Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tâm điểm Tottenham - Chelsea

Thứ sáu - 17/09/2021 03:48
Tâm điểm của vòng 5 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ lớn là Tottenham và Chelsea. Cà 2 câu lạc bộ đều đang có phong độ khá tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2021 - 2022, hứa hẹn mang lại một trận cầu hấp dẫn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm Tottenham - Chelsea

Tâm điểm của vòng 5 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ lớn là Tottenham và Chelsea. Cà 2 câu lạc bộ đều đang có phong độ khá tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2021 - 2022, hứa hẹn mang lại một trận cầu hấp dẫn.


Burnley - Arsenal: Các Pháo thủ có thừa thắng xông lên?

 

Liệu các Pháo thủ có thể thừa thắng xông lên?
Liệu các Pháo thủ có thể thừa thắng xông lên?


Arsenal đã có trận thắng đầu tiên ở vòng đấu trước, từ đó có được 1 trận thắng và 3 trận thua sau 4 vòng đấu, ghi được 1 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 3 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Dù cho đó là trận thắng khá chật vật với tỷ số tối thiếu của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta, nhưng những người hâm mộ câu lạc bộ này vẫn hy vọng đây sẽ là động lực để các Pháo thủ thừa thắng xông lên. Với việc chỉ còn Granit Xhaka bị treo giò do thẻ đỏ và Mohamed Elneny chấn thương có khả năng không thể kịp bình phục ra sân thi đấu, đã có khá nhiều trụ cột của Arsenal đã có thể ra sân, và đây cũng là cơ sở để họ tự tin có được chiến thắng tiếp theo.


Khả năng chiến thắng ở vòng đấu này của Arsenal càng cao hơn khi đối thủ của họ là Burnley đang nằm trong nhóm cuối bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche có 1 trận hòa và 3 trận thua sau 4 vòng đấu, ghi được 3 bàn thủng lưới 8 bàn, có được 1 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Với phong độ như vậy rõ ràng là Burnley sẽ phải tập trung cho mục tiêu trụ hạng ngay từ khi mùa giải 2021 - 2022 bắt đầu, không thể chủ quan trước khi mọi chuyện đã muộn. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal hơi chiếm ưu thế với 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Liverpool - Crystal Palace: 3 điểm cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp?

 

Liverpool đang có phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa giải mới.
Liverpool đang có phong độ tốt trong giai đoạn đầu mùa giải mới.


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có 3 trận thắng và 1 trận hòa sau 4 vòng đấu, ghi được 9 bàn thủng lưới 1 bàn, có được 10 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Manchester United và Chelsea xếp ở trên nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Liverpool đang cho thấy một phong độ khá tốt ở giai đoạn đầu mùa giải 2021 - 2022, và hiển nhiên là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Những cái tên như Harvey Elliott, Roberto Firmino, Neco Williams… có khả năng sẽ không thể thi đấu cho chưa kịp bình phục sau chấn thương, nhưng huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn có được những sự thay thế tương xứng.


Trong khi đó Crystal Palace đang có 1 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua sau 4 vòng đấu, ghi được 5 bàn thủng lưới 5 bàn, có được 5 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Có thể thấy, thầy trò huấn luyện viên Patrick Vieira cũng có được phong độ tạm ổn trong giai đoạn đầu mùa giải, và họ tỏ ra khó bị đánh bại dù tân huấn luyện viên Patrick Vieira chưa có quá nhiều kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao. Nhưng việc thất bại 0-3 trước Chelsea cũng cho thấy họ vẫn chưa đủ thực lực để có thể làm khó những câu lạc bộ hàng đầu của Ngoại Hạng Anh. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là một chiến thắng nữa của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Manchester City - Southampton: Tiếp đà chiến thắng

 

Manchester City sẽ có trận thắng thứ 4 liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh?
Manchester City sẽ có trận thắng thứ 4 liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh?


Nhà đương kim vô địch Manchester City đang có 3 trận thắng và 1 trận thua, ghi được 11 bàn thủng lưới 1 bàn, có được 9 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Sau khi bất ngờ thua Tottenham 0-1 trong trận mở màn mùa giải mới, thì thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã thể hiện sức mạnh của một nhà vô địch bằng loạt 4 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận, thể hiện họ vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Ngoài việc Benjamin Mendy bị treo giò thì huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất ở vòng đấu này.


Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có 3 trận hòa và 1 trận thua sau 4 vòng đấu, ghi được 4 bàn thủng lưới 6 bàn, có được 3 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Có thể thấy dù cho khả năng ghi bàn không phải là quá tốt, nhưng Southampton đang thể hiện họ có một hệ thống phòng ngự khá ổn khi mà có 2 trận hòa đáng chú ý 1-1 trước Manchester United và  0-0 trước West Ham. Với một hệ thống phòng ngự như vậy, mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl chắc chắn sẽ là 1 điểm trước Manchester City, dù cho phải thi đấu trên sân đối phương. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ của 2 đội, dự đoán đây sẽ là chiến thắng liên tiếp thứ 5 trên các mặt trận của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


West Ham - Manchester United: Không dễ cho Manchester United

 

Không dễ để thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vượt qua được West Ham.
Không dễ để thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vượt qua được West Ham.


Manchester United đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu với 3 trận thắng và 1 trận hòa, ghi được 11 bàn thủng lưới 3 bàn, đồng điểm với Chelsea, Liverpool và Everton nhưng hơn hiệu số thắng bại. Cho dù là vậy thì người hâm mộ câu lạc bộ này vẫn chưa thể cảm thấy yên tâm bởi vẫn còn đó những điểm yếu đã bộc lộ, thông qua trận hòa trước Southampton hoặc trận thua trước Young Boys tại đấu trường Champions League vừa qua. Nếu không thể khắc phục được những điểm yếu đó, rõ ràng con đường chinh phục ngôi vương Ngoại hạng Anh sẽ đầy chông gai, dù họ có được siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình.


West Ham của huấn luyện viên David Moyes chắc chắn sẽ là một đối thủ rất khó chịu đối với Manchester United. Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đang có 2 trận thắng và 2 trận hòa, ghi được 10 bàn thủng lưới 5 bàn, có được 8 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Với một đội hình đồng đều cùng một lối chơi mang tính kỷ luật và chiến thuật cao, West Ham dưới thời của David Moyes luôn là một đối thủ hết sức khó chơi đối với bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào. Việc không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Michail Antonio do bị treo giò vì thẻ đỏ sẽ là một thiệt thòi không nhỏ của câu lạc bộ này. Trong 5 lần đối đầu trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Được thi đấu trên sân nhà, rất có thể đây sẽ là trận đấu mà West Ham sẽ bắt Manchester United chia điểm.


Tottenham - Chelsea: Trận cầu tâm điểm

 

Thuốc thử liều cao cho huấn luyện viên Nuno Espirito Santo.
Thuốc thử liều cao cho huấn luyện viên Nuno Espirito Santo.


Chelsea đang có 3 trận thắng và 1 trận hòa sau 4 vòng đấu, ghi được 9 bàn thủng lưới 1 bàn, có được 10 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng sau Manchester United bởi kém hơn hiệu số thắng bại. Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn đang thể hiện sức mạnh của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, khi chưa để thua bất cứ trận nào trên các mặt trận kể từ khi mùa giải mới 2021 - 2022 bắt đầu. Ở trận đấu này Thomas Tuchel rất có thể sẽ không có sự phục vụ của Ngolo Kante và Christian Pulisic do chưa kịp hồi phục sau chấn thương, nhưng Chelsea vẫn có được những sự thay thế tương xứng giúp thực lực câu lạc bộ không chịu ảnh hưởng quá nhiều.


Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang có 3 trận thắng và 1 trận thua sau 4 vòng đấu, ghi được 3 bàn thủng lưới 3 bàn, có được 9 điểm đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Không khó để thấy vấn đề của Tottenham là dù phòng thủ khá tốt nhưng lại thiếu sự hiệu quả trên hàng công, dù cho trong đội hình có được những chân sút thượng thặng như Harry Kane, Son Heung-Min… Sự thiếu ổn định của Tottenham còn thể hiện ở phong độ không được tốt tại Europa Conference League, dù cho phải đối đầu với những đối thủ được đánh giá thấp hơn. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 5 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Newcastle - Leeds, Wolverhampton Wanderers - Brentford và Aston Villa - Everton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 5 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 18-9

02:00  Newcastle - Leeds
18:30  Wolverhampton Wanderers - Brentford
21:00  Burnley - Arsenal
21:00  Liverpool - Crystal Palace
21:00  Manchester City - Southampton
21:00  Norwich - Watford
23:30  Aston Villa - Everton

Chủ Nhật, 19-9

20:00  Brighton - Leicester City
20:00  West Ham - Manchester United
22:30  Tottenham - Chelsea

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp