Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Paulo Dybala, tính già lại hóa non?

Thứ hai - 18/07/2022 21:42
Từ một ngôi sao hàng đầu tại Juventus, Paulo Dybala lại đang ra vào một tình trạng dở khóc dở cười khi trở thành một món hàng thừa trên thị trường chuyển nhượng Hè 2022, bởi không có câu lạc bộ nào mà cầu thủ này nhắm tới chịu chiêu mộ về. Có thể thấy việc rời Juventus của Dybala lại đang trở thành tính già lại hóa non. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Paulo Dybala, tính già lại hóa non?

Từ một ngôi sao hàng đầu tại Juventus, Paulo Dybala lại đang ra vào một tình trạng dở khóc dở cười khi trở thành một món hàng thừa trên thị trường chuyển nhượng Hè 2022, bởi không có câu lạc bộ nào mà cầu thủ này nhắm tới chịu chiêu mộ về. Có thể thấy việc rời Juventus của Dybala lại đang trở thành tính già lại hóa non.

 

Paulo Dybala vẫn chưa tìm được bến đỗ như ý sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Juventus.
Paulo Dybala vẫn chưa tìm được bến đỗ như ý sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Juventus.


Đến với Juventus năm 2015, Paulo Dybala đã dần trở thành một trong những trụ cột không thể thiếu của “Bà đầm già thành Turin” với 82 bàn 39 đường kiến tạo tại Serie trong 7 mùa giải thi đấu cho câu lạc bộ này. Cùng với Juventus, Paulo Dybala trở thành một trong những tiền đạo hộ công xuất sắc hàng đầu thế giới, và dĩ nhiên cầu thủ này có quyền đòi hỏi những mức đãi ngộ cao hơn, tương xứng với những gì mà cầu thủ này nên được. Chính vì vậy khi sắp hết hạn hợp đồng với Juventus vào năm 2022, Paulo Dybala đã nhiều lần từ chối gia hạn hợp đồng với yêu cầu câu lạc bộ đưa ra một mức lương cao hơn.


Xét về mức lương tại Juventus thì Paulo Dybala nhận khoảng 7 triệu euro\mùa giải, mức lương này ở Juventus có thể xem là cao, nhưng dĩ nhiên không phải là cao nhất. Có khá nhiều cái tên được nhận lương cao hơn Dybala như Gonzalo Higuain trước đây, hoặc Matthijs de Ligt, Cristiano Ronaldo đều có được mức lương cao hơn hẳn. Nếu xét về thâm niên và sự đóng góp cho Juventus, Paulo Dybala rõ ràng không thua kém bất cứ cái tên nào nêu trên, và đó có lẽ cũng là nguyên nhân cầu thủ này yêu cầu câu lạc bộ phải trả một mức lương cao hơn nếu như muốn kí gia hạn hợp đồng, mà cụ thể sẽ là khoảng 12 triệu euro\mùa. Đứng dưới góc độ của Paulo Dybala thì đây không phải là mức lương mà Juventus trả không nổi, thậm chí sẽ có không ít câu lạc bộ chấp nhận bỏ ra số lương đó để có được sự phục vụ của cầu thủ này, vậy không có lý do gì không yêu cầu tăng lương.


Nếu như Paulo Dybala vẫn thi đấu tốt, vẫn là trụ cột không thể thay thế của Juventus, có lẽ việc tăng lương sẽ không có gì là khó khăn. Nhưng vấn đề là, Dybala lại không suy xét tới sự đi xuống của chính bản thân cầu thủ này trong những mùa giải gần đây. Khác với sự bùng nổ trong những mùa giải từ 2015 đến 2018, từ mùa giải 2018 - 2019 phong độ của Paulo Dybala đã có những sự đi xuống khá rõ ràng khi số bàn thắng có mùa chỉ là 4 hoặc 5 bàn, thậm chí trong 2 mùa giải gần nhất cầu thủ này còn thường xuyên vật lộn với chấn thương, thường xuyên làm quen với băng ghế dự bị. Với một cầu thủ đã 28 tuổi và đang có phong độ phập phù như vậy, Juventus không có lý do gì để chấp nhận phiêu lưu mà cho một mức lương cao hàng đầu câu lạc bộ.


Rất có thể Paulo Dybala cho rằng nếu Juventus không cho được mức lương cao như vậy, thì sẽ không khó để có câu lạc bộ lớn khác sẵn sàng bỏ ra để rước cầu thủ này về, chẳng hạn như Inter Milan, AC Milan, Napoli… tại Serie A, hoặc những câu lạc bộ giàu có đến từ Ngoại Hạng Anh. Nhưng đáng tiếc tính già quá lại hóa non, khi mọi chuyện lại diễn ra không theo suy nghĩ của cầu thủ này. Tại Serie A, chỉ có số ít câu lạc bộ có thể trả lương cao cho Dybala là Inter Milan, AC Milan và Napoli. Nhưng Inter Milan đã lựa chọn Romelu Lukaku với sự đảm bảo ổn định hơn, nếu Paulo Dybala có về thì cũng chỉ có thể là dự bị cho bộ đôi Romelu Lukaku - Lautaro Martinez, mà điều này chắc chắn Dybala không muốn. Tình huống tương tự cũng xảy ra ở AC Milan và Napoli, khi hàng công của họ không phải là quá thiếu hụt tới mức họ phải chi ra một số lương khổng lồ để chiêu mộ Paulo Dybala.


Còn trường hợp ra nước ngoài thi đấu thì Ngoại Hạng Anh giàu có chính là đích đến tốt nhất để có một mức lương cao. Nhưng những câu lạc bộ Ngoại Hạng Anh cũng tỏ ra e ngại đối với một cầu thủ có tiền sử chấn thương, chưa từng thi đấu ở ngoài Italia, lại đòi một mức lương cao như Paulo Dybala. Đó là nguyên nhân cho tới thời điểm hiện tại cầu thủ này vẫn chưa có được bến đỗ mới sau khi hết hợp đồng với Juventus. Phương án tốt nhất trước mắt để Dybala có thể ra sân thi đấu là cầu thủ này phải chủ động hạ lương, thậm chí là hạ khá nhiều nếu như vẫn muốn tiếp tục thi đấu tại Serie A, mà lời mời của huấn luyện viên Mourinho đến từ AS Roma sẽ là một sự lựa chọn không hề tệ trong tình huống hiện tại. Dù không được thi đấu tại Champions League, nhưng nếu có thể tỏa sáng tại AS Roma thì biết đâu mùa giải sau Paulo Dybala sẽ nhận được lời mời chất lượng hơn thì sao. Cứ chứng tỏ năng lực của bản thân vẫn không hề thui chột, thì chắc chắn những bến đỗ như mong muốn tự nhiên sẽ xuất hiện.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp