Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sôi động với các giải ATP 250-500

Thứ năm - 27/10/2022 06:48
Từ nay đến cuối năm , các tay vợt chỉ còn hai giải đấu quan trọng là Paris Masters 1000 và ATP Finals. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sôi động với các giải ATP 250-500
Từ nay đến cuối năm , các tay vợt chỉ còn hai giải đấu quan trọng là Paris Masters 1000 và ATP Finals. Tuy nhiên, ATP Finals chỉ dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất, trong khi đến giờ này mới chỉ có 4 tay vợt đã chắc xuất, còn lại các tay vợt đang phải cạnh tranh giành 4 vé còn lại để đến với giải đấu danh giá nhất trong năm, nơi mà tiền thưởng cho chức vô địch lên đến 4,1 triệu đô la Mỹ. Chính vì vậy, các giải đấu trong hệ thống ATP 250 và ATP 500 được các tay vợt quan tâm.
 
Tuần trước thế giới sôi động với các giải ATP 250 là Stockholm Open và Napoli Open. Trong hai giải đấu này, bất ngờ đã xảy ra khi các tay vợt không được đánh giá cao lại giành được danh hiệu vô địch. 
Tại Stockholm Open, tay vợt hạt giống số một Tsitsipas phải nhận thất bại bất ngờ. So với tay vợt người Đan Mạch Holger Rune, Tsitsipas được đánh giá cao hơn nhiều trong trận chung kết đơn nam. Tay vợt người Hy Lạp hơn đối thủ tới 22 bậc trên bảng xếp hạng của ATP, ngoài ra còn là hạt giống số một của giải. Nhưng kết quả diễn ra trong trận chung kết hoàn toàn khác. Tsitsipas nhận thất bại cay đắng trong 2 séc với cùng tỉ số 4/6. Nhưng phải nói rằng Rune đã chơi rất thăng hoa trong trận đấu này qua đó lên ngôi địch Stockholm Open một cách xứng đáng.
 
 
Rune vô địch Stockholm Open
Rune vô địch Stockholm Open
 
Tại giải ATP 250 Napoli Open, trận chung kết là cuộc đấu của hai tay vợt chủ nhà là Musetti và Berrettini. Trong trận chung kết này, Berrettini gặp khó khăn khi ảnh hưởng từ chấn thương chân. Tuy nhiên, anh vẫn tạo ra séc đấu đầu tiên đầy kịch tính khi hai tay vợt phải bước vào loạt Tie break và phần thắng thuộc về Musetti. Nhưng sang séc đấu thứ 2, Berrettini không còn giữ được sự ổn định và đành gác vợt với tỉ số cách biệt là 2/6, qua đó nhìn đồng hương Musetti lên ngôi vô địch.
 
Musetti vô địch Napoli Open
Musetti vô địch Napoli Open
 
Ngay sau khi hai giải ATP 250 tại Thụy Điển và Italia kết thúc, các tay vợt lại bước vào hai giải đấu cao hơn là ATP 500 tại Basel (Thụy Sỹ) và Vienna (Áo). Ở hai giải đấu này có sự vắng mặt đáng tiếc của 3 tay vợt là Djokovic, Nadal và Zverev. Nếu như Nadal và Zverev còn phải vất vả với việc điều trị chấn thương thì Djokovic sau khi mới vô địch tại ATP 500 Astana lại có kế hoạch nghỉ ngơi để dành sức cho hai giải đấu quan trọng là ParisMasters 1000, nơi anh phải thi đấu để bảo vệ danh hiệu vô địch và giải ATP Finals.
 
Ngoài 3 trường hợp kể trên, các tay vợt có thứ hạng cao đều tham dự là Alcaraz, Medvedev, Tsitsipas, Rublev… Trong các tay vợt đó, mọi người đều chú ý vào tay vợt người Nga Medvedev. Còn nhớ trong trận đấu bán kết tại Astana gặp Djokovic, Medvedev đã thắng séc đầu, anh thua lại séc 2 và hai tay vợt chuẩn bị bước vào séc đấu thứ ba quyết định thì Medvedev bất ngờ xin bỏ cuộc. Ngay sau đó, Medvedev đã giải thích: “Đây là lần thứ hai trong cuộc đời thi đấu tôi bỏ cuộc giữa chừng như thế này. Tôi bị căng cơ và nếu cố gắng, có thể tôi phải nghỉ thi đấu hàng tháng trời, tôi không muốn mạo hiểm”.
 
Tại vòng 1, Medvedev chỉ phải gặp tay vợt người Gruzia Basilashvili xếp hạng 94 thế giới nên anh đã dễ dàng vượt qua với tỉ số 2/0 chỉ trong vòng một giờ thi đấu. Tại vòng 2, Medvedev sẽ gặp tay vợt chủ nhà Dominic Thiem. Đây sẽ là trận đấu được trông đợi nhất của Vienna Open.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp