Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tứ kết U23 châu Á: Thách thức lớn cho U23 Việt Nam

Thứ sáu - 10/06/2022 18:21
Sau 2 trận đấu cuối ở bảng D đã xác định được 8 đội bóng mạnh lọt vào tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á năm nay. Theo đó, đối thủ của U23 Việt Nam ở tứ kết (diễn ra vào ngày 12-6) là U23 Saudi Arabia, một thách thức không nhỏ cho thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Gong Oh-Kyun. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sau 2 trận đấu cuối ở bảng D đã xác định được 8 đội bóng mạnh lọt vào tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á năm nay. Theo đó, đối thủ của U23 Việt Nam ở tứ kết (diễn ra vào ngày 12-6) là U23 Saudi Arabia, một thách thức không nhỏ cho thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Gong Oh-Kyun.


U23 Saudi Arabia đang là đương kim á quân giải năm 2020. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Saad Al Shehri đã có những trận đấu khá ấn tượng ở bảng D khi thắng đậm U23 Tajikistan 5-0 và cầm hòa 0-0 với U23 Nhật Bản. U23 Saudi Arabia cũng cho thấy khả năng chơi tấn công mạnh mẽ, ghi được 7 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Các bàn thắng của U23 Saudi Arabia đến từ 6 cầu thủ khác nhau, cho thấy lối chơi tấn công khá đa dạng của đội bóng này. Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội, U23 Saudi Arabia và U23 Việt Nam từng gặp nhau 3 lần ở vòng loại Olympic, trong đó đội bóng Tây Á có 2 trận thắng và 1 hòa.


Trong cuộc đối đầu ở tứ kết sắp tới, thầy trò HLV Gong Oh-Kyun sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước đối thủ Tây Á. Sau giai đoạn vòng bảng, U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất khu vực Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết. Những gì U23 Việt Nam thể hiện cho đến lúc này thật sự rất bất ngờ và khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà hài lòng. Những gương mặt trẻ như: Quang Chuẩn, Mạnh Dũng, Tuấn Tài, Văn Khang, Văn Tùng, Thanh Nhân… dưới sự dẫn dắt của thầy Gong Oh-Kyun dù ở vị trí nào, đá chính hay dự bị, khi được trao cơ hội đều cho thấy sự chững chạc và bản lĩnh. Trong đó, nổi bật nhất là nền tảng thể lực sung mãn của các cầu thủ. Việc U23 Việt Nam đối đầu với đội bóng Tây Á ở Vòng chung kết U23 châu Á năm nay khá giống với những gì thầy trò HLV Park Hang Seo trải qua ở giải đấu năm 2018. Ký ức “Thường Châu tuyết trắng” năm ấy vẫn còn in đậm trong lòng người hâm mộ khi các cầu thủ U23 Việt Nam vượt qua các đại diện bóng đá mạnh khu vực Trung Đông như: Iraq, Qatar để lọt vào đến tận chung kết và chỉ chịu thất bại trước Uzbekistan trong trận đấu kéo dài 120 phút với tỷ số 1-2. Có thể thấy, U23 Việt Nam rất có duyên với các đội bóng Tây Á. Đây chính là động lực giúp người hâm mộ tin rằng U23 Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên lịch sử.


Tuy được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam, nhưng trong trận đấu tới, U23 Saudi Arabia sẽ không có sự góp mặt của tiền vệ Ibrahim Mahnashi và trung vệ đội trưởng Saud Abdulhamid vì lý do thẻ phạt. Đây là 2 cầu thủ có vai trò lớn trong lối chơi tấn công của U23 Saudi Arabia. Sự thiếu vắng này sẽ mang lại lợi thế lớn cho U23 Việt Nam.


An Nhiên




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp