Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Paralympic Tokyo 2020: Đô cử Lê Văn Công giành huy chương bạc

Thứ sáu - 27/08/2021 12:36
Tuy không thể giữ được thành tích kỷ lục do mình thiết lập cách đây 5 năm, thế nhưng, với việc hoàn thành mức tạ 173kg ở hạng cân 49kg dành cho nam, đô cử Lê Văn Công đã mang về huy chương bạc quý giá cho đoàn thể thao người khuyết tật (NKT) Việt Nam ở kỳ Paralympic Tokyo 2020. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Paralympic Tokyo 2020: Đô cử Lê Văn Công giành huy chương bạc

Tuy không thể giữ được thành tích kỷ lục do mình thiết lập cách đây 5 năm, thế nhưng, với việc hoàn thành mức tạ 173kg ở hạng cân 49kg dành cho nam, đô cử Lê Văn Công đã mang về huy chương bạc quý giá cho đoàn thể thao người khuyết tật (NKT) Việt Nam ở kỳ Paralympic Tokyo 2020.


Cách đây 5 năm, tại Paralympic Rio 2016, cử tạ NKT Việt Nam đã tạo nên bất ngờ lớn với huy chương vàng của đô cử Lê Văn Công ở hạng cân 49kg dành cho nam và phá kỷ lục paralympic. Đó cũng là huy chương vàng đầu tiên của đô cử sinh năm 1984, quê gốc Hà Tĩnh tại kỳ thế vận hội thể thao NKT, một thành tích vô tiền khoáng hậu mà cho đến bây giờ mọi người đều nhớ đến. Ở Paralympic Tokyo 2020, Lê Văn Công tiếp tục là niềm hy vọng cho đoàn thể thao NKT Việt Nam. Tuy vậy, lần tham gia thi đấu này của anh gặp không ít trở ngại, bởi trước đó anh gặp phải chấn thương bả vai, mới trở lại tập luyện vài tháng trước ngày lên đường sang Tokyo. Trong phần thi của mình (diễn ra ngày 26-8), anh đều hoàn thành các mức tạ đăng ký là 160kg, 165kg và 173kg. Thành tích này của Lê Văn Công bằng với thành tích của vận động viên người Jodan Omar Qarada, tuy vậy anh chỉ dành huy chương bạc do có trọng lượng cơ thể nặng hơn đối thủ 0,1kg.

 

Đô cử  Lê Văn Công giành  huy chương bạc  ở Paralympic Tokyo 2020. Nguồn: tdtt/gov.vn

Đô cử Lê Văn Công giành huy chương bạc ở Paralympic Tokyo 2020. Nguồn: tdtt/gov.vn


Dù không bảo vệ thành công huy chương vàng, kỷ lục Paralympic Games mà chính anh đã thiết lập trước đó, nhưng huy chương bạc của đô cử Lê Văn Công đã giúp cho cử tạ NKT Việt Nam một lần nữa được vinh danh trên đấu trường thế vận hội. Đô cử Lê Văn Công chia sẻ: “Thật sự tôi không biết nói gì vì rất vui và xúc động. Bước vào thi đấu, tôi đã rất tập trung, luôn tự nhủ phải cố gắng hết sức, đạt được kết quả tốt nhất để không phụ lòng các thành viên đoàn, ban huấn luyện và người thân ở nhà đang cổ vũ mình”. Được biết, trước khi lên đường sang Tokyo thi đấu, các chuyên gia đều đánh giá khả năng Lê Văn Công đạt được thành tích huy chương rất khó, bởi anh gặp chấn thương vai khá nặng. Theo các bác sĩ, chấn thương của anh cần có thời gian dài mới bình phục. Trong phần thi của mình tại Paralympic Tokyo 2020, Lê Văn Công đã phải sử dụng thuốc tê trước khi nâng tạ. Với thành tích đạt huy chương bạc, đô cử Lê Văn Công đã được thưởng nóng 50 triệu đồng.


Cũng trong ngày thi đấu 26-8, đoàn thể thao NKT Việt Nam có 2 vận động viên (VĐV) môn bơi tham gia thi đấu là Trịnh Thị Bích Như và Võ Thanh Tùng. Tuy vậy, cả 2 VĐV đều không thể tạo nên bất ngờ và sớm bị loại sau khi kết thúc phần thi ở vị trí thứ 7 và 8 chung cuộc.


Bên cạnh đô cử Lê Văn Công, cử tạ NKT Việt Nam còn 1 VĐV tham gia tranh tài ngày 27-8 ở nội dung nữ, hạng 55kg là Châu Hoàng Tuyết Loan (VĐV cử tạ NKT Khánh Hòa).


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp