Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tottenham đã có thay đổi gì cùng Antonio Conte?

Thứ sáu - 26/11/2021 08:23
Dù Antonio Conte chỉ mới chính thức đến với Tottenham từ ngày 2-11, mới dẫn dắt câu lạc bộ này vỏn vẹn 2 trận tại Ngoại hạng Anh và 2 trận tại Europa Conference League, nhưng đối với một huấn luyện viên nổi tiếng như Conte, những sự thay đổi bước đầu chắc chắn đã phải có. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tottenham đã có thay đổi gì cùng Antonio Conte?

Dù Antonio Conte chỉ mới chính thức đến với Tottenham từ ngày 2-11, mới dẫn dắt câu lạc bộ này vỏn vẹn 2 trận tại Ngoại hạng Anh và 2 trận tại Europa Conference League, nhưng đối với một huấn luyện viên nổi tiếng như Conte, những sự thay đổi bước đầu chắc chắn đã phải có.

 

Antonio Conte đang tạo ra những thay đổi tại Tottenham, nhưng vẫn cần thời gian để những thay đổi này phát huy hiệu quả.
Antonio Conte đang tạo ra những thay đổi tại Tottenham, nhưng vẫn cần thời gian để những thay đổi này phát huy hiệu quả.


Những gì mà Antonio Conte phải xác định bước đầu tại Tottenham chắc chắn sẽ phải là ý tưởng chiến thuật và mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải. Mà mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải không khó để có thể thấy được thông qua cách lựa chọn đội hình ra sân tại Ngoại hạng Anh và tại Europa Conference League, khi mà Conte chỉ cho ra sân một đội hình 2 tại Europa Conference League dù đây là một trận đấu có ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của câu lạc bộ. Rõ ràng là với nguồn lực cùng thời gian mà vị huấn luyện viên này có được, theo đuổi quá nhiều mục tiêu sẽ mang đến khả năng không đạt được mục tiêu nào cả là rất lớn. Do đó, tập trung cho đấu trường Ngoại hạng Anh sẽ là lựa chọn hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại.


Còn về sơ đồ chiến thuật, lựa chọn của Antonio Conte là một biến thể của 3-5-2 sở trường của vị huấn luyện viên này, đó chính là sơ đồ 3-4-2-1. Đây là sơ đồ 3 trung vệ với 2 hậu vệ biên là Sergio Reguilon và Emerson Royal, 2 tiền vệ trung tâm là Pierre-Emile Hojbjerg và Harry Winks (hoặc Giovani Lo Celso), 3 cái tên trên hàng công là Heung-Min Son, Harry Kane và Lucas Moura. Trong đó Heung-Min Son, Harry Kane và Lucas Moura sẽ thay phiên nhau lùi sâu hỗ trợ cho tuyến tiền vệ, cũng như 2 hậu vệ biên sẽ liên tục lên tham gia tấn công như hai cầu thủ chạy cánh thực thụ. Đây là sơ đồ chiến thuật sở trường của Antonio Conte, nhưng cũng là sơ đồ chiến thuật đang khá là thông dụng tại Ngoại hạng Anh, mà những cái tên nổi bật có Chelsea, Manchester City…


Không nói đến trận đấu tại Europa Conference League, bởi với những cái tên dự bị được đá chính như Matt Doherty, Bryan Salvatierra, Oliver Skipp, Joe Rodon, Pierluigi Gollini… thì rõ ràng là Antonio Conte không coi trọng đấu trường này. Thì trận đấu với Leeds trong khuôn khổ vòng 12 Ngoại hạng Anh mới là nơi chúng ta có thể thấy được những thay đổi cụ thể của Tottenham dưới thời Antonio Conte. Dĩ nhiên, với thời gian quá ngắn như vậy, những ý tưởng chiến thuật của Conte chắc chắn chưa thể “thấm nhuần” để các cầu thủ có thể vận dụng một cách nhuần nhuyễn, cũng như vẫn chưa có những nhân sự phù hợp với triết lý bóng đá mới này, nhưng những thay đổi chắc chắn là vẫn có. Mà 3 thay đổi rõ ràng nhất là khả năng di chuyển của các cầu thủ, sự tích cực tham gia tấn công của các hậu vệ và nhiệt huyết ở ngoài đường biên.


Có thể thấy dưới sự chỉ đạo của Antonio Conte, lượng vận động của các cầu thủ Tottenham là tăng lên thấy rõ. Phải biết bằng Leeds của Marcelo Bielsa là một đội bóng “chạy ra chiến thuật” có tiếng tại Ngoại hạng Anh, khi vị huấn luyện viên này yêu cầu các cầu thủ liên tục di chuyển cũng như pressing tầm cao, và Tottenham của Conte cũng đã dần bắt kịp với lượng vận động này. Các cầu thủ của Tottenham không được phép chơi chậm nữa, mà đã phải di chuyển liên tục theo đối thủ, tích cực pressing tranh cướp bóng ngay ở phần sân đối phương. Qua hiệp 1 có phần lúng túng, thì sang hiệp 2 khả năng di chuyển của các cầu thủ Tottenham đã cải thiện khá đáng kể.


Thay đổi thứ 2 của Tottenham đó là các hậu vệ được khuyến khích tích cực tham gia tấn công, chứ không chỉ giữ vị trí phòng ngự như trước. Những Sergio Reguilon, Ben Davies, Eric Dier… được cho phép dâng cao dứt điểm ngay khi có cơ hội, và dĩ nhiên vẫn phải đảm bảo sự chắc chắn trong nhịp độ lên công về thủ. Đây không phải là điều gì quá mới mẻ tại Ngoại hạng Anh, khi Chelsea đang làm điều này rất tốt. Nhưng đối với Tottenham mà nói, vẫn cần phải có thời gian để các hậu vệ của họ thích ứng. Và cuối cùng, sự nhiệt huyết của Antonio Conte nơi đường biên cũng là nguồn động lực rất lớn cho các cầu thủ trong sân. Vị huấn luyện viên này liên tục đứng sát đường biên chỉ đạo, hò hét yêu cầu cổ động viên cổ vũ nhiệt tình hơn, ăn mừng như điên dại khi đội nhà ghi bàn… Đó đều có thể giúp các học trò của ông tăng thêm sự hưng phấn trong thi đấu. Việc Antonio Conte có thể thành công tại Tottenham hay không vẫn cần thời gian để trả lời, nhưng trước mắt, Tottenham đã và đang có những thay đổi rõ ràng là điều không thể chối cãi.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp