Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tottenham sẽ vẫn trao trọn niềm tin cho Antonio Conte

Thứ bảy - 18/06/2022 06:25
Với việc đưa Tottenham từ khu vực nửa dưới bảng xếp hạng lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi mùa giải 2021 - 2022 kết thúc, từ đó có được suất dự Champions League mùa giải sau, chắc chắn Antonio Conte sẽ được giới chủ câu lạc bộ này trao trọn niềm tin về tài năng cũng như khả năng tìm kiếm nhân sự phù hợp với triết lý bóng đá của vị huấn luyện viên này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tottenham sẽ vẫn trao trọn niềm tin cho Antonio Conte

Với việc đưa Tottenham từ khu vực nửa dưới bảng xếp hạng lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi mùa giải 2021 - 2022 kết thúc, từ đó có được suất dự Champions League mùa giải sau, chắc chắn Antonio Conte sẽ được giới chủ câu lạc bộ này trao trọn niềm tin về tài năng cũng như khả năng tìm kiếm nhân sự phù hợp với triết lý bóng đá của vị huấn luyện viên này.

 

Antonio Conte đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của Tottenham.
Antonio Conte đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ Tottenham.


Việc bổ nhiệm huấn luyện viên Antonio Conte thay cho huấn luyện viên Nuno Espirito Santo sau một chuỗi thành tích bết bác khiến cho câu lạc bộ này rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng, hóa ra lại là một lựa chọn đúng đắn của ban lãnh đạo Tottenham. Dù chỉ là “thay tướng giữa trận”, nhưng Conte vẫn thể hiện đẳng cấp của một trong những huấn luyện viên hàng đầu thế giới khi nhanh chóng vực dậy câu lạc bộ, giúp Tottenham có được một lối chơi cực kỳ khó chịu và đưa “Gà trống” cập bến mùa giải 2021 - 2022 ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, từ đó có được suất dự Champions League mùa giải sau. Đây có thể nói là một thành tích không hề tồi và Antonio Conte xứng đáng được tiếp tục trao niềm tin.


Tài năng của Antonio Conte là không có gì để bàn cãi, điều đó thể hiện qua việc vị huấn luyện viên này nhanh chóng xây dựng lại đội hình, xốc dậy tinh thần của các cầu thủ, truyền đạt chính xác ý tưởng cũng như sơ đồ chiến thuật của mình trong thời gian ngắn nhất, lựa chọn hoặc đưa về những cái tên thực sự phù hợp với triết lý bóng đá mà vị huấn luyện viên này đang áp dụng tại Tottenham. Những Ryan Sessegnon, Emerson Royal, Cristian Romero… chơi ngày càng tốt hơn dưới thời Conte, hoặc những tân binh như Dejan Kulusevski, Rodrigo Bentancur… nhanh chóng hòa nhập lối chơi và phát huy sở trường chính là những minh chứng rõ ràng nhất.


Tài năng là vậy nhưng cá tính của Antonio Conte thì ai cũng biết ông là một người có cá tính mạnh, luôn đòi hỏi có quyền lực tuyệt đối trong quyết sách về lối chơi cũng như mua bán cầu thủ. Chính vì cá tính này mà Conte thường xuyên va chạm với giới chủ của câu lạc bộ, phải rời hàng loạt câu lạc bộ lớn như Juventus, Chelsea, Inter Milan… dù cho đạt được những thành tích không nhỏ cũng chỉ vì không được thỏa mãn những yêu cầu mà ông đưa ra. Mà xét về tình hình của Tottenham ở thời điểm hiện tại thì cũng không quá khó để thấy được câu lạc bộ này đang cần những gì khi tham gia thị trường chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra.


Đối với hàng công thì với những cái tên như Harry Kane, Son Heung-min, Lucas Moura, Steven Bergwijn, Dejan Kulusevski… thì có lẽ Conte có thể tạm yên tâm mà không phải tính toán đến việc bổ sung ở kỳ chuyển nhượng lần này. Nhưng đối với phong cách của vị huấn luyện viên này thì chắc chắn hai cánh và hệ thống phòng ngự sẽ phải được gia cố và tăng cường thêm nữa, bởi một mình Pierre-Emile Hojbjerg cáng đáng ở khu vực giữa sân rõ ràng là không đủ, hai cánh thì cũng chỉ mới có Emerson Royal là tạm ổn, còn trung vệ thì khá là thiếu chiều sâu.


Rõ ràng là Tottenham đang rất sẵn sàng thỏa mãn yêu cầu của Antonio Conte trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra. Để thêm chiều sâu ở khu vực giữa sân họ đã đưa về tiền vệ phòng ngự Yves Bissouma từ Brighton, đây là một bản hợp đồng được đánh giá cao khi cầu thủ này mới 25 tuổi và luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu Ngoại Hạng Anh. Ngoài ra để tăng cường thêm sức mạnh ở hai cánh, Tottenham đã đưa về Ivan Perisic theo dạng chuyển nhượng tự do, và đang nhắm tới Djed Spence của Middlesbrough. Để nâng cấp hệ thống phòng ngự thì Tottenham đưa về Fraser Forster dự phòng cho thủ thành Hugo Lloris năm nay đã 35 tuổi, đồng thời cũng nhắm tới Alessandro Bastoni của Inter Milan.


Có thể thấy đội hình của Tottenham đang được nâng cấp theo ý tưởng của Antonio Conte một cách khá toàn diện, và người hâm mộ câu lạc bộ này có quyền kỳ vọng những bước tiến mới trong mùa giải mới 2022 - 2023. Có thể chưa thể nhắm tới những mục tiêu mới như chức vô địch Ngoại Hạng Anh hoặc Champions League, nhưng những mục tiêu nhỏ hơn thì có lẽ Tottenham sẽ là một đối thủ thực sự đáng gờm.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp