Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thomas Tuchel sẽ tập trung gia cố hàng thủ

Thứ sáu - 15/07/2022 11:11
Sau khi hoàn thành thương vụ Raheem Sterling, thì những gì mà Chelsea thể hiện trên thị trường chuyển nhượng Hè 2022 đang cho thấy huấn luyện viên Thomas Tuchel đã quyết định tập trung gia cố hàng thủ khi mà nguồn lực trong tay là có giới hạn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thomas Tuchel sẽ tập trung gia cố hàng thủ

Sau khi hoàn thành thương vụ Raheem Sterling, thì những gì mà Chelsea thể hiện trên thị trường chuyển nhượng Hè 2022 đang cho thấy huấn luyện viên Thomas Tuchel đã quyết định tập trung gia cố hàng thủ khi mà nguồn lực trong tay là có giới hạn.

 

Raheem Sterling là bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.
Raheem Sterling là bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.


Sự bổ sung duy nhất trên hàng công của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 cho đến thời điểm hiện tại, đồng thời cũng là bản hợp đồng đầu tiên trong kỷ nguyên Todd Boehly, chính là bản hợp đồng với cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling với giá khoảng 45 triệu bảng Anh. Như vậy dù đã cho Romelu Lukaku ra đi theo diện cho mượn, trên hàng công chỉ còn đúng một mình Timo Werner là cầu thủ chơi tiền đạo cắm thực thụ, nhưng có vẻ như Thomas Tuchel đã quyết định chỉ bổ sung sức mạnh ở hai cánh cho hàng công, chứ không quyết tâm tìm sự bổ sung nào khác cho vị trí tiền đạo mũi nhọn nữa.


Nếu quyết định này sẽ vẫn giữ nguyên, thì trên cơ bản có thể thấy được phương án tấn công chính của Chelsea ở mùa giải tới sẽ xoay quanh sơ đồ chiến thuật không tiền đạo cắm, bởi bản thân Timo Werner cũng không phải là mẫu tiền đạo “mắc võng” trong vòng cấm đối phương, mà có xu hướng di chuyển rộng kết nối với các cầu thủ tấn công khác. Sức mạnh tấn công của Chelsea sẽ nằm ở những cầu thủ chạy cánh như Raheem Sterling, Hakim Ziyech, Christian Pulisic, Reece James, Ben Chilwell… hoặc những tiền vệ tấn công như Kai Havertz, Ruben Loftus-Cheek, Mason Mount, Callum Hudson-Odoi…, chứ không phải là những tiền đạo chuyên săn bàn trong vòng cấm. Thomas Tuchel đã từng thành công với chiến thuật này ở mùa giải 2020 - 2021 với chức vô địch Champions League, và người ta kỳ vọng vào một bản nâng cấp xuất sắc hơn.


Với việc Chelsea đang nhắm tới Kalidou Koulibaly của câu lạc bộ Napoli cho thương vụ tiếp theo, và khả năng thành công khá cao với giá khoảng 35 triệu bảng Anh khi cầu thủ này chỉ còn lại 1 năm hợp đồng, đồng thời còn liên hệ với trung vệ Presnel Kimpembe của Paris Saint-Germain, thì có thể thấy mục tiêu của huấn luyện viên Thomas Tuchel trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng Hè 2022 sẽ là tập trung vào gia cố hệ thống phòng ngự chứ không quan tâm đến bổ sung hàng công nữa, dù đã có rất nhiều tin đồn họ đang liên hệ với Cristiano Ronaldo như một sự bổ sung chất lượng cho hàng công trong thời gian ngắn.


Nhìn chung thì quyết định này của huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng có sự hợp lý, khi mà hàng thủ của họ đã có những sự sứt mẻ nghiêm trọng hơn hàng công khá nhiều. Hàng thủ của họ đã mất một trung vệ cực kỳ chắc chắn là Antonio Rudiger do cầu thủ này đã chuyển qua thi đấu cho Real Madrid, ngoài ra họ còn mất Andreas Christensen chuyển qua thi đấu cho Barcelona. Không chỉ mất đi 2 trung vệ tốt, một số cái tên nơi hàng thủ tuổi tác cũng đã cao như Cesar Azpilicueta 32 tuổi, Marcos Alonso 31 tuổi, Thiago Silva 37 tuổi… đồng nghĩa với việc có khả năng sẽ không thể thi đấu với phong độ cao nhất trong cả mùa giải. Do đó việc bổ sung hàng thủ là hết sức cấp thiết.


Kinh nghiệm và khả năng đã được kiểm chứng của Kalidou Koulibaly là có thể lấp vào vị trí mà Antonio Rudiger để lại, Presnel Kimpembe đã từng làm việc với Thomas Tuchel nên chắc chắn ông biết rõ khả năng của cầu thủ này. Do đó dù Presnel Kimpembe biểu hiện không phải là quá xuất sắc tại Paris Saint-Germain, nhưng biết đâu đó lại có thể tỏa sáng dưới bàn tay của Thomas Tuchel. Ngoài ra, Chelsea còn liên hệ với Nathan Ake khi cầu thủ này tỏ ra không muốn ngồi dự bị tại Manchester City nữa.


Nếu có thể xây dựng lại hàng thủ có độ chắc chắn và tin tưởng cao, Thomas Tuchel hoàn toàn đủ khả năng để Chelsea chơi với sơ đồ không tiền đạo cắm mà không ngán ngại bất cứ ông lớn nào của Ngoại hạng Anh lẫn Chelsea. Có thể lên ngôi vô địch hay không thì chưa thể nói trước, nhưng chắc chắn Chelsea sẽ là một ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp