Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

US OPEN: VÉ VÀNG CHO 2 TÀI NĂNG TRẺ

Thứ bảy - 10/09/2022 09:20
Cả Casper Ruud và Khachanov đều quyết tâm thi đấu hết mình để lần đầu tiên có mặt trong một trận chung kết Grand Slam. Với Casper Ruud, hành trình chạm tay vào vinh quang của tay vợt người Na-Uy khiến tất cả phải thán phục. Năm 2022, Ruud đã lọt vào chung kết ATP 1000 tại Miami Open, bán kết Rogers Cup và ATP Final 2021. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
US OPEN: VÉ VÀNG CHO 2 TÀI NĂNG TRẺ
BÁN KẾT 1: ĐẲNG CẤP LÊN TIẾNG , CỘT MỐC LỊCH SỬ
 
Cả Casper Ruud và Khachanov đều quyết tâm thi đấu hết mình để lần đầu tiên có mặt trong một trận chung kết Grand Slam. Với Casper Ruud, hành trình chạm tay vào vinh quang của tay vợt người Na-Uy khiến tất cả phải thán phục. Năm 2022, Ruud đã lọt vào chung kết ATP 1000 tại Miami Open, bán kết Rogers Cup và ATP Final 2021.
 
Ở US Open năm nay khi các tay vợt xuất sắc như Nadal, Medvedev, Tsitsipas, Kyrgios rơi rụng từ sớm, Ruud đã có cơ hội tuyệt vời để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào chơi trận chung kết Grand Slam cuối cùng trong năm. Nếu vô địch, tay vợt người Na-Uy cũng lần đầu tiên lên đỉnh số 1 thế giới.
 
Với quyết tâm như vậy, Ruud đã nhập cuộc hoàn toàn chủ động so với Khachanov. Đẳng cấp của tay vợt số 5 thế giới đã giúp Ruud kiểm soát tốt thế trận. Dù vậy, Khachanov cũng cho thấy không phải ngẫu nhiên mà anh lọt tới bán kết US Open. Thế trận giằng co ở Séc 1 buộc hai tay vợt phải bước vào chơi loạt Tie break và Ruud là người chiến thắng với tỉ số 7/5.
 
Sang séc 2, Khachanov để mất 2 game giao bóng và Ruud đã tận dụng cơ hội này để kết thúc séc đấu với tỉ số 6/2. Bị dẫn trước 2/0, nhưng Khachanov không đầu hàng, những nỗ lực tuyệt vời đã giúp anh dành chiến thắng 7/5 trong Séc 3 để thắp lên hy vọng lội ngược dòng.
 
Nhưng sang séc 4, Ruud đã cho thấy đẳng cấp của mình. Anh dập tắt sự hưng phấn của đối thủ đồng thời tận dụng được 2 break để dành chiến thắng với tỉ số 6/2.
 
Giành thắng lợi chung cuộc 3/1 trong trận bán kết, Ruud dành vé vào chơi trận chung kết Us Open đầu tiên trong sự nghiệp.
 
 

 

Carlos Alcaraz...
Carlos Alcaraz...

 

Carlos Alcaraz ( Ảnh trên ) và Casper Ruud ( dưới) hai tay vợt trẻ nhất trong lịch sử vào chung kết US Open
 ...và Casper Ruud là hai tay vợt trẻ nhất trong lịch sử vào chung kết US Open
 
BÁN KẾT 2: VÉ VÀNG DÀNH CHO "TIỂU NADAL"
 
Nếu trận bán kết thứ nhất có sự chênh lệch nhất định về thực lực, cuộc chạm trán giữa Alcaraz và Tiafoe được coi như “chung kết sớm” của US open 2022. Bước vào giải với vị thế khiêm tốn nhưng Tiafoe dần vươn mình trở thành niềm tự hào mới của làng tennis Mỹ. Trận thắng Nadal là trận đấu hay nhất của Tiafoe trong sự nghiệp, còn trận thắng Rublev tại tứ kết giúp anh trở thành tay vợt Mỹ đầu tiên sau 16 năm lọt vào bán kết đơn nam US Open. Tiafoe cũng là người da màu đầu tiên sau 60 năm ghi danh vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất ở US Open.
 
Hành trình vào bán kết của tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha. Alcaraz gian nan hơn nhiều khi liên tiếp trải qua những trận đại chiến 5 set với Marin Cilic (vòng 4); Sinner ( tứ kết). Trong đó , chiến thắng trước Sinner trở thành trận đấu dài thứ hai trong lịch sử US Open ( 5h 18 phút). Những trận đấu thế này càng trui rèn thêm bản lĩnh, thứ mà còn thiếu của “ tiểu Nadal”.
 
Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, trận đấu giữa Alcaraz và Tiafoe đúng là trận thư hùng đỉnh cao của hai tay vợt trẻ. Set 1, cả hai tay vợt đều thi đấu thận trọng nên thế trận rất cân bằng, cuối cùng hai tay vợt phải phân thắng thua bằng loạt Tie-break. Sau 3 cơ hội, Tiafoe đã dành thắng lợi với tỷ số 8-6. Tuy nhiên, séc 2 và séc 3 lợi thế lại sớm thuộc về Alcaraz khi anh lần lượt bẻ được các game giao bóng của Tiafoe và thắng với cách biệt 6-3 và 6-1. Tưởng rằng với đà thắng này, Alacaz sẽ dễ dàng giải quyết trận đấu sau 4 set, nhưng đúng lúc đứng trước nguy cơ bị điểm match point thì bản lĩnh của Tiafoe giúp anh thoát hiểm ngoạn mục để đưa set đấu vào loạt Tie-break. Tại đây, Tiafoe dành thắng lợi 7/5 để cân bằng tỉ số 2-2 buộc hai tay vợt bước vào set 5 quyết định.
 
Vào set đấu quyết định, mặc dù được sự cổ vũ của hơn 30 nghìn khán giả sân trung tâm, nhưng do cách biệt về đẳng cấp (Alcaraz hạng 4 thế giới, Tiafoe hạng 24 thế giới) trong khi Tiafoe nhiều hơn Alcaraz 5 tuổi nên tay vợt nước chủ nhà đành gác vợt với tỉ số 3-6. 
 
Giành thắng lợi chung cuộc 3-2, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha vào chung kết gặp Casper Ruud. Đây sẽ là trận chung kết đi vào lịch sử US Open khi tuổi trung bình của cả hai tay vợt chỉ là 21 tuổi. Điều thú vị là tay vợt nào dành chức vô địch sẽ giành luôn vị trí số 1 thế giới. Vì vậy đây sẽ là trận chung kết trong mơ. 
 
 
                                                            Nam Định

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp