Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Tiền đạo nào cho Chelsea trong mùa giải mới?

Thứ năm - 07/07/2022 00:35
Trong khi kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra thì đang có khá nhiều tin đồn về việc Cristiano Ronaldo sẽ "tẩu thoát" khỏi Manchester United, mà đích đến sẽ là Chelsea. Mà tin đồn này lại không phải không có khả năng xảy ra, khi mà Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tiền đạo chủ lực trước khi mùa giải mới bắt đầu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tiền đạo nào cho Chelsea trong mùa giải mới?

Trong khi kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra thì đang có khá nhiều tin đồn về việc Cristiano Ronaldo sẽ “tẩu thoát” khỏi Manchester United, mà đích đến sẽ là Chelsea. Mà tin đồn này lại không phải không có khả năng xảy ra, khi mà Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tiền đạo chủ lực trước khi mùa giải mới bắt đầu.

 

Romelu Lukaku gây thất vọng khiến Chelsea lại phải tìm kiếm sự thay thế mới cho vị trí tiền đạo chủ lực.
Romelu Lukaku gây thất vọng khiến Chelsea lại phải tìm kiếm sự thay thế mới cho vị trí tiền đạo chủ lực.


Có một thực tế là câu lạc bộ Chelsea vẫn luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một tiền đạo chủ lực có phong độ ổn định trong thời gian dài. Ngoài trường hợp của Didier Drogba ra thì xuyên suốt trong kỷ nguyên Roman Abramovich, câu lạc bộ Chelsea luôn gặp rắc rối với các tiền đạo mà họ đưa về sân Stamford Bridge. Có thể kể đến những Hernan Crespo, Adrian Mutu, Andriy Shevchenko, Fernando Torres, Alvaro Morata…, và mới nhất là trường hợp của Timo Werner, Romelu Lukaku. Đó đều là những tiền đạo thượng thặng hàng đầu thế giới, nhưng bằng một cách nào đó đều có một điểm chung là không thỏa mãn yêu cầu của huấn luyện viên, hoặc không thể duy trì được phong độ ổn định trong thời gian dài.


Do đó khi tỷ phú Todd Boehly mua lại câu lạc bộ Chelsea từ Roman Abramovich, ông cũng phải đối mặt với vấn đề này, một vấn đề cấp thiết phải giải quyết trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 nếu như muốn Chelsea hướng tới những mục tiêu lớn trong mùa giải mới 2022 - 2023. Đơn giản là bởi trong tất cả những cầu thủ tấn công mà huấn luyện viên Thomas Tuchel có trong tay, những Christian Pulisic, Mason Mount, Hakim Ziyech, Kai Havertz… vốn là tiền vệ công chứ không phải là trung phong cắm, hiển nhiên không thể đẩy họ lên thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công và yêu cầu họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong khi đó những người được đưa về thi đấu ở vị trí này là Timo Werner thì tỏ ra phù hợp hơn với vị trí tiền đạo cánh, còn Romelu Lukaku thì lại xung khắc với chính huấn luyện viên Thomas Tuchel tới mức cương quyết thi đấu cho Inter Milan theo diện cho mượn, dù câu lạc bộ vẫn muốn giữ chân.


Có thể thấy, khi mà kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đã diễn ra quá nửa, mùa giải mới đã đến trước mắt, Chelsea vẫn chưa thể tìm kiếm được cái tên nào khác cho vị trí tiền đạo chủ lực này, bởi đơn giản là những cái tên thực sự chất lượng đều đã… vào chỗ. Erling Haaland đã là người của Manchester City, Harry Kane đã trao niềm tin cho Antonio Conte, Dusan Vlahovic đã là người của Juventus, Kylian Mbappe đã kí tiếp hợp đồng với Paris Saint-Germain, Darwin Nunez đã về với Liverpool, Sadio Mane đã chuyển qua thi đấu cho Bayern Munich… Khi mà những tiền đạo xuất sắc có thể thi đấu lâu dài cho Chelsea đã không còn sự lựa chọn nào, thì Chelsea sẽ buộc phải tìm đến những cái tên đã có tuổi, những cái tên có thể thi đấu theo dạng… thời vụ.


Thực ra ở diện này thì Chelsea vẫn không thiếu những tên tuổi có thể trao niềm tin, đó là Robert Lewandowski hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng cùng Bayern Munich, có thể ra đi bất cứ lúc nào, hoặc Edinson Cavani vừa hết hợp đồng với Manchester United, và dĩ nhiên Cristiano Ronaldo cũng là một sự lựa chọn không hề tệ. Xét về mặt tổng thể, dù Cristiano Ronaldo đã 37 tuổi nhưng cầu thủ này vẫn thể hiện phong độ thi đấu tốt trong mùa giải 2021 - 2022 vừa qua, thậm chí còn là tiền đạo chủ lực của Manchester United. Với sự hòa nhập rất tốt với Ngoại Hạng Anh, kinh nghiệm, ý chí cùng sự chuyên nghiệp trong thi đấu của cầu thủ này, Chelsea có thể không phải quan tâm đến vị trí tiền đạo chủ lực trong 1 hoặc 2 mùa giải tới.


Còn đối với cá nhân Cristiano Ronaldo, dù cầu thủ này vẫn hạnh phúc tại Manchester United, bản thân nửa đỏ thành Manchester cũng tỏ ý muốn giữ chân ngôi sao này, nhưng việc Manchester United không thể thi đấu tại Champions League, đấu trường mà Cristiano Ronaldo luôn muốn thi đấu rất có thể sẽ là nguyên nhân chính cho việc cầu thủ này muốn rời đi. Đối với việc lựa chọn một đích đến mới được thi đấu tại Champions League, Chelsea chắc chắn là một lựa chọn không tồi. Do đó nếu như cả 2 thực sự muốn đến với nhau, thương vụ này không phải là không có khả năng xảy ra.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp