Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tứ kết Roland Garros: Đại chiến Djokovic - Nadal

Thứ hai - 30/05/2022 12:14
Roland Garros đã đi đến những trận cuối. Không có bất ngờ lớn khi các tay vợt hạt giống đều thi đấu thành công ở những vòng đấu trước. 8 tay vợt xuất sắc nhất sẽ tạo nên 4 trận tứ kết đỉnh cao của Roland Garros năm nay. Trong đó cuộc gặp giữa tay vợt số 1 thế giới Djokovic đồng thời là đương kim vô địch của giải với "ông vua sân đất nện" Rafael Nadal được coi là trận đại chiến đỉnh cao của thế giới quần vợt.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tứ kết Roland Garros: Đại chiến Djokovic - Nadal
Roland Garros đã đi đến những trận cuối. Không có bất ngờ lớn khi các tay vợt hạt giống đều thi đấu thành công ở những vòng đấu trước. 8 tay vợt xuất sắc nhất sẽ tạo nên 4 trận tứ kết đỉnh cao của Roland Garros năm nay. Trong đó cuộc gặp giữa tay vợt số 1 thế giới Djokovic đồng thời là đương kim vô địch của giải với "ông vua sân đất nện" Rafael Nadal được coi là trận đại chiến đỉnh cao của thế giới quần vợt. 
 
Còn nhớ, cách đây gần 1 năm (chính xác là ngày 11/6/2021) cũng tại Roland Garros 2021, Djokovic đã giành chiến thắng quan trọng trước Nadal tại bán kết để sau đó đăng quang chức vô địch. Sau trận thắng lịch sử này, Djokovic phải thốt lên: "Đây chắc chắn là trận đấu đẹp nhất mà tôi từng chơi tại Paris".  Anh đã hạ được "vua đất nện" theo cách thuyết phục. Trong 7 năm kể từ sau Roland Garros 2014 không ai trong số Nadal và Djokovic thắng được đối phương sau khi thua set đầu. Nhưng Djokovic đã phá dớp để khiến Nadal lần đầu thua ở bán kết Roland Garros sau 14 lần góp mặt. 

 

Djokovic đại chiến với Nadal tại tứ kết Roland Garros
Djokovic đại chiến với Nadal (ảnh dưới) tại tứ kết Roland Garros
 
 

 

Trở lại với Roland Garros năm 2022 của hai tay vợt, nếu như Djokovic có sự chuẩn bị kỹ càng để bảo vệ danh hiệu vô địch thì Nadal lại gặp nhiều bất lợi hơn trên con đường tìm lại ngôi vương. 
 
Vào mùa giải 2022, tay vợt số 1 thế giới Djokovic có sự khởi đầu không tốt khi bị loại khỏi Australian Open vào phút chót do không tiêm Vaccine Covid-19. Sau đó, tay vợt này thua tại Dubai Championship để mất vị trí số 1 thế giới vào tay Medvedev trong 3 tuần. Tiếp đến anh thua Rublev tại chung kết trên quê nhà Serbia Open. Djokovic lại thua tiếp Alcaraz tại bán kết Madrid Open. Nhưng Djokovic đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cho Roland Garros 2022 khi dành chức vô địch tại Rome Open. 
 
Bước vào Roland Garros năm nay, Djokovic vẫn chưa thua set nào sau 4 trận đầu. Anh đều chiến thắng đối thủ với tỉ số 3-0. Như vậy, với chiến thắng 3-0 tại vòng 4. Sau khi hạ Schwartzman, Djokovic có lần thứ 13 liên tiếp vào tứ kết Roland Garros. 
 
 
Trái ngược với tình cảnh của Djokovic, Nadal đã có khởi đầu mùa giải 2022 như mơ khi vô địch Australian Open để ghi tên vào lịch sử quần vợt thế giới khi là tay vợt đầu tiên giành 21 chức vô địch Grand Slam. Tuy nhiên, tình hình chấn thương của Nadal đã xuất hiện trong trận chung kết Indian Wells khi để thua tay vợt Frizt. Tiếp đến, anh lại thua người em đồng hương Alcaraz tại tứ kết Madrid Open. 
 
Bước vào Roland Garros năm nay, Nadal thắng dễ 3 đối thủ ở các trận đấu trước đều với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, ở vòng 4 gặp tay vợt trẻ Aliassime kém anh đến 14 tuổi, Nadal đã phải trải qua trận đấu 5 set với thời gian 4 giờ 23 phút. "Vua đất nện" lần đầu chơi 5 set ở Roland Garros kể từ bán kết năm 2013 gặp Djokovic. Dù không có dấu hiệu tái phát chấn thương nhưng thể lực của Nadal bị ảnh hưởng đáng kể sau trận đấu kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ này. 
 
Trước trận đại chiến với kỳ phùng địch thủ Djokovic, chính Nadal cũng phải thừa nhận. "Gặp Djokovic có thể là trận cuối của tôi tại Roland Garros năm nay". Nadal đã lường trước khả năng thua Djokovic ở tứ kết Roland Garros do thể lực bị bào mòn ở trận đấu vòng 4 kéo dài 5 set.  
 
"Tôi biết tình trạng của bản thân khi đến đây và chấp nhận điều đó. Hai tuần rưỡi trước, tôi thậm chí không chắc đã dự giải. Nhưng giờ tôi đã có mặt ở tứ kết. Những gì tôi sẽ làm là chiến đấu, bởi mỗi trận đấu lúc này đều có thể là trận đấu cuối cùng của tôi ở Roland Garros, trận gặp Djokovic cũng không ngoại lệ". 
 
Trận đại chiến đỉnh cao giữa Djokovic và Nadal sẽ là trận đấu đáng xem nhất tại Roland Garros năm nay. Djokovic có lặp lại kịch bản như bán kết Roland Garros năm 2021 để bảo vệ danh hiệu vô địch hay Nadal dành chiến thắng để trở lại làm "vua đất nện". Tất cả đang đón chờ người hâm mộ banh nỉ tại trận đấu diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 31/5. 
 
Nam Định
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp