Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tennis ATP 500 Rotterdam: Các tay vợt hạt giống thị uy sức mạnh

Thứ tư - 15/02/2023 05:43
Giải Tennis ATP 500 đầu tiên trong năm tại Rotterdam( Hà Lan) đang diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Tuy nhiên chưa có bất ngờ lớn xảy ra khi các tay vợt hạt giống đều thị uy sức mạnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tennis ATP 500 Rotterdam: Các tay vợt hạt giống thị uy sức mạnh
Giải Tennis ATP 500 đầu tiên trong năm tại Rotterdam (Hà Lan) đang diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Tuy nhiên, chưa có bất ngờ lớn xảy ra khi các tay vợt hạt giống đều thị uy sức mạnh. 
 
Medvedev đã có khởi đầu cực kỳ khó khăn trước Fokina nhưng bản lĩnh đã lên tiếng đúng lúc.
 
Medvedev đối đầu vớiDavidovich Fokina ở vòng 1/16 giải Rotterdam Open 2023. Tay vợt người Nga có cơ hội giành break ngay game đầu tiên nhưng lại không tận dụng thành công. Kịch bản tương tự lặp lại ở game 3 và tới game 4, Medvedev bất ngờ mất break về tay đối thủ. 
 
Tay vợt đang xếp hạng 11 thế giới đòi lại điểm break đã mất ở game thứ 7 và kể từ đây, hai tay vợt liên tục trao đổi break cho nhau. Game 10, Medvedev cứu tới 5 nguy cơ thua luôn set 1 nhưng tới lần thứ 6, tay vợt này không thành công và chấp nhận thua 4-6.
 
 
Sang đến set 2, Medvedev chơi tỉnh táo hơn nhiều và sớm có 2 điểm break để vượt lên dẫn trước 5-1. Fokina chỉ gắng gượng thêm được 2 game trước khi thúc thủ với tỉ số 2-6. Bước vào set đấu quyết định, cả hai tay vợt đều thể hiện quyết tâm cực lớn.
 
Một "cơn mưa" điểm break đã được tạo ra khi có tới 6 điểm break chỉ trong vòng 7 game đấu và người có được nhiều điểm break hơn là Medvedev (4 lần). Game thứ 8, tay vợt người Nga không mắc một sai lầm nào khi được cầm giao bóng để giành chiến thắng 6-2 trong set 3 qua đó thắng chung cuộc với tỉ số 2-1. 
 
Hạt giống số 1 Stefanos Tsitsipas chỉ mất 2 set để vượt qua đối thủ Emil Ruusuvuori người Phần Lan. Sau khi thắng 7-5 ở set 1, tay vợt người Hy Lạp thể hiện sức mạnh với phần thắng cách biệt 6-1 ở set 2. Nhà á quân Australian Open ghi tên mình vào vòng 2.
 
Hạt giống số 3 Felix Auger Aliassime đã không mấy khó khăn để hạ tay vợt người Italia Lorenzo Sonego. Tay vợt người Canada chỉ mất 2 set để giải quyết đối thủ với tỷ số cách biệt 6-2, 6-3. Đối thủ của Aliassime ở vòng 2 là Gregoire Barrere người Pháp.
 
Hạt giống số 8 Alexander Zverev đã trải qua trận đấu không hề dễ dàng trước tay vợt người Hàn Quốc Soon Woo Kwon. Sau khi thắng 6-4 ở set 1, tay vơt người Đức đã bị đối thủ kéo vào loạt tie-break trong set 2. Tại đây, Zverev thể hiện bản lĩnh khi thắng 7-4 để khép lại trận đấu. Ở vòng 2, Zverev sẽ gặp Tallon Griekspoor người Hà Lan.
 
Mất tới hơn 3 giờ đồng hồ, trận đấu giữa Hurkacz và Bautista-Agut mới được định đoạt. Chiến thắng 2-1 thuộc về Hurkacz. Lẽ ra tay vợt này đã có thể kết thúc sớm trận đấu, nhưng anh mắc sai lầm trong set 2. Dù sao ở loạt tie-break của set 3, Hurkacz cũng làm tốt hơn đối thủ.
 
Đêm nay, các trận đấu vòng một sẽ tiếp tục diễn ra và hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn với sự ra quân của tay vợt người Nga Rublev 
 
Hạt giống số 2 Andrey Rublev sẽ có trận ra quân ở giải năm nay, gặp đối thủ De Minaur của Úc. Đây được xem là chướng ngại khá khó khăn dành cho tay vợt người Nga. Trong quá khứ, 2 tay vợt từng gặp nhau 3 lần và Rublev đã để thua đối thủ tới 2 lần.
 
Vấn đề lớn nhất của Rublev là không thể duy trì được phong độ ổn định. Có thời điểm anh chơi rất hay, nhưng cũng có lúc chơi cực tệ và để thua ở những trận đấu ít ai ngờ tới. Rublev đặt nhiều quyết tâm ở giải năm nay nhưng để vô địch là điều không dễ bởi còn rất nhiều đối thủ mạnh ở phía trước.
 
Nếu không thể chơi với 100% phong độ, khả năng bị loại sớm của Rublev là rất dễ xảy ra bởi De Minaur không phải là tay vợt dễ bị bắt nạt.
 
Một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra trong ngày thi đấu thứ 3, đó là cuộc chạm trán giữa 2 tay vợt thuộc thế hệ cũ Wawrinka đấu Gasquet. Đây là 2 tay vợt sở hữu cú trái 1 tay đẳng cấp bậc nhất ATP và người hâm mộ hứa hẹn sẽ được thưởng thức những pha bóng mãn nhãn tới từ cú trái tay của họ.
 
Tuy nhiên lúc này, cả  2 đã bước qua thời kỳ đỉnh cao và phong độ ngày càng đi xuống. Việc tiến vào vòng 2 đã là nỗ lực rất lớn của 2 lão tướng U40. Xét về thành tích đối đầu, khá ngạc nhiên khi Gasquet mới là tay vợt vượt trội hơn với 3 chiến thắng sau 4 lần đối đầu. Dù không còn là cặp đấu đỉnh cao như trong quá khứ nhưng sự có mặt của Wawrinka và Gasquet chắc chắn sẽ mang lại những cảm xúc khó quên cho người xem.
 
Cũng ở vòng 2, hạt giống số 5 Hurkacz sẽ đối đầu Dimitrov. Ở giải năm nay, Hurkacz đang được đánh giá cao hơn nhưng đây sẽ là trận đấu không hề dễ với tay vợt Ba Lan. Bởi trong quá khứ Dimitrov mới là người toàn thắng sau 2 lần đối đầu.
 
Ở vòng 1, Hurkacz đã phải rất vất vả mới vượt qua được Bautista Agut sau 3 set căng thẳng 7-5, 6-7, 7-6, trong khi Dimitrov nhẹ nhàng vượt ải Karatsev 6-1, 6-3. Lợi thế về thể lực sẽ phần nào giúp Dimitrov có được sự tự tin trong lần đối đầu với đối thủ kém anh tới 5 tuổi. 2 trận thua trong quá khứ chắc chắn sẽ khiến Hurkacz rút ra nhiều bài học và ở lần thứ 3 gặp lại, nhiều khả năng tay vợt Ba Lan sẽ có được màn trả nợ trước người đàn anh Bulgaria.
 
NAM ĐỊNH
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp