Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Tuyển Việt Nam gặp Oman: Cơ hội làm mới mình

Thứ ba - 22/03/2022 17:19
Tuyển Việt Nam tái đấu với Oman (19 giờ ngày 24-3 trên sân Mỹ Đình) ở lượt về vòng loại thứ 3 , World Cup 2022 trong tình cảnh thiếu hụt về lực lượng do chấn thương và nhiễm Covid-19. Thế nhưng, đây cũng chính là cơ hội để tuyển Việt Nam làm mới mình. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tuyển Việt Nam gặp Oman: Cơ hội làm mới mình

Tuyển Việt Nam tái đấu với Oman (19 giờ ngày 24-3 trên sân Mỹ Đình) ở lượt về vòng loại thứ 3 , World Cup 2022 trong tình cảnh thiếu hụt về lực lượng do chấn thương và nhiễm Covid-19. Thế nhưng, đây cũng chính là cơ hội để tuyển Việt Nam làm mới mình.


Ở trận đấu gặp Oman trên sân nhà Mỹ Đình, do có nhiều cầu thủ trong đội hình chính chấn thương và nhiễm Covid-19 nên Huấn luyện viên Park Hang-Seo phải đôn rất nhiều cầu thủ lứa U23 lên thay. Trong đó phải kể đến trường hợp chấn thương đáng tiếc của Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức hay Hồng Duy, Xuân Trường, Hải Huy bị nhiễm bệnh. Thế nhưng, sẽ chẳng có gì đáng ngại bởi trong tay ông Park vẫn còn những gương mặt trụ cột chất lượng ở hàng công như: Tiến Linh, Quang Hải, Hoàng Đức, Tấn Tài… và các cầu thủ này đang có phong độ khá tốt sau những lượt trận đầu tiên tại V.League1. Những nhân tố trẻ được bổ sung từ tuyến U23 như: Thanh Bình, Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh… cũng đã dần hòa nhập nhanh với các đàn anh.

 

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận đấu với Oman. Nguồn: VFF

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận đấu với Oman. Nguồn: VFF


Như đã biết, trận tái đấu giữa tuyển Việt Nam và Oman về cơ bản chỉ mang tính thủ tục bởi cả 2 đội bóng đều không còn cửa đi tiếp. Do vậy, cả hai đội đều không quá đặt nặng câu chuyện thắng thua hay điểm số, song một chiến thắng nữa của thầy trò ông Park Hang-Seo trước Oman hẳn sẽ là liều thuốc tinh thần mà tất cả cầu thủ và người hâm mộ bóng đá nước nhà đang mong chờ. Sự thiếu hụt lực lượng sẽ khiến cho đội hình tuyển Việt Nam có nhiều xáo trộn, tuy vậy, từ khó khăn do không có được đội hình mạnh nhất ấy, sự góp mặt của các tân binh tuyến trẻ lại là cơ hội để tuyển Việt Nam thay đổi chính mình. Ở vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, ai cũng thấy tuyển Việt Nam với lứa cầu thủ “vàng” ở thời điểm hiện tại đã có những trận đấu rất hay trước các đối thủ mạnh, thế nhưng kết quả cũng chỉ mới có 1 trận thắng bởi lối chơi của tuyển Việt Nam dường như đã bị bắt bài. Chính vì vậy, sự góp mặt của các tân binh kết hợp với các cầu thủ trụ cột sẽ hứa hẹn mang đến sự mới mẻ, thay đổi lớn trong tư duy cũng như lối chơi của tuyển Việt Nam so với trước đây. Thêm vào đó, khát vọng được cống hiến, thể hiện của các cầu thủ trẻ khi được trao cơ hội ra sân cũng được coi là thứ “vũ khí” lợi hại để ông Park vận dụng trên con đường đưa bóng đá Việt Nam hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp