Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tiền đạo của Real Madrid đang ở đâu?

Thứ ba - 07/02/2023 02:35
Sau 20 vòng đấu tại La Liga, câu lạc bộ Real Madrid vẫn tiếp tục một phong độ khá kẻm cỏi với trận thua 0-1 trước Mallorca. Với trận thua này, chức vô địch La Liga mùa giải này đang ngày một rời xa thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti, và người ta lại phải đặt một câu hỏi, đó là tiền đạo của câu lạc bộ này đang ở đâu? Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tiền đạo của Real Madrid đang ở đâu?

Sau 20 vòng đấu tại La Liga, câu lạc bộ Real Madrid vẫn tiếp tục một phong độ khá kẻm cỏi với trận thua 0-1 trước Mallorca. Với trận thua này, chức vô địch La Liga mùa giải này đang ngày một rời xa thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti, và người ta lại phải đặt một câu hỏi, đó là tiền đạo của câu lạc bộ này đang ở đâu?

 

Phong độ không tốt của Karim Benzema mùa giải này đã góp phần khiến Real Madrid càng ngày càng bị Barcelona bỏ xa trên bảng xếp hạng La Liga.
Phong độ không tốt của Karim Benzema mùa giải này đã góp phần khiến Real Madrid càng ngày càng bị Barcelona bỏ xa trên bảng xếp hạng La Liga.


Tại sao phải đặt câu hỏi tưởng chừng như khá vô lý tiền đạo của câu lạc bộ Real Madrid đang ở đâu? Đó là bởi trong những vòng đấu gần nhất, các tiền đạo của câu lạc bộ này đang thể hiện một sự… vô hại đến khó hiểu. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại La Liga, “Kền kền trắng” chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 2 trận thua, hậu quả là họ đang có 14 trận thắng 3 trận hòa 3 trận thua sau 20 vòng đấu, ghi được 40 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 45 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga, bị Barcelona bỏ xa tới 8 điểm.


Ở trong 1 trận hòa và 2 trận thua ấy, các cầu thủ tấn công của Real Madrid đang có một phong độ kém tới kỳ lạ. Trong trận hòa 0-0 với Real Sociedad, các cầu thủ Real Madrid dứt điểm tới 20 lần mà không thể ghi được bất cứ bàn thắng nào; trong trận thua 1-2 trước Villarreal, họ cũng dứt điểm tới 13 lần để có được 1 bàn thắng duy nhất; và trong trận thua 0-1 trước Mallorca, các chân sút của Real Madrid cũng dứt điểm tới 20 lần mà không ghi được bất cứ bàn thắng nào, mà đáng chú ý là họ chỉ dứt điểm trúng mục tiêu vỏn vẹn đúng 1 lần.


Có thể nói đó là những thông số quá tệ đối với một câu lạc bộ danh tiếng lẫy lừng như Real Madrid, nhất là trên hàng công của họ có những tên tuổi hàng đầu thế giới như Quả bóng vàng Karim Benzema, hoặc các ngôi sao như Marco Asensio, Federico Valverde, Vinicius Junior, Rodrygo… Đó là những ngôi sao làm nên chức vô địch La Liga cùng Champions League mùa giải trước, và nay lại đang đi xuống một cách đầy khó hiểu.


Nhưng nếu nhìn lại từng vị trí một dưới tay huấn luyện viên Carlo Ancelotti, và xem quá trình thi đấu của họ ở mùa giải này, thì vấn đề lại không quá khó để lý giải. Nên nhớ, mùa giải trước là một mùa giải bùng nổ của Karim Benzema với 27 bàn thắng 12 kiến tạo tại La Liga, 15 bàn thắng tại đấu trường Champions League, là đầu tàu kéo Real Madrid đi tới, là một mùa giải tỏa sáng rực rỡ của cầu thủ này với thành quả là giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu.


Nhưng sang mùa giải 2022-2023, mọi chuyện lại rất khác với Karim Benzema, khi cầu thủ này phải nhận hệ quả của một mùa giải dốc kiệt sức cho mục tiêu Quả bóng vàng, mà ở độ tuổi 35 khả năng hồi phục chắc chắn sẽ không thể quá tốt được, đó chính là chấn thương dai dẳng và lặp đi lặp lại. Chính vì liên tục phải nghỉ do chấn thương, những gì mà Karim Benzema đóng góp cho Real Madrid sau 20 vòng đấu mới chỉ là 9 bàn thắng. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới khả năng ghi bàn của câu lạc bộ này, cũng như sẽ ảnh hưởng tới các cầu thủ trẻ như Federico Valverde, Vinicius Junior… những cầu thủ vẫn chơi rất hay khi thi đấu bên cạnh Karim Benzema.


Không chỉ Karim Benzema, những cái tên như David Alaba, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga, Luka Modric… cũng chịu ảnh hưởng từ World Cup 2022 vừa mới diễn ra, khiến cho thể lực không được bảo đảm, dẫn đến chấn thương không thể thi đấu, hoặc không thể đảm bảo được phong độ tốt nhất.


Ngoài ra, việc không thể đưa về một tiền đạo đẳng cấp để thay thế cho Karim Benzema năm nay đã 35 tuổi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 vừa qua, đã dẫn đến những hệ quả khá trực tiếp. Rõ ràng là khi Karim Benzema không thể thi đấu hoặc không có được phong độ tốt nhất, những cái tên được sử dụng thay thế cho vị trí của Karim Benzema như Vinicius Junior hoặc Rodrygo… đã không thể lấp đầy chỗ trống mà tiền đạo này để lại.


Khi mà kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua chủ tịch Florentino Perez đã không đưa về sự bổ sung nào cho hàng công, thì có nghĩa là mọi chuyện sẽ phải tập trung vào kỳ chuyển nhượng Hè 2023 tới. Nếu đã không chấp nhận những bản hợp đồng mang tính chất tạm bợ, thì đồng nghĩa với việc Real Madrid sẽ chấp nhận khả năng không thể lên ngôi vô địch mùa giải này, và sẽ tập trung toàn lực để đưa về sân Santiago Bernabeu một tiền đạo tầm cỡ thế giới thực thụ.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp