẻ sau chức vô địch ATP 500 Barcelona Open: “Tôi không sợ hào quang vì tôi hiện là người bình thường. Tôi sẽ không thay đổi bản thân. Tôi hạnh phúc vì lọt Top 10 thế giới ở tuổi 18 giống như cách thần tượng Nadal của tôi từng làm. Điều này rất có ý nghĩa vì tôi đã xem Barcelona Open khi còn nhỏ. Tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ tới cuối mùa”.
 
Với sự thăng tiến đáng kinh ngạc trong một mùa giải; với kỹ thuật siêu đẳng khi kết hợp yếu tố sức mạnh của Nadal, cộng với kỹ thuật khéo léo của Federer, trở thành tay vợt số 1 thế giới với Alcaraz chỉ còn là vấn đề thời gian.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp