Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tâm điểm Manchester City - Chelsea

Thứ năm - 13/01/2022 05:56
Trận cầu tâm điểm của vòng 22 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Manchester City và Chelsea. Đây là trận đấu rất quan trọng đối với câu lạc bộ Chelsea, bởi nếu thất bại, họ sẽ gần như không còn hy vọng đối với cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm Manchester City - Chelsea

Trận cầu tâm điểm của vòng 22 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ hướng tới trận đấu giữa 2 câu lạc bộ  Manchester City và Chelsea. Đây là trận đấu rất quan trọng đối với câu lạc bộ Chelsea, bởi nếu thất bại, họ sẽ gần như không còn hy vọng đối với cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Manchester City - Chelsea: Trận cầu quan trọng đối với Chelsea

 

Chelsea không thể bại trận nếu như không muốn chia tay sớm trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Chelsea không thể bại trận nếu như không muốn chia tay sớm trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Manchester City đang có 17 trận thắng 2 trận hòa 2 trận thua, ghi được 53 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 53 điểm sau 21 vòng đấu, trụ vững ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 10 điểm so với câu lạc bộ đang xếp thứ 2 là Chelsea, 11 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 3 là Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Manchester City đang là câu lạc bộ có hàng thủ lẫn hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là rất tốt khi họ đang có mạch 11 vòng đấu toàn thắng liên tiếp ở đấu trường này. Với phong độ tốt như vậy, có thể nói nửa xanh thành Manchester đang có xu thế một mình một ngựa băng băng về đích.


Sau 21 vòng đấu câu lạc bộ Chelsea đang có 12 trận thắng 7 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 45 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 43 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 10 điểm so với câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng là Manchester City, 1 điểm so với đội xếp sau là Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, trong 10 vòng đấu gần nhất họ có 4 trận thắng 5 trận hòa và 1 trận thua. Về công hay về tư thì người ta vẫn mong Chelsea có được chiến thắng trước Manchester City, để cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này thêm phần kịch tính, chứ không phải có được kết quả từ quá sớm. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Aston Villa - Manchester United: Không dễ cho Quỷ đỏ

 

Liệu Quỷ đỏ thành Manchester đã có thể trở lại?
Liệu Quỷ đỏ thành Manchester đã có thể trở lại?


Manchester United đang có 9 trận thắng 4 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 30 bàn thủng lưới 27 bàn, có được 31 điểm tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 21 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), có khoảng cách là 6 điểm so với đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là West Ham nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Như vậy khả năng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick vẫn là rất lớn, nhưng vấn đề là phong độ của họ lại không quá ổn định để có thể chắc chắn được điều gì. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Manchester United có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, đây là kết quả không tệ nhưng đáng chú ý là 3 trận trong đó nửa đỏ thành Manchester chỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 dù đối thủ được đánh giá thấp hơn. Hiệu suất ghi bàn đang là vấn đề mà huấn luyện viên Ralf Rangnick phải giải quyết.


Aston Villa của huấn luyện viên Steven Gerrard đang có 7 trận thắng 1 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 30 bàn, có được 22 điểm tạm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng sau 21 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu). Aston Villa đang thi đấu rất có đường nét dưới thời của Steven Gerrard, dù chưa thể chiến thắng được các câu lạc bộ lớn như Chelsea, Liverpool, Manchester City… nhưng sức mạnh của họ là không thể xem thường, đặc biệt khi được bổ sung những bản hợp đồng chất lượng như Philippe Coutinho, Lucas Digne…Do đó Manchester United cũng sẽ không dễ dàng có thể vượt qua được một Aston Villa đang ngày càng khó chơi hơn. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United cũng chỉ hơi chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Dự đoán rất có thể thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick sẽ phải mất điểm tại sân Villa Park.


Liverpool - Brentford: Tiếp tục bám đuổi

 

Liverpool cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Manchester City.
Liverpool cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Manchester City.


Liverpool sau 21 vòng đấu có 12 trận thắng 6 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 52 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 42 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng (còn 1 trận chưa đấu). Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City là 11 điểm, kém 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Chelsea nhưng đều thi đấu ít hơn 1 trận. Liverpool có cơ hội rất lớn lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi không chỉ thi đấu ít hơn Chelsea 1 trận, mà còn vì Chelsea sẽ đụng độ Manchester City ở vòng đấu này. Phong độ của Liverpool ở thời điểm hiện tại đã có những sự đi xuống nhất định, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Nếu như không thể nhanh chóng lấy lại phong độ, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ phải sớm từ bỏ cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Trong khi đó Brentford đang có 6 trận thắng 5 trận hòa và 9 trận thua sau 21 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 24 bàn thủng lưới 30 bàn, có được 23 điểm tạm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Crystal Palace nhưng kém hơn hiệu số thắng bại, có khoảng cách là 12 điểm so với nhóm xuống hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank tại Ngoại Hạng Anh là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Với phong độ và điểm số như vậy, Brentford sẽ có khả năng rất lớn hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này. Dù cho đã có trận hòa 3-3 với Liverpool ở lượt đi, nhưng với sự chênh lệch về mặt lực lượng và đẳng cấp giữa 2 câu lạc bộ, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp để tiếp tục bám đuổi Manchester City trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Tottenham - Arsenal: Đều nhằm vào top 4

 

 Cả Tottenham lẫn Arsenal đều đang nhắm vào top 4.
Cả Tottenham lẫn Arsenal đều đang nhắm vào top 4.


Sau 21 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 11 trận thắng 2 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 33 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 35 điểm đang ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng (còn 1 trận chưa đấu), có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là West Ham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy khả năng trở lại top 4 của các Pháo thủ vẫn là rất lớn, phong độ của Arsenal thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh vẫn khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Vấn đề của Arsenal vẫn nằm ở chỗ phong độ thiếu sự ổn định, nên có lọt được vào top 4 trong phần còn lại của mùa giải hay không vẫn là một điều rất khó nói trước.


Tottenham đang có 10 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 23 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 33 điểm sau 21 vòng đấu (còn 3 trận chưa đấu) tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, cách vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 3 trận, khả năng có được suất dự Champions League mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte là không nhỏ. Phong độ của các cầu thủ Tottenham thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh vẫn khả ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận hòa. Có thể thấy Antonio Conte vẫn đang làm khá tốt tại Tottenham, dù cho vẫn còn rất nhiều vấn đề và ông cũng cần thêm thời gian để ổn định về mặt nhân sự cũng như chiến thuật, nhưng mục tiêu có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau vẫn là rất khả thi. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 22 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Leicester City - Norwich, Crystal Palace - West Ham và Everton - Brighton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 15-1

03:00  Brighton - Crystal Palace
19:30  Manchester City - Chelsea
22:00  Burnley - Leicester City
22:00  Newcastle - Watford
22:00  Norwich - Everton
22:00  Wolverhampton Wanderers - Southampton

Chủ Nhật, 16-1

00:30  Aston Villa - Manchester United
21:00  Liverpool - Brentford
21:00  West Ham - Leeds
23:30  Tottenham - Arsenal

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp