Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tứ kết Roland Garros: Nadal biến Djokovic thành cựu vương

Thứ tư - 01/06/2022 01:45
Mặc dù cả hai không còn ở đỉnh cao, nhưng mỗi khi Nadal và Djokovic gặp nhau thì đó đều là những cuộc đại chiến. Tất cả những mỹ từ tốt đẹp nhất đều dành cho hai tay vợt này mỗi khi gặp nhau như "Trận đấu siêu kinh điển" hay "Cặp kỳ phùng địch thủ hay nhất mọi thời đại".    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tứ kết Roland Garros: Nadal biến Djokovic thành cựu vương
Mặc dù cả hai không còn ở đỉnh cao, nhưng mỗi khi Nadal và Djokovic gặp nhau thì đó đều là những cuộc đại chiến. Tất cả những mỹ từ tốt đẹp nhất đều dành cho hai tay vợt này mỗi khi gặp nhau như "Trận đấu siêu kinh điển" hay "Cặp kỳ phùng địch thủ hay nhất mọi thời đại". 
 
Nadal và Djokovic từng gặp nhau 58 lần trước đây. Tay vợt Serbia chiếm ưu thế với 30 trận thắng. Nhưng Nadal dẫn 7-2 tại Roland Garros và 19-8 trên mặt sân đất nện. Họ đã đấu 17 lần ở các giải Grand Slam và Nadal thắng 10 trận. Roland Garros năm 2021, Djokovic hạ Nadal 3-1 ở bán kết trước khi thắng tiếp Tsitsipas ở chung kết để lên ngôi vô địch. Djokovic cũng là người duy nhất thắng được Nadal hai lần tại sân đấu trung tâm Philippe Chatrier ở Roland Garros. 
 
Trước trận đại chiến với kỳ phùng địch thủ Djokovic, chính Nadal cũng phải thừa nhận "gặp Djokovic có thể là trận cuối của tôi tại Roland Garros năm nay". Nadal đã lường trước khả năng thua Djokovic ở tứ kết Roland Garros do thể lực bị bào mòn ở trận đấu vòng 4 gặp Aliassime kéo dài 5 set sau 4 giờ 23 phút. 
 
"Tôi biết tình trạng của bản thân khi đến đây và chấp nhận điều đó. Hai tuần rưỡi trước, tôi thậm chí không chắc đã dự giải. Nhưng giờ tôi đã có mặt ở tứ kết. Những gì tôi sẽ làm là chiến đấu, bởi mỗi trận đấu lúc này đều có thể là trận đấu cuối cùng của tôi ở Roland Garros, trận gặp Djokovic cũng không ngoại lệ".
 
Trái với tình trạng của Nadal, tay vợt số 1 thế giới có sự chuẩn bị kỹ hơn cho Roland Garros năm nay khi anh có nhiệm vụ phải bảo vệ chức vô địch tại đây. Trước giải đấu này, Djokovic đã vô địch Rome Masters - sự chuẩn bị tuyệt vời cho Roland Garros. Vào giải, đương kim vô địch thi đấu rất ổn định. Trong cả 4 trận đấu trước, Djokovic đều thắng các đối thủ với tỉ số 3-0, anh chưa thua bất cứ set nào. 
 
Trước khi trận đấu này diễn ra, hầu hết các nhà cái cùng nhiều chuyên gia tin Djokovic sáng cửa thắng hơn ở trận tứ kết này. Lần đầu sau gần hai thập kỷ, Nadal mới bị đánh giá thấp hơn đối thủ ở sân khấu sở trường, nơi anh được mệnh danh là "vua sân đất nện". 
 
Trái với dự đoán của giới chuyên môn, người hâm mộ và ngay cả người trong cuộc, Nadal đã chơi một trận hay nhất của mình kể từ chung kết Australian Open với Medvedev. 

 

Novak Djokovic và Rafael Nadal tạo nên trận Tenis siêu kinh điển tại Roland Garros
Novak Djokovic và Rafael Nadal tạo nên trận tennis siêu kinh điển tại Roland Garros
 
Ngay set đầu tiên, Nadal đã bẻ được 2 game giao bóng của đối thủ và thắng với tỉ số 6-2. Sang set 2, Nadal lại bị mất một Break Point, Djokovic duy trì lợi thế để kết thúc set 2 với tỉ số 6-4. Sang set 3, kịch bản lại lặp lại như set 1 khi Nadal bẻ được 2 game giao bóng của Djokovic và dành thắng lợi với tỉ số 6-2. Sang set 4, Djokovic lại bẻ được game giao bóng của Nadal và dẫn với tỉ số 5-3. Lợi thế cầm giao bóng khi set 4 đang là 5-3 để kết thúc set đấu đưa trận đấu vào set 5 quyết định thì đúng lúc này, Nadal với bản lĩnh "ông vua sân đất nện" lại dành được game giao bóng của Nadal. Sau game này, cả hai duy trì sự ổn định để đưa set đấu vào loạt Tie-Break. 
 
Theo thống kê, đây là loạt Tie-Break thứ 19 giữa hai tay vợt và mỗi người thắng 9 loạt Tie-Break trước đó khi họ gặp nhau. Và lần thứ 19 này, phần thắng đã thuộc về Nadal khi anh liên tục giành mini break của Djokovic để dẫn tới 6/1. Tuy Djokovic cứu được 3 match - point nhưng anh vẫn thua 4-7. Nadal thắng chung cuộc 6-2, 4-6, 6-2 và 7-6 (4). 
 
Thua trận này, Djokovic sẽ chính thức mất vị trí số 1 thế giới khi bảng xếp hạng được công bố vào tuần sau. Trong trường hợp Nadal hoặc Zverev vô địch Roland Garros thì vị trí số 1 sẽ thuộc về tay vợt vô địch. Trường hợp hai tay vợt này không vô địch thì vị trí số 1 sẽ thuộc về tay vợt số 2 thế giới Medvedev. 
 
Thắng Djokovic, Nadal sẽ gặp Zverev ở bán kết khi ở trận tứ kết trước đó Zverev đã thắng "tiểu Nadal" Alcaraz với tỉ số 3-1. 
 
Nam Định
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp