Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tâm điểm Liverpool - Tottenham

Thứ bảy - 07/05/2022 08:57
Tâm điểm của vòng 36 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Liverpool và Tottenham. Đây là trận đấu có sự ảnh hưởng rất lớn đối với cả 2 câu lạc bộ, đối với Liverpool là cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải này, còn đối với Tottenham đó là cuộc đua tới một suất dự Champions League vào mùa giải sau. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm Liverpool - Tottenham

Tâm điểm của vòng 36 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Liverpool và Tottenham. Đây là trận đấu có sự ảnh hưởng rất lớn đối với cả 2 câu lạc bộ, đối với Liverpool là cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải này, còn đối với Tottenham đó là cuộc đua tới một suất dự Champions League vào mùa giải sau.


Chelsea - Wolverhampton Wanderers: Đảm bảo vị trí trong top 4

 

Mục tiêu của Chelsea vẫn chỉ là đảm bảo suất dự Champions League mùa giải sau.
Mục tiêu của Chelsea vẫn chỉ là đảm bảo suất dự Champions League mùa giải sau.


Sau 35 vòng đấu câu lạc bộ Chelsea đang có 19 trận thắng 9 trận hòa và 6 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 68 bàn thủng lưới 29 bàn, có được 66 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 16 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Liverpool, có khoảng cách là 3 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 4 là Arsenal, có khoảng cách là 5 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 5 là Tottenham. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ đi xuống như vậy thì khả năng rơi khỏi top 4 của Chelsea không phải là không có, dù cho khá là thấp. Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ phải tập trung thi đấu ở những vòng đấu cuối này để đảm bảo một vị trí trong top 4.


Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Bruno Lage đang có 15 trận thắng 4 trận hòa và 15 trận thua, ghi được 33 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 49 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 35 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), có khoảng cách 3 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng là West Ham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của “Bầy sói” tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tệ, trong 5 vòng gần nhất họ có 1 trận thắng và 4 trận thua. Với phong độ như vậy rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Bruno Lage khó có thể tranh chấp được một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Brighton - Manchester United: Hướng tới suất dự Europa League mùa giải sau

 

Manchester United hướng tới suất dự Europa League mùa giải sau.
Manchester United hướng tới suất dự Europa League mùa giải sau.


Manchester United đang có 16 trận thắng 10 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 57 bàn thủng lưới 52 bàn, có được 58 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng sau 35 vòng đấu (đã thi đấu trước 1 trận), hơn đội đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng là West Ham 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, kém 3 điểm so với đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Tottenham nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Như vậy khả năng cạnh tranh top 4 của thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick là rất thấp nhưng họ vẫn còn cơ hội tranh chấp suất dự Europa League mùa giải sau. Phong độ của Manchester United tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Một trận thắng để hướng tới mục tiêu Europa League là khả thi nhất đối với nửa đỏ thành Manchester ở thời điểm hiện tại.


Brighton của huấn luyện viên Graham Potter đang có 10 trận thắng 14 trận hòa 11 trận thua sau 35 vòng đấu, ghi được 34 bàn thủng lưới 42 bàn, có được 44 điểm đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Brighton thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với việc khoảng cách của Brighton so với nhóm xuống hạng là 12 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa thì câu lạc bộ này đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Với một tâm lý thoải mái thì rõ ràng Brighton có thể tạo nên những điều bất ngờ trước Manchester United. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoan đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick.


Liverpool - Tottenham: Trận đấu quan trọng đối với cả 2 câu lạc bộ

 

Liverpool lẫn Tottenham đều không muốn thua trong trận đấu này.
Liverpool lẫn Tottenham đều không muốn thua trong trận đấu này.


Liverpool sau 35 vòng đấu có 25 trận thắng 7 trận hòa và 2 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 86 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 82 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City chỉ là 1 điểm, và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Liverpool cũng đang có phong độ rất tốt tại Ngoại Hạng Anh với chuỗi 15 vòng đấu bất bại liên tiếp, trong đó có 2 trận hòa và 13 trận thắng. Với phong độ như vậy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này với câu lạc bộ Manchester City, và dĩ nhiên với điều kiện tiên quyết là họ không được phép mất bất cứ điểm số nào trong những vòng đấu còn lại của giải đấu.


Tottenham đang có 19 trận thắng 4 trận hòa và 11 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 59 bàn thủng lưới 39 bàn, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 61 điểm sau 35 vòng đấu, có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp trên là Arsenal, có khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng là Manchester United nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Phong độ thi đấu của “Gà trống” tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Để tiếp tục đua với Arsenal hướng tới mục tiêu vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, từ đó có được suất dự Champions League mùa giải sau, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte cũng không được phép mất điểm ở vòng đấu này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Arsenal - Leeds: Chiến thắng để duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng

 

Arsenal cần chiến thắng để duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Arsenal cần chiến thắng để duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Sau 35 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 20 trận thắng 3 trận hòa và 11 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 54 bàn thủng lưới 41 bàn, có được 63 điểm xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 5 là Tottenham, có khoảng cách là 5 điểm so với đội xếp thứ 6 là Manchester United nhưng thi đấu ít hơn 2 trận. Phong độ của Arsenal thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Để tiếp tục trụ lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, từ đó có được suất dự Champions League mùa giải sau, thì thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta không được phép thua bất cứ trận nào trong những vòng đấu cuối cùng của giải bóng đá Ngoại Hạng Anh.


Thầy trò huấn luyện viên Jesse Marsch đang có 8 trận thắng 10 trận hòa và 16 trận thua sau 34 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 38 bàn thủng lưới 72 bàn, có được 34 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, đang là đội bóng có hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Phong độ của Leeds thời gian gần đây cũng đã có những khởi sắc nhất định so với giai đoạn trước, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với khoảng cách 2 điểm so với vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng của Everton nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, thầy trò huấn luyện viên Jesse Marsch vẫn đang đứng trước nguy cơ xuống hạng không nhỏ nên chắc chắn họ sẽ phải thực sự cố gắng trong những vòng đấu cuối cùng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, các Pháo thủ đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Manchester City - Newcastle: Không được phép để mất điểm

 

Manchester City không được phép mất điểm trước Newcastle.
Manchester City không được phép mất điểm trước Newcastle.


Manchester City đang có 26 trận thắng 5 trận hòa 3 trận thua, ghi được 84 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 83 điểm sau 34 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), vẫn giữ vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ còn cách đội xếp thứ 2 là Liverpool vỏn vẹn 1 điểm. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 4 trận thắng  và 1 trận hòa. Khi giải đấu đã bước vào những vòng đấu cuối cùng, thì để có được chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này, Manchester City không được phép đánh mất bất cứ điểm số nào trong những vòng đấu còn lại.


Newcastle của huấn luyện viên Eddie Howe sau 34 vòng đấu có 11 trận thắng 10 trận hòa và 14 trận thua, ghi được 40 bàn thủng lưới 56 bàn, có được 43 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Newcastle đang có khoảng cách là 11 điểm so với vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng của Everton nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận, có thể nói là đã tới rất gần mục tiêu trụ hạng. Phong độ của Newcastle thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là rất tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Sau khi đổi chủ và được đầu tư mạnh mẽ, Newcastle đang là một đối thủ khá là khó chơi mà bất cứ ông lớn nào cũng phải dè chừng, và dĩ nhiên Manchester City cũng vậy. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Những trận đấu khác ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022: Brentford - Southampton, Burnley - Aston Villarreal, Crystal Palace - Watford, Leicester City - Everton và Norwich - West Ham.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 7-5

21:00  Brentford - Southampton
21:00  Burnley - Aston Villa
21:00  Chelsea - Wolverhampton Wanderers
21:00  Crystal Palace - Watford
23:30  Brighton - Manchester United

Chủ Nhật, 8-5

01:45  Liverpool - Tottenham
20:00  Arsenal - Leeds
20:00  Leicester City - Everton
20:00  Norwich - West Ham
22:30  Manchester City - Newcastle

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp