Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Paris Saint-Germain - Real Madrid: Nhà vua và kẻ mơ ước chiếm ngai

Thứ ba - 15/02/2022 00:55
Champions League 2021 - 2022 đã bước vào vòng loại trực tiếp 1/8, và một trong những trận đấu được chú ý nhất ở lượt đấu này là cuộc đụng độ giữa nhà vua của Champions League là Real Madrid, cùng kẻ đã mơ ước ngai vàng này từ rất lâu - Paris Saint-Germain. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Paris Saint-Germain - Real Madrid: Nhà vua và kẻ mơ ước chiếm ngai

Champions League 2021 - 2022 đã bước vào vòng loại trực tiếp 1/8, và một trong những trận đấu được chú ý nhất ở lượt đấu này là cuộc đụng độ giữa nhà vua của Champions League là Real Madrid, cùng kẻ đã mơ ước ngai vàng này từ rất lâu - Paris Saint-Germain.

 

Paris Saint-Germain và Real Madrid đang có lực lượng khá là tương đương với nhau.
Paris Saint-Germain và Real Madrid đang có lực lượng khá là tương đương với nhau.


Không có gì quá khi nói Real Madrid chính là vua của giải đấu Champions League, với kỷ lục 13 lần lên ngôi tại đấu trường này, cùng kỷ lục vô tiền khoán hậu 3 lần vô địch liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2018, thành tích của câu lạc bộ này là số 1 tuyệt đối tại Champions League. Dù đã có những sự đi xuống nhất định ở những năm gần đây, nhưng bản lĩnh của “Kền kền trắng” tại Champions League là điều mà không ai dám nghi ngờ. Trong khi đó Paris Saint-Germain chính là đội bóng đang muốn hướng tới ngôi vương này với một tiềm lực kinh tế cực kỳ mạnh mẽ. Kể từ khi rơi vào tay những ông chủ Ả Rập giàu có, Paris Saint-Germain đã tích cực chiêu mộ về những ngôi sao hàng đầu thế giới bằng túi tiền dầu mỏ gần như không đáy. Sự thống trị tại Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp) đã không thể làm cho giới chủ hài lòng, và câu lạc bộ này đã hướng mục tiêu tới đấu trường Champions League danh giá. Dù cho thành tích cao nhất của chủ sân Parc des Princes mới chỉ là hạng nhì Champions League mùa giải 2019 - 2020, nhưng tham vọng cùng một đội hình với rất nhiều ngôi sao khiến cho Paris Saint-Germain vẫn luôn được xem là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu này.


Xét về mặt phong độ, Real Madrid đang xếp đầu bảng xếp hạng La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) với 54 điểm sau 24 vòng đấu, có khoảng cách là 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Sevilla. Như vậy huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể tập trung toàn lực cho trận đấu này mà không quá lo lắng cho đấu trường quốc nội. Nhưng phong độ của Real Madrid thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Trong khi đó Paris Saint-Germain cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 59 điểm sau 24 vòng đấu, có khoảng cách là 13 điểm so với đội xếp thứ 2 là Marseille. Như vậy huấn luyện viên Mauricio Pochettino càng có thể thoải mái tập trung cho đấu trường Champions League mà không cần quá bận tâm đến đấu trường quốc nội. Phong độ của Paris Saint-Germain thời gian gần đây cũng khá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 4 trận thắng và 1 trận thua.


Xét về mặt lực lượng, trong khi huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể cho ra sân một đội hình mạnh nhất khi không có sự vắng mặt đáng tiếc nào, thì huấn luyện viên Mauricio Pochettino có khả năng sẽ không có sự phục vụ của những cái tên như: Ander Herrera, Edouard Michut, Sergio Ramos… do không kịp bình phục sau chấn thương. Nhưng nhìn chung thì Paris Saint-Germain vẫn có thể cho ra sân một đội hình rất mạnh với những ngôi sao như Lionel Messi, Kylian Mbappe, Marco Verratti, Angel Di Maria… Như vậy có thể xem như không câu lạc bộ nào có ưu thế vượt trội về mặt lực lượng.


Trong 5 lần gặp nhau trước đó, thành tích đối đầu giữa Paris Saint-Germain và Real Madrid là cân bằng với nhau, với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Có thể thấy thực lực của 2 câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại khá là tương đương nhau, Real Madrid có là một đội hình thi đấu ăn ý với nhau, với những ngôi sao giàu kinh nghiệm như Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro, Karim Benzema…; còn Paris Saint-Germain có là một đội hình có rất nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến, mà đáng chú ý có siêu sao Lionel Messi trong đội hình. Với lực lượng như vậy, rất có thể đây sẽ là một trận đấu thận trọng, và khả năng 2 đội sẽ chấp nhận chia điểm ở lượt đi, hướng tới phân thắng bại ở trận lượt về.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp