Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tâm điểm Leicester City - Manchester City

Thứ sáu - 28/10/2022 05:20
Tâm điểm vòng 14 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Leicester City và Manchester City. Trong khi Manchester City vẫn duy trì được phong độ ấn tượng từ đầu mùa tới giờ, thì "Bầy cáo" đang có những dấu hiệu hồi phục sau một giai đoạn thi đấu khá tệ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm Leicester City - Manchester City

Tâm điểm vòng 14 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Leicester City và Manchester City. Trong khi Manchester City vẫn duy trì được phong độ ấn tượng từ đầu mùa tới giờ, thì “Bầy cáo” đang có những dấu hiệu hồi phục sau một giai đoạn thi đấu khá tệ.


Leicester City - Manchester City: “Bầy cáo” có cản được Manchester City?

 

Liệu “Bầy cáo” có thể cản chân được một Manchester City đang có phong độ rất cao?
Liệu “Bầy cáo” có thể cản chân được một Manchester City đang có phong độ rất cao?


Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có 8 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua sau 13 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 36 bàn thắng để thủng lưới 11 bàn, có được 26 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng chách là 2 điểm so với đội đầu bảng là Arsenal. Như vậy Manchester City không được phép đánh rơi bất cứ điểm số nào nữa nếu như muốn bám đuổi Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này, điều này đồng nghĩa với việc họ phải có chiến thắng trước  Leicester City ở vòng đấu này.


Trong khi đó  Leicester City đang có 3 trận thắng 2 trận hòa và 7 trận thua sau 13 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 21 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 11 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Sau giai đoạn có phong độ khá tệ thì có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers đã có những khởi sắc khá rõ ràng, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ đã có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ đang đi lên như vậy, “Bầy cáo” sẽ gây ra cho Manchester City những khó khăn nhất định. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Bournemouth - Tottenham: Lấy lại phong độ

 

Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang không có được phong độ tốt nhất.
Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang không có được phong độ tốt nhất.


Tottenham đang có 7 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua sau 13 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 23 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 2 điểm so với đội xếp sau là Newcastle. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng và 3 trận thua, đặc biệt có 2 trận thua liên tiếp trong 2 vòng đấu gần đây. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ, Tottenham có khả năng rơi khỏi top 4 trên bảng xếp hạng.


Trong khi đó câu lạc bộ Bournemouth đang có 3 trận thắng 4 trận hòa và 5 trận thua sau 12 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 10 bàn thủng lưới 25 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Everton và Crystal Palace nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Dưới thời của Gary O'Neil thì Bournemouth đã có những sự khởi sắc nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua và hoàn toàn có khả năng tranh chấp suất trụ hạng mùa giải này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.


Brighton - Chelsea: Không được để mất điểm

 

Chelsea không được phép mất điểm nếu muốn trụ lại top 4.
Chelsea không được phép mất điểm nếu muốn trụ lại top 4.


Chelsea đang có 6 trận thắng 3 trận hòa và 2 trận thua sau 13 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 16 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 21 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Newcastle nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Chelsea đang có phong độ khá tốt dưới thời tân huấn luyện viên Graham Graham Graham Potter, trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh họ vẫn chưa để thua trận nào với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại Chelsea hoàn toàn đủ khả năng lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng.


Thầy trò huấn luyện viên Roberto De Zerbi đang có 4 trận thắng 3 trận hòa và 4 trận thua sau 13 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 15 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 15 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Brighton thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh họ chưa có bất cứ chiến thắng nào với 2 trận hòa và 3 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số khá cân bằng khi Chelsea chỉ hơi nhỉnh hơn với 1 trận thắng và 4 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Graham Potter.


Liverpool - Leeds: Hướng tới các suất dự cúp châu Âu

 

Liverpool chỉ còn hướng tới mục tiêu các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Liverpool chỉ còn hướng tới mục tiêu các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Liverpool đang có 4 trận thắng 4 trận hòa và 3 trận thua sau 13 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 22 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 16 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp gần đây vẫn đầy bất ổn khi họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh. Với khoảng cách lên tới 12 điểm so với câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Arsenal sau 14 vòng đấu, có lẽ Liverpool sẽ hướng tới các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau hơn là cạnh tranh chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Leeds của huấn luyện viên Jesse Marsch đang có 2 trận thắng 3 trận hòa và 6 trận thua sau 13 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 13 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 9 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là khá tệ, họ không có được chiến thắng nào trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh với 1 trận hòa và 4 trận thua. Nếu không cải thiện được phong độ thi đấu, khả năng rơi hạng của Leeds ở mùa giải này là không nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Arsenal - Nottingham: Trụ lại ngôi đầu bảng

 

Arsenal phải chiến thắng để duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng.
Arsenal phải chiến thắng để duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng.


Arsenal vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 11 bàn, có được 28 điểm sau 13 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), có khoảng cách 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester City. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang cho thấy họ hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp sòng phẳng ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải 2022 - 2023, nhưng không thể tiếp tục để mất điểm nếu như không muốn mất đi ngôi đầu bảng.


Thầy trò huấn luyện viên Steve Cooper đang có phong độ khá tệ, sau 13 vòng đấu thì họ có 2 trận thắng 3 trận hòa và 7 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 8 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 9 điểm xếp ở đáy bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh Nottingham có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Với phong độ như vậy, tương lai của huấn luyện viên Steve Cooper đang bị đặt dấu hỏi. Không khó để dự đoán kết quả giữa câu lạc bộ đứng đầu và đứng chót bảng xếp hạng, khi phần thắng dự đoán sẽ thuộc về thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Manchester United - West Ham: Duy trì chuỗi phong độ ấn tượng

 

Manchester United có thể duy trì được chuỗi phong độ ấn tượng trước West Ham?
Manchester United có thể duy trì được chuỗi phong độ ấn tượng trước West Ham?


Manchester United đang có 6 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua sau 13 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 16 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 20 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, đầy khả năng lọt vào top 4 khi chỉ kém 1 điểm so với đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Newcastle. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Nếu vẫn duy trì được phong độ thi đấu tốt, khả năng lọt vào top 4 của Manchester United chỉ là chuyện sớm muộn.


West Ham đang có 4 trận thắng 2 trận hòa và 6 trận thua sau 13 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 11 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 14 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Brentford nhưng hơn hiệu số thắng bại. Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đã cải thiện được phong độ thi đấu sau một khoảng thời gian thi đấu bất ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dù không có được phong độ tốt nhất, nhưng West Ham vẫn là một đội bóng có lối chơi hết sức khó chịu, và chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn đối với Manchester United. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, những trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022 - 2023 như: Brentford - Wolverhampton Wanderers, Crystal Palace - Southampton, Newcastle - Aston Villa, Fulham - Everton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023

Thứ Bảy 29-10

18:30  Leicester City - Manchester City
21:00  Bournemouth - Tottenham
21:00  Brentford - Wolverhampton Wanderers
21:00  Brighton - Chelsea
21:00  Crystal Palace - Southampton
21:00  Newcastle - Aston Villa
23:30  Fulham - Everton

Chủ Nhật 30-10

01:45  Liverpool - Leeds
21:00  Arsenal - Nottingham
23:15  Manchester United - West Ham

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp