Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tứ kết Futsal FIFA World Cup 2021: Những cú ngược dòng ngoạn mục

Thứ ba - 28/09/2021 17:23
2 trận tứ kết Futsal FIFA World Cup 2021 tại Lithuania giữa Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha và Iran gặp Kazakhstan (diễn ra rạng sáng 28-9) có kết quả đầy bất ngờ. Cả 2 đội bóng số 1 châu Âu và số 1 châu Á  là Tây Ban Nha, Iran đều nhận trận thua ngược trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tứ kết Futsal FIFA World Cup 2021: Những cú ngược dòng ngoạn mục

2 trận tứ kết Futsal FIFA World Cup 2021 tại Lithuania giữa Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha và Iran gặp Kazakhstan (diễn ra rạng sáng 28-9) có kết quả đầy bất ngờ. Cả 2 đội bóng số 1 châu Âu và số 1 châu Á  là Tây Ban Nha, Iran đều nhận trận thua ngược trước đối thủ được đánh giá yếu hơn.


Đội bóng số 1 thế giới thua đau


Trước khi trận đấu diễn ra, chẳng ai có thể hình dung Tây Ban Nha - đội bóng đang xếp vị trí số 1 thế giới lại có trận thua muối mặt trước Bồ Đào Nha. Xét về đẳng cấp, Tây Ban Nha rõ ràng vượt trội hơn hẳn khi có 9 lần tham dự World Cup, trong đó 2 lần liên tiếp đoạt danh hiệu vô địch (các năm 2000, 2004), 3 lần đạt á quân và 1 lần hạng ba. Ở đấu trường châu Âu, Tây Ban Nha có đến 7 chức vô địch trong 11 lần tham dự. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của tuyển futsal Bồ Đào Nha tại World Cup là xếp vị trí thứ 3 cách đây 21 năm.

 

Các cầu thủ Kazakhstan trong niềm vui lần đầu vào bán kết World Cup. Nguồn: fifa

Các cầu thủ Kazakhstan trong niềm vui lần đầu vào bán kết World Cup. Nguồn: fifa


Trận tứ kết World Cup này, tuyển Tây Ban Nha sớm tạo lập được lợi thế dẫn trước 2 bàn ở những phút đầu tiên hiệp 2. Những tưởng rằng với trình độ vượt trội và đẳng cấp của mình, tuyển Tây Ban Nha sẽ giữ vững được lợi thế trước đối thủ và nghĩ đến trận bán kết. Thế nhưng, các cầu thủ Bồ Đào Nha bất ngờ gia tăng áp lực tấn công và trong một thoáng mất tập trung, các cầu thủ Tây Ban Nha đã phải trả giá với 2 bàn thua liên tiếp, đưa trận đấu về thế cân bằng. Ở 2 hiệp phụ, các cầu thủ tuyển Tây Ban Nha tỏ ra thiếu tập trung, gắn kết, trái ngược với hình ảnh chơi hưng phấn, mạch lạc mà Bồ Đào Nha thể hiện. Để rồi, tuyển Tây Ban Nha nhận thêm 2 bàn thua đến từ tình huống phản lưới nhà của Raya và pha lập công của Pany bên phía Bồ Đào Nha, thua ngược với tỷ số 2-4 . Với kết quả này, tuyển Bồ Đào Nha lọt vào vòng bán kết và chờ đợi đối thủ tiếp theo trong cặp đấu giữa Iran gặp Kazakhstan.


Kazakhstan ngược dòng làm nên lịch sử


Trận đối đầu giữa đội bóng số 1 châu Á Iran gặp Kazakhstan cũng kết thúc một cách bất ngờ với cú lội ngược dòng khó tin của đội bóng yếu thế hơn. Iran - đội futsal số 1 châu Á, hạng 3 thế giới ở World Cup 2016 được cho là sáng cửa lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất ở giải đấu lần này khi lọt vào nhánh đấu nhẹ với đối thủ ở tứ kết như Kazakhstan. Ngay khi nhập cuộc, Iran đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh vượt trội với 2 bàn thắng dẫn trước, sau đó chủ động chơi chậm và nhường thế trận cho đối phương. Dồn lực tấn công gây sức ép, các cầu thủ Kazakhstan cũng có được thành quả với 2 bàn thắng gỡ hòa, trong đó có bàn phản lưới nhà của thủ thành Samimi (Iran). Trên đà hưng phấn ấy, với những pha phối hợp tấn công sắc lẹm, phút cuối cùng trận đấu, từ một pha phối hợp phạt góc, chân sút Taynan của Kazakhstan ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 3-2. Đây là bàn thắng thứ 5 của Taynan cho tuyển Kazakhstan ở World Cup lần này, chỉ đứng sau Aldolfo (Tây Ban Nha, 6 bàn) và Ferrao (Brazil, 7 bàn).


Lội ngược dòng ngoạn mục trước Iran, Kazakhstan đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup, gặp đối thủ Bồ Đào Nha.


An Nhiên


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp