Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tâm điểm West Ham - Chelsea

Thứ bảy - 04/12/2021 03:57
Tâm điểm của vòng 15 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đang nằm trong top 4 trên bảng xếp hạng là West Ham và Chelsea. Đây là trận đấu mà cả 2 câu lạc bộ đều không muốn thua, bởi như vậy thì Chelsea là sẽ mất ngôi đầu bảng, còn West Ham sẽ rơi khỏi top 4. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm West Ham - Chelsea

Tâm điểm của vòng 15 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ đang nằm trong top 4 trên bảng xếp hạng là West Ham và Chelsea. Đây là trận đấu mà cả 2 câu lạc bộ đều không muốn thua, bởi như vậy thì Chelsea là sẽ mất ngôi đầu bảng, còn West Ham sẽ rơi khỏi top 4.


West Ham - Chelsea: Ai cũng cần chiến thắng

 

Chelsea cần chiến thắng để bảo toàn ngôi đầu bảng.
Chelsea cần chiến thắng để bảo toàn ngôi đầu bảng.


Chelsea đang là câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau 14 vòng đấu với 10 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 33 bàn thủng lưới 6 bàn, có được 33 điểm và đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt hàng đầu Ngoại Hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây là rất tốt, họ đang có mạch 12 trận bất bại trên các mặt trận với 10 trận thắng và 2 trận hòa. Nhưng Chelsea cũng chỉ hơn Manchester City ở vị trí thứ 2 có 1 điểm và Liverpool ở vị trí thứ 3 có 2 điểm, do đó họ không được phép hụt chân nếu vẫn muốn tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.


West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang có 7 trận thắng 3 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 17 bàn sau 14 vòng đấu, có được 24 điểm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách lên tới 7 điểm so với đội xếp thứ 3 là Liverpool, nhưng chỉ có khoảng cách 1 điểm so với đội xếp sau là Arsenal. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ có 2 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. Có thể thấy cuộc tranh chấp 1 suất dự Champions League mùa giải sau sẽ rất khốc liệt, nhưng 1 suất dự Europa League sẽ là không quá tầm đối với thầy trò huấn luyện viên David Moyes. Trong 5 lần gặp gỡ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại và West Ham được thi đấu trên sân nhà, không loại trừ khả năng chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Wolverhampton Wanderers - Liverpool: Liverpool có cơ hội vượt lên

 

Liverpool vẫn đang bám đuổi rất sát trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải này.
Liverpool vẫn đang bám đuổi rất sát trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải này.


Liverpool sau 14 vòng đấu có 9 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 43 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 31 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ cách đội xếp thứ 2 là Manchester City vỏn vẹn 1 điểm, cách đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Chelsea có 2 điểm. Phong độ của Liverpool ở thời điểm hiện tại là rất tốt với 4 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận. Với phong độ như vậy, Liverpool sẽ có cơ hội vượt lên nếu có được chiến thắng ở vòng đấu này, khi mà Chelsea sẽ đụng độ một đối thủ rất khó chơi là West Ham.


Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Bruno Lage đang có 6 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 12 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 21 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Manchester United nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Điểm yếu rõ nhất của câu lạc bộ là so với Liverpool chính là hiệu suất ghi bàn của hàng công là không quá tốt, nhưng bù lại họ vẫn đang có một hệ thống phòng ngự khá ổn. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Bruno Lage thời gian gần đây là tương đối tốt, trong 5 vòng gần nhất của Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Watford - Manchester City: Cơ hội đoạt ngôi đầu bảng

 

 Manchester City có cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng.
Manchester City có cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng.


Manchester City đang có 10 trận thắng 2 trận hòa 2 trận thua, ghi được 29 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 32 điểm sau 14 vòng đấu, đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp đầu bảng xếp hạng là Chelsea. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là rất tốt, họ đang có chuỗi toàn thắng 6 trận liên tiếp trên các mặt trận. Với phong độ như vậy, Manchester City rõ ràng là có cơ hội vượt qua Chelsea bất cứ lúc nào trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải này.


Sau 14 vòng đấu Watford của huấn luyện viên Claudio Ranieri đang có 4 trận thắng 1 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 19 bàn thủng lưới 26 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 3 điểm so với nhóm xuống hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Watford có 1 trận thắng và 4 trận thua. Có thể nói Watford đang cách bờ vực xuống hạng cũng không còn xa, nếu như họ không nhanh chóng cải thiện được phong độ thi đấu. Trong 5 lần gặp gỡ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester City đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Manchester United - Crystal Palace: Xem Ralf Rangnick thể hiện

 

Người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester chờ mong màn ra mắt của tân huấn luyện viên Ralf Rangnick.
Người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester chờ mong màn ra mắt của tân huấn luyện viên Ralf Rangnick.


Manchester United đang có 6 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua sau 14 vòng đấu, ghi được 24 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 21 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Wolverhampton Wanderers nhưng hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của nửa đỏ thành Manchester thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 trận hòa 1 trận và thua 2 trận. Những người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester đang chờ mong màn ra mắt của tân huấn luyện viên Ralf Rangnick, đồng thời hy vọng ông sẽ mang đến sự hồi sinh  mạnh mẽ cho câu lạc bộ.


Crystal Palace đang ngày càng ổn định hơn dưới thời của tân huấn luyện viên Patrick Vieira, sau 14 vòng đấu họ đang có 3 trận thắng 7 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 19 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 16 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Crystal Palace có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua, nhưng đáng chú ý là họ đã có 2 thất bại liên tiếp trong 2 vòng đấu trước đó. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trước đó, tỷ số đang cần bằng với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Được ra mắt trên sân nhà, người hâm mộ Manchester United mong chờ tân huấn luyện viên Ralf Rangnick sẽ dẫn dắt câu lạc bộ có được chiến thắng trong trận đầu tiên ông cầm quân.


Tottenham - Norwich: Tiếp đà chiến thắng

 

Tottenham có vẻ đang dần tốt lên dưới bàn tay của Antonio Conte.
Tottenham có vẻ đang dần tốt lên dưới bàn tay của Antonio Conte.


Tottenham đang có 7 trận thắng 1 trận hòa và 5 trận thua sau 14 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 13 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 22 điểm tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Tottenham trong thời gian gần đây dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte là tạm ổn, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Cơ hội có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của Tottenham vẫn rất lớn, quan trọng là họ có tiếp đà chiến thắng được hay không mà thôi.


Thầy trò huấn luyện viên Dean Smith mới có 10 điểm sau 14 vòng đấu với 2 trận thắng 4 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 8 bàn thủng lưới 28 bàn, xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng và đang là một trong những câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Phong độ của Norwich thời gian gần đây cũng đã có những sự chuyển biến nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Đây có thể nói là sự cải thiện rất đáng kể so với phong độ tệ hại thời gian đầu mùa giải. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.


Everton - Arsenal: Cần lấy lại mạch chiến thắng

 

Các Pháo thủ cần nhanh chóng lấy lại mạch thắng lợi.
Các Pháo thủ cần nhanh chóng lấy lại mạch thắng lợi.


Sau 14 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 7 trận thắng 2 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 17 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Nếu không thể lấy lại được mạch chiến thắng, các Pháo thủ hoàn toàn có khả năng bị hàng loạt đối thủ như Tottenham, Manchester United… vượt qua. Mà phong độ ổn định vốn vẫn là điểm yếu của các cầu thủ trẻ Arsenal.


Thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez đang có 4 trận thắng 3 trận hòa và 7 trận thua sau 14 vòng đấu, ghi được 17 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 15 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Everton thời gian gần đây khá là tệ, họ không có bất cứ chiến thắng nào trong 8 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, với 2 trận hòa và 6 trận thua. Với phong độ như vậy, có thể nói Rafael Benitez đang đứng trước nguy cơ bị sa thải rất lớn, nhất là khi họ chỉ còn cách khu vực xuống hạng có 5 điểm. Trong 5 lần gặp gỡ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Everton đang là đội chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 15 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Newcastle - Burnley, Leeds - Brentford và Aston Villa - Leicester City.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 15 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 4-12

19:30  West Ham - Chelsea
22:00  Newcastle - Burnley
22:00  Southampton - Brighton
22:00  Wolverhampton Wanderers - Liverpool

Chủ Nhật, 5-12

00:30  Watford - Manchester City
21:00  Leeds - Brentford
21:00  Manchester United - Crystal Palace
21:00  Tottenham - Norwich
23:30  Aston Villa - Leicester City

Thứ Tư, 7-12

03:00  Everton - Arsenal

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp